EPISODE 43: "PASABUGIN SA SELOS"

41 2 0
                                    


Episode Casts:

JL TORELIZA as DARK
AKIRA MORISHITA as GRIO
GELO RIVERA as RAIN
MIKKI CLAVER as DAVIS
NATE PORCALLA as ARIES
AC BONIFACIO as PRINCESS
KIRA BALINGER as LIBRA
PINKY AMADOR as NAY SELYA
AGOT ISIDRO as VESTRA
NONIE BUENCAMINO as ARTHUR

SA DARK COFFEE AREA,

Muling bumisita sina RAIN at DAVIS kina GRIO at DARK.. ilang araw din nung huli silang nagkita kita..
Pero nakakausap naman ni DARK si RAIN sa telepono minsan at doon nabanggit nya na rin na nagkaayos na sila ng kanyang MOMMY... Kaya lang ay hindi pa niya nababanggit ang tungkol sa  panganib na nag aamba sa pamilya niya sa kamay ni ARTHUR.

" Whatt?? So.... Nanganganib ang buhay niyo sa kamay nung ,...  Nung...."gulat na tanong ni RAIN nang maikwento ni DARK ang lahat lahat dito pagkuway di matukoy ang pangalan ni ARTHUR..

"ARTHUR.... Yun ang pangalan ng hayop na pumatay sa DADDY ko..." Pagsagot ni DARK...

"Kaya nga itinago na namin sa safe place sina TITA VESTRA.. dahil delikado ang buhay nila sa ARTHUR na yun.." pasunod namang paliwanag ni GRIO....

"Grabe naman yun DARK??.. napakasama nung ARTHUR na yun...sya rin pala ang pumatay sa DADDY mo." gulat ding wika ni DAVIS na katabi ni RAIN....

"Kaya nga ehhh,... At hindi titigil si ARTHUR hanggat hindi nya muling nababawi sa kin sina MOMMY at PRINCESS.. kaya sa oras na makalaya muli sya sa kulungan.. manggugulo sya..." Paliwanag muli ni DARK...

Napatingin naman si GRIO sa kanyang mahal na katabi nya lang sa upuan...
"Kaya... Pati buhay ni DARK.. pinagbabantaan niya...nangako sya na papatayin niya daw si DARK.. sa oras na makalaya sya.."muling sambit din ni GRIO...

Nagulat ulit ang reaksyon ng dalawa nilang kaibigan sa narinig...
"Hala!!!! Pati buhay mo pinagbabantaan nung ARTHUR na yun DARK... Anong gagawin mo??? Mukhang nanganganib buhay mo... Lalo nat  nakwento mo sa min na lider pala ng sindikato ang hayop na yun at sanay syang gumawa ng krimen.." wika ni RAIN pagkuway nilingon si DARK na kaharap niya ...

"Sabihin mo lang DARK kung may maitutulong kami ni RAIN" alok naman ni DAVIS...

"Hindi ako ntatakot sa kanya... Hahanap ako ng mas matibay na ebidensya na magbubulok sa kanya sa kulungan..." Gigil at ramdam yung tensyon na wika ni DARK...

Nagkatinginan sina DAVIS at RAIN...
"Handa kaming tumulong BRO.. sabihin mo lang... Nandito lang kmi ni DAVIS.. na mga kaibigan mo.."wika ni RAIN..

"OO nga DARK.. kung kailangan mo ng protekta sayo at sa pamilya mo... Handa kaming tulungan ka..." Pasunod naman ni DAVIS..

"Salamat sa inyo.. DAVIS at RAIN.." nakangiti naman at tila lumalakas ang loob ni DARK dahil sa natatanggap na supporta sa mga kaibigan...

"Nga pala ... Di ba sabi mo DAVIS ehhhh may sasabihin kayo ni RAIN sa amin ni DARK ???..
Ano nga pala yun???" Pag salungat naman ni GRIO sa usapan ng maalala niyang kaya nga pala bumisita sina RAIN dun ay may balak daw aminin...

"Oo nga pala... Mga BRO .. ano nga pala yung sasabihin niyo sa amin ni GRIO???" Sunod ding tanong ni DARK...

Nagtinginan muna sina RAIN at DAVIS pagkuway naghawak kamay at sabay inianggat para ipakita kina DARK ang holding hands nila..

"Surprise guys.... Dahil idol namin ang TEAM DARIO...
sinundan na rin namin ang yapak niyo.."nakangiting wika ni RAIN pagkuway sabay nilang ibinaba ang magkaholding hands na kamay nila ni DAVIS..

THIS I PROMISE YOU (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon