🐾Chương 13: Vuốt lông🐾

3.1K 355 14
                                    

Edit: Tiệm Bánh Sò (đã beta)

Trong giới động vật mặc dù cũng có nhiều loài tham ăn, nhưng thế giới này sao có thể tìm được chủng loại vì ăn mà không từ bất cứ thủ đoạn nào nghiên cứu đồ ngon như con người. Ít nhất Neville không quá chấp nhất với cái ăn.

Mèo thiên về ăn mặn, thích mùi tanh trên thịt cá, đối với chúng thì mùi tanh này cứ như con người ngửi thấy mùi thịt vậy, có lực hấp dẫn vô cùng đặc biệt. Neville lại không giống động vật họ mèo bình thường, khứu giác của hắn rất nhạy bén, không thích ăn đồ tanh, cứ cảm thấy cái mùi này rất hôi, ăn cá cũng phải chọn lựa kỹ càng loại ngon nhất. Cá trong con sông bên bìa rừng có một phần không phải vốn sống ở đây mà là bị thả vào đặc biệt nuôi làm thức ăn. Đám rắn và cá sấu trong sông đều sẽ giúp hắn trông coi.

Con cá mà Lục Thu nhìn thấy cùng loại với con hôm qua, nhưng hình thể lớn hơn cũng không phải gấp đôi, dài hơn ba mét. Cá hình như bị đập choáng rồi, không giãy mạnh mà chỉ ngẫu nhiên giãy lên một chút, nhưng chỉ cái giãy này cũng làm cho bàn ăn kêu cạch cạch, thiếu chút nữa rơi từ trên bàn xuống.

Bàn ăn này cũng hơn năm mét, Lục Thu chỉ có thể leo mới lên được. Trên mặt cô bị đuôi cá quăng đầy nước, mùi tanh nhàn nhạt từ đầu đến chân. Lục Thu lau mặt, khẩu vị vừa bị kích thích cũng mất tiêu. Neville nghiêng đầu nhìn cô, đẩy cô sang hướng hoa quả bên cạnh, hoa quả đã được cắt thành từng miếng rất tri kỷ, rất vừa miệng ăn. Hôm nay đổi loại hoa quả, là một loại quả như táo giòn giòn có vị sữa.

Hiện giờ là mùa nào cô cũng không rõ, hôm qua lúc ra ngoài thấy được mảng thảo nguyên xanh tươi, rừng rậm xanh mướt không có một phiến lá vàng, rất có thể là mùa xuân, dù sao mùa hè không thể lạnh như vậy được. Nhắc đến cũng kỳ, dù mỗi ngày đều bị lạnh đến run lẩy bẩy, nhưng hai ngày nay cô cũng không bị lạnh đến bệnh, ngược lại cứ như đang thích ứng vậy. Con người quả nhiên sống dai như gián mà.

Không ăn gì cũng không được, hoa quả còn có thể tiếp nhận, Lục Thu cần miếng hoa quả lên ăn. Mấy loại hoa quả này tiêu hóa rất nhanh, cô còn chưa biết sau này nên làm gì nữa. Ánh mắt lại liếc về gian bếp, không biết cô có thể mượn dùng hay không, nếu có thể hỏi được thì tốt quá.

Thấy cô ăn rồi Neville cũng an tâm, bắt đầu cắn xé con cá kia. Hắn ăn rất lịch sự, lúc trước trời tối cô không thấy rõ, giờ là trời sáng, Lục Thu ăn xong an vị cạnh bàn ăn ngửa đầu nhìn chằm chằm hắn.

Chân sau của mèo lớn đặt ở hai bên mạn sườn, hắn khom lưng xuống, cả người tạo thành một đường cong mềm mại, bộ lông dài dưới nắng như đang phát sáng. Hai lỗ tai ẩn dưới lớp lông lộ ra, thính tai thật mỏng lắc trái lắc phải như bị mất khống chế.

Lúc trước Lục Thu vẫn không đoán được mèo lớn là loài mèo gì, nhìn rất giống mèo rừng Nauy, nhưng bộ lông dài hơn loài mèo này một chút, khuôn mặt cũng dữ hơn. Dù phần lớn lông trên người đều màu xám nhưng không phải xám bụi bẩn mà là màu xám khói, hơi nhạt. Phần lông trước ngực hắn trắng hơn một chút, phần chân trước thường xuyên được liếm láp sạch sẽ cũng trắng như tuyết. Có thể là mèo lai cũng nên.

Bên này Neville đã duỗi một chân ra đè lưng cá lại, cắn xé lớp da ngoài. Dù cá này còn sống, nhưng Ruth biết hắn không thích vảy cá, đã sớm đánh hết vảy cá đi. Lớp da màu lam nhạt bị xé lộ ra thịt cá sáng long lanh, cũng không quá tanh, thịt cá vẫn còn hương vị trong veo ngòn ngọt. Theo lý thuyết mèo không thể cảm nhận được vị ngọt, nhưng Neville không giống vậy, hắn còn rất thích ăn ngọt, chỉ là Ruth vẫn rất nghiêm ngặt khống chế lượng đồ ngọt của hắn.

Miêu chủ tử - Phi ĐaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ