🐾Chương 72: Về nhà🐾

2K 212 14
                                    

Edit: Tiệm Bánh Sò

Không thể đi được, cũng chỉ có thể tiếp tục ở lại trong căn cứ thí nghiệm. Bây giờ Neville không cần phải lên giường giải phẫu nữa, lại thêm có thân phân đặc biệt, lúc hắn đưa Lục Thu đi dạo khắp nơi đều không có bất kỳ nhân viên nghiên cứu nào ngăn cản. Căn cứ này trông thì lớn, nhưng thật ra chưa đến một giờ đã dạo hết rồi, Neville cũng không hiếu kỳ lắm với nơi này, chỉ là vừa đi vừa cảm nhận sức mạnh mới thôi.

Lượn quanh một vòng lớn, bọn họ tham quan kho lưu trữ tư liệu rồi chuẩn bị về. Lúc xoay người, cái đuôi của Neville vô tình đập vào thành tường, không ngờ trên tường lại mở ra một lối đi. Trông hướng lối đi không phải hướng lên, dường như thông đến một nơi khác. Neville ngập ngừng đứng trước lối vào, xung quanh không có động vật nào khác, không biết đây có phải lối vào nơi cơ mật nào không. Do dự một chút, hắn vẫn cẩn thận mang Lục Thu đi vào cùng.

Lối đi rất dài, hai bên luôn có ánh sáng lập lòe nhưng lại không phát ra âm thanh cảnh báo. Sau khi ra khỏi lối đi, thật bất ngờ, không gian bên trong vô cùng tĩnh lặng, không có những thiết bị công nghệ cao như trong tưởng tượng mà ngược lại mọi thứ đều cũ nát. Trước mặt bọn họ là một phi thuyền được chôn dưới lòng đất không biết đã bao nhiêu năm, phần lớn thân phi thuyền đã biến mất, một phần nhỏ còn sót lại cũng bắt đầu bị ăn mòn, gần như không thể nhận ra được hình dạng ban đầu.

Đẩy phần vỏ ngoài ra bước vào, bên trong là một căn phòng giống như phòng thí nghiệm, ngoài ra còn có một lối đi thông với nơi khác. Không đi nữa, Neville quan sát bên trong phòng thí nghiệm, ở đây có mấy dụng cụ cổ xưa, ở giữa có một chiếc giường phẫu thuật nhỏ hẹp, không biết là dùng để giải phẫu thứ gì. Hai bên tường nham nhở, góc tường còn có một con rùa đen, có thể là được khắc lên, không động đậy gì.

"Đây là nơi nào?" Lục Thu tò mò hỏi.

Neville lắc đầu: "Không biết, đây cũng là lần đầu tiên ta đến đây."

Hai người đang nghiên cứu, đột nhiên nghe thấy sau lưng vang lên tiếng xé gió. Neville lập tức quay đầu nhìn, hóa ra là Felikin đang vô cùng phẫn nộ. Thấy thì ra là hai người bọn họ, Felikin hơi bất ngờ: "Sao lại là hai đứa?"

"Đây là nơi nào?" Neville chỉ vào phòng thí nghiệm cũ nát, hỏi.

Kỳ thật nơi này chính là phòng thí nghiệm nguyên bản trong trung tâm dữ liệu, căn cứ thí nghiệm mới được xây dưới lòng đất phía Bắc Vương cung, rất gần, không ngờ lại có động vật xông vào. Felikin dùng móng vuốt xoa mặt, thực ra giờ nghiên cứu biến thành người sắp thành công rồi, nơi này cũng không tính là nơi cơ mật gì.

"Đây là di vật các tổ tiên ngàn năm trước để lại, phòng thí nghiệm này là nơi bọn họ thí nghiên các phương pháp biến thành người. Mỗi đời Vương của Đế quốc Diễn Thú khi trao quyền sẽ sẽ được đưa đến đây, hy vọng sẽ có ngày tìm ra được nhân tố quyết định để biến thành người." Không ngờ Longfellow chưa kịp đến đây thì Neville đã đến trước rồi, lần trước khi Oliver lén theo vào cũng chưa đến nơi này.

"Hóa ra còn có bí mật này nữa."

Felikin lắc đầu: "Sau này cũng chẳng được xem là bí mật gì nữa."

Miêu chủ tử - Phi ĐaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ