EPISODE 6: "TAMANG DESISYON"

81 3 0
                                    

Episode Casts:

JL TORELIZA as DARK
AKIRA MORISHITA as GRIO
GELO RIVERA as RAIN
MIKKI CLAVER as DAVIS
NATE PORCALLA as ARIES
PINKY AMADOR as NANAY SELYA

"Ang plano po kase nmin ni DARK ay kunin kasosyo sa negosyo nmin si GRIO ... Dahil sa kanya manggagaling ang bagong menu and specialty na ilalabas at iseserve namin sa mga costumer nmin.."paliwanag ni RAIN kina NANAY SELYA..
" And we think na ung BARAKO BLANCA and BIKONG NILATIKAN ... ang bagong specialty na iseserve namin sa aming Coffee Shop..kase UNIQUE sya at napakasarap po ng tandem na yun..VERY CLASSIC and NOSTALGIC lalo na po at kyo ang nagtitimpla at gumagawa nito... And I Guess magcliclick ito sa mga tao...yun ay kung papayag si GRIO na makasosyo nmin sa negosyo at mairelease sa COFFE SHOP nmin ang specialty nio"... Pasunod pa nyang paliwanag sabay tingin kay GRIO...

Mumukat mukat ng mata ni GRIO na tila ba nakokombinse n sya sa ganda ng paliwanag ni RAIN
Pero bigla syang nagsalita,
"Siguro mas makokombinse ako kung magpapaliwanag dn tungkol sa offer niyo yang tahimik mong kaibigan RAIN.." aniya...na ang tinutukoy ay si DARK na knina pang tahimik at tila hindi ksama sa usapan

Nangunot noo si DARK na tumingin kay GRIO...
Pero tinapik agad sya ng katabing kaibigan na si RAIN..
"BRO.. narinig mo un ?? Gusto nilang magexplain ka dn kung paano ang negosasyon.."

Napakibit balikat si DARK at naasar na tumingin kay GRIO..
" OK fine!!! Ganito ang gusto kong mangyare... Kung tatanggapin ni ahhhmmm damn!!!! What his name again???" Anito..

"Grio... Grio pangalan ko pre... Bilis mo nmn makalimot.." sinagot mismo sya ni GRIO..

"Sorry .. sino ka ba para lagi kong maalala??" asar na wika ni DARK..

"BRO.. enough !! magpaliwanag ka na lang" saway ni RAIN dito...

Tumayo mula sa kinauupuan si GRIO " eh RAIN... mukha nmn npilitan lang yang kaibigan mo n ibigay sa min tong offer na to.. tingnan mo ang suplado...
Kung ganyan din lang ehh tatanggihan ko tlga ung offer na yan... Di ba Inay at DAVIS??" wika niya sabay hingi ng simpatya sa ina at kay DAVIS..

"Kaya nga brad GRIO.. dapat nga tanggihan mo na lang yan.. kung ganyan ugali ng magiging kasosyo mo.. bukod sa singkit na nga .. malamig pa ugali hahha" tugon ni DAVIS na pabiro sa sinabi ni GRIO..

Tiningnan ng masama ni DARK si DAVIS habang tumatawa pero muli syang sinaway ni RAIN
" DARK... BRO... Relax lang .. para sa business to.. cge na.. kahit ngayon lang kumalma ka..." Pasimpleng bulong ni RAIN sa tenga ng kaibigan..

"Sya... Maiwan muna namin kayo at aasikasuhin ko pa yung mga bagong costumer na dumarating kayo n lng muna mag usap usap dyan ni GRIO..
HAILIKA na ARIES tulungan mo ko.!!
. hayaan mo sila magpulong dyan nina kuya GRIO AT DAVIS mo sa mga NEGOSYANTENG yan" paalam ni NANAY SELYA ng mapansin ang mga bagong dating na costumer at handang umorder..

"Ok po Nay , Susunod po ako.." tugon naman ni ARIES pagkuway sinundan na ang ina para iasist ang mga bagong dating na costumer..

Naiwan ang apat nina GRIO, DARK , RAIN at DAVIS
para magpulong muli..

" Kung ganyan din lang tlaga ehh .. cge wla kayong mapapala sa kin... Ngayon pa lang tumatanggi na ako sa alok nyo.." wika ni GRIO akmang tatalikod n si GRIO at aalis sa usapan ay bigla syang pinigilan muli ni DARK..
Tumayo ito hinaltak muli ang kamay niya..
"Sandali lang GRIO... makinig ka muna.." mahinahong wika ni DARK..
napatingin si GRIO sa magkahawak n kamay nila at pagkuway tumingin sya ng diretso sa nangungusap n singkit na mata ng binata.."PLIS!! Lng makinig ka muna.. psensxa na sa inasal ko .." anito sa knya...

THIS I PROMISE YOU (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon