🐾Chương 82 (PN8): Em gái🐾

1.6K 209 31
                                    

Edit: Tiệm Bánh Sò

Lục Thần từ từ lớn lên, nhưng thực lực cũng không tăng nhiều, thời gian nhập học của cậu bé cũng trễ hơn Lục Phi, đến ba tuổi mới đến trường. Trước đó, đều là hai người lớn và Lục Phi dạy dỗ cậu bé.

Neville dạy cậu bé đi săn rất trễ, cũng không phải là không muốn dạy, chỉ sợ đả kích lòng tự tin của cậu bé thôi. Trông Lục Thần rất yếu ớt, vừa bám dính vừa thích nũng nịu, nhưng kỳ thật cậu bé rất kiên cường. Dù đã biết bay, nhưng cậu bé bay không được tốt lắm, thời gian giữ cũng không dài, cứ bay được một chốc rồi ngã. Lần nào cậu bé cũng ngã chổng vó, phải lăn trên mặt đất một vòng rồi xoay qua xoay lại mãi lâu mới lật người lại được. Nếu có người thấy thì còn có thể giúp cậu bé, nhưng nếu không có ai thì cậu bé chỉ có thể tự cố gắng.

Chân ngắn quả thực rất phiền phức, nếu không biết bay thì ngay cả bậc cửa cậu bé cũng khó mà bước qua. Ban đầu mọi người vẫn chưa chú ý, nhưng dần dà Lục Thu phát hiện hình như cậu bé lén luyện tập bay. Khi Lục Phi đi học, Lục Thần sẽ tập bay từ bên này sang bên kia phòng. Phòng ngủ rất lớn, cậu bé bay một vòng phải tốn ít nhất hai mươi phút, mới đầu vì muốn lơ lửng trên không rồi mới bay về phía trước, cậu bé bay được hai ba mét rồi rơi xuống, vùng vẫy một hồi rồi lại đứng dậy, tốn rất nhiều sức lực mới có thể bay hết phòng.

Sức khỏe cậu bé không tốt lắm, Lục Thu cứ sợ cậu bé rơi xuống sẽ bị thương nguy hiểm. Neville cũng đau lòng, nhưng người làm cha này không nói gì cả, chỉ âm thầm cách hai bước lại thả một miếng thịt hoặc cá khô, vị trí rất khéo, gần như trùng chỗ Lục Thần rơi xuống. Lục Thần lật người lại ngậm miếng thịt, nghi hoặc trừng mắt nhìn hai bậc phụ huynh vờ như không thấy gì.

Lục Thần không ăn ngay mà lạch bạch chạy về ổ. Cậu và và anh trai đều có ổ riêng, nhưng cả hai đều kéo ổ lại sát nhau, tối nào cũng ngủ chung. Lục Thần giấu hết đống thịt, cá khô vào ổ, còn kéo mấy con thú bông đắp lên giấu kỹ. Cậu bé dùng móng vuốt lắc thử mấy lần, sau khi chắc chắn không bị phát hiện mới vui vẻ tiếp tục tập bay.

Lục Thu và Neville âm thầm chờ, để xem lúc nào cậu bé mới lấy đồ chúng ra ăn. Nhưng cứ đợi mãi, đợi đến lúc Lục Phi tan học, cậu bé hưng phấn cắn chân Lục Phi kéo anh trai đến ổ mình, xốc thú bông đồ chơi lên, đẩy hết đống thịt, cá khô đến trước mặt anh trai, híp mắt cười: "Anh ăn nè."

Lần nào Lục Phi cũng cảm động vì những hành động không thể ngờ được này của Lục Thần, thế nên lúc cậu tan học nếu thấy có gì ăn ngon, chơi vui cũng sẽ đem về cho em.

"Em cũng ăn này."

Hai anh em cứ như vậy nằm trong ổ sung sướng chia sẻ đồ ăn vặt với nhau.

Những lúc ấy, Lục Thu chỉ cảm thấy trẻ con đúng là bảo vật của nhân gian.

Khi Lục Phi đi học, Lục Thần ở nhà cũng không hoàn toàn không có bạn chơi, còn có mấy con báo con nhà Ruth chơi với cậu bé. Càng lớn Lục Phi càng chín chắn ổn trọng, Lục Thu bàn mới Neville chuyển nhà về lại tòa thành đá trên thảo nguyên, hằng ngày Lục Phi sẽ đi học bằng phi hành khí, đi về hết hơn bốn mươi phút. Dù hơi xa, nhưng thiên tính động vật thích gần gũi thiên nhiên, Lục Thần thích sống ở đây hơn nên Lục Phi cũng không có ý kiến gì.

Miêu chủ tử - Phi ĐaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ