Episode Casts:
JL TORELIZA as DARK
AKIRA MIRISHITA as GRIO
GELO RIVERA as RAIN
MIKKI CLAVER as DAVIS
NATE PORCALLA as ARIES
PINKY AMADOR as NAY SELYASABADO ng umaga,
Nagkaroon ng maagang meeting sina DARK, GRIO at RAIN sa mismong office nila sa main branch..magkakaraharap silang nakaupo sa office chair at sa gitna nilay may isang malapad na lamesa
" Well , TEAM... sa Monday .. na darating ang mga SUPPLY natin... And this week mgrerelease na tayo ng ating bagong specialty menu..." Paliwanag ni DARK pagkuway sinulyapan si GRIO...
"Ahhh... Yes.. tama si DARK.. starting monday na ang trial ntin... At siguro by thursday ipapakilala na natin ang DARK COFFEE AREAS NEW CLASSIC TANDEM..
"The BARAKO BLANCA and BIKO ALASELYA" specialty.....
and after that susundan ntin ng isa pang specialty offers.. inihanda ko na ang procedure kung paano gawin ito.. "pasunod naman ni GRIO...NAAMAZE si RAIN sa TANDEM presentation ng dalawa..
"Wow.. nice guys ang galing ahhh!!.. by the way... After NEW CLASSIC TANDEM ng BARAKO BLANCA and BIKO ALASELYA.. may kasunod agad??? Ano naman ito??"curious na tanong ni RAIN kung ano pa yung bagong specialty na irerelease nila...Ngumiti at masayang ipinaliwanag ni DARK..
"Eto ang tinatawag na BARAKO COMBOS...
ang BARAKO COFFEE de TABLEYA at ang MAHA COFFEE CRUMBRLES ng ALING SELYAS KAKANIN...
pero sa atin ito irerelease at ito ang delicacies na ipapakilala natin sa mercado..." Pakiwanag muli ni DARK..."At hindi lang yun RAIN... kase para mairelease natin true dried product ito ay .. GAGAWA tayo ng BARAKO BLANCA POWDER and COFFEE DE TABLEYA POWDER... para madali natin siyang maibenta sa mga kompanya or any clients na gustong mag avail nito..
Hindi na nila kailangang pumunta dto sa DARK COFFEE AREA para uminom ng mainit na kape...
Kase pwde na nilang timplahin ito kahit saan.. through powdered product... " Pasunod na paliwanag ni GRIO...Npanganga na lang at napapalakpak si RAIN...
"Ang galing niyo mga pre... Very interesting and cool ideas... At alam ko magrereach yan ng maraming clients and costumers...grabe.... " Tugon ni RAIN...
"Well... Si GRIO ang nakaisip ng mga idea na yun... " Wika ni DARK pagkuway sinulyap sa tabi si GRIO at kinindatan...
Kinikilig naman ngumiti si GRIO..
"Magkatulong tayong nag isip ng ideang ito... " Wika niya kay DARK...Napansin naman ni RAIN ang kindatang naganap sa pagitan ng dalawa ..
"Hui...ano yun hah??? Bakit may kindatan...?? May dapat ba akong malaman sa inyong dlawa???" pag usisa ng makulit na kaibigan...Sabay lang ngumiti ang dalawa kay RAIN
"malalaman mo din yun BRO.. pagdating ng tamang panahon" pamysteryong wika ni DARK...habang si GRIO ay nakangiti lng.."Well kung ano man yun... For sure sa ibubuti niyo yun... At handa akong tanggapin bro kung ano man yung malalaman ko sa tamang panahon.." paclueless naman na tugon ni RAIN .."Ahhh oo nga pala kapag nagrelease na tayo ng bagong offers mukhang kailangan ko din ng bagong assistant na mkakasama ko sa BRANCH natin sa Batangas...may maisusuggest ka ba kung sino GRIO??? baka may kakilala ka na graduate ng kahit anong course or under lang pwede na yun... Para hindi na tayo maghired pa..."pasunod na wika ni RAIN...
Nag isip muna si GRIO at naalala niya ang kanyang bestfriend na si DAVIS...
" May kaibigan akong related din sa business ang naging course nya nung college ... And for sure kilala mo na sya..." tugon ni GRIO.."AHHH really .. eh sino naman yun???" Muling tanong ni RAIN...
"Si MR. DAVISON KHAN LEGAZPI.." sagot ni GRIO..
Tila nakuha nito ang atensyon ni RAIN...
"Si DAVIS ba yang tinutukoy mo??? D ba yun yung bestfriend mo na nsa kakaninan??""Oo RAIN sya nga... Naghahanap din ng work yun... At sa tingin ko pwedeng syang maging bagong assistant mo sa BRANCH 2 natin...lalo pa ngayon may bago tayong irerelease na product ... Kaya kailangan mo sya.. ako na ang bahalang kumausap sa kanya mamaya.." muling sagot ni GRIO...
"Maganda yan ... Para lahat tayo mgkakakilala..
hindi natin kailangan pang maghired.. kaya perfect kung si DAVIS nga ang makasama mo sa BRANCH 2 ... RAIN.." pagsang ayon namn ni DARK sa sinabi ni GRIO..."Ok sige... Ikaw na lang ang bahalang kumausap kay DAVIS.....pwede ba yun GRIO... ???
And siguro this weeks kakausapin ko rin sya...
.....Nga pala i need to go na... Baka kailangan na ako ng ating mga staff sa BRANCH 2 natin sa BATANGAS... babyahe pa ako... Happy weekend na lang mga bro..." Paalam na wika ni RAIN sabay tayo sa upuan at lumabas na ng office...Naiwan sina DARK at GRIO na nagkakangitian..
Lumapit si DARK dito...
"Alam ko na mgiging sucessful itong bagong project natin.... At pagkatapos nun... Magiging maayos na ang lahat...alam mo GRIO ko... Ikaw tlaga yung lucky charm ko... Napakswerte kong nakilala kita..." aniyaTimitig naman si GRIO sa mga mata ni DARK...
" Ako ang swerte sayo DARK ko... Kase tinutulungan mo akong umahon mula sa simpleng buhay ko... Ikaw yung totoong lucky charm ko... Kaya hindi kita ipagpapalit.." tugon naman ni GRIO..
Hinawakan ni DARK ang kamay nito..
"Basta akin ka lang hah... At tutuparin natin lahat ng pangarap natin... Bubuo tayo ng masasayang alaala..
At darating ang oras . ..ay maipagsisigawan na rin natin sa buong mundo..ang relasyong meron tayo..." Malapad ang ngiti at nagniningning ang singkit na matang wika ni DARK..."Tama ka... Darating yung panahon.. hindi na tayo magtatago... At hindi na tayo matatakot na makita tayo ng mga tao sa paligid natin kung gaano tayo kasaya sa isat isa... Taas noo nating ipapakita sa kanila na nagmamahalan tayo..." nagniningning din at positibong wika ni GRIO...
Maya maya ay may naalala si DARK...
"Total SUNDAY naman bukas at rest day natin... Sumama ka sa kin bukas .. may bibisitahin at pupuntahan tayo..." wika niya dito..." Saan naman tayo pupunta bukas DARK... desisyon ka na naman ehh.." napaisip na tanong ni GRIO..
" Basta may papakilala ako sayong importanteng tao..." Sagot nmn ni DARK..
"Ohhh sige... " tugon muli ni GRIO
Sino nga ba ang ipapakilalang tao ni DARK kay GRIO..
Isa kaya ito sa makakaapekto sa kung anong meron sila ngayon..Itutuloy....
BINABASA MO ANG
THIS I PROMISE YOU (Completed)
RomanceJL TORELIZA- is DARK JUSTINE MONTERO or DARK isang taong lumaki sa mundong puno ng kasinungalingan buong buhay pakiramdam nya lahat ng taong mahal nya ay hindi totoo sa kanya.Sya rin ay nagmamay ari ng sikat na DARK COFFEE AREA isang Coffee Shop na...