Edit: Tiệm Bánh Sò
Lăn lộn ngọt ngấy cho tới trưa, Neville hình như vẫn chưa tỉnh ngủ, nhưng lại không chịu đi ngủ đàng hoàng, hắn tựa đầu lên người Lục Thu, còn định nhét cái đầu to của mình vào ngực cô nữa. Lục Thu nháy mắt ném ảo giác yêu đương kia ra sau ót. Cái gì mà yêu đương chứ, là lỗi giác của việc nuôi con trai, không phải, ảo giác của việc nuôi sủng vật mới đúng.
Ăn cơm xong, chiều nay Lục Thu định sẽ học tiếp, không nghĩ đến còn chưa kịp mở quang não ra thì đột ngột có một chiếc phi hành khí cỡ lớn bay đến gần tòa thành. Chiếc phi hành khí này thật sự là quá lớn, lớn hơn bất kể một phi hành khí nào Lục Thu từng thấy. Phi hành khí bay trên tòa thành một lúc rồi ngừng, kế đó cửa khoang mở ra, một con chim lớn màu xanh trời bay ra khỏi khoang. Con chim xanh bay thẳng đến của sổ phòng Neville, đậu trên bệ cửa sổ, rất lễ phép dùng cánh gõ gõ vách tường coi như chào hỏi. Mắt con chim cũng có màu xanh đậm, lông đuôi của nó rất dài, chiếc cổ cao dài ưu mẽ, lông vũ xõa tung lại mượt mà, trông vừa thần bí vừa cao quý. Lục Thu ngây người nhìn, Neville bay lên đón.
"Xin hỏi có chuyện gì?"
"Xin chào ngài Neville, chúng tôi là nhân viên trang trí nội thất Chim Xanh, lúc trước ngài đã hẹn chúng tôi đến lắp đặt thang máy, xin hỏi giờ có tiện không ạ?" Chim xanh chắp cánh nói.
Neville nhớ lại, khi mua ghế nâng cho Lục Thu cũng có ý nghĩ trang bị thang máy để cô thuận tiện lên xuống, nhưng hắn vẫn còn do dự, sợ cô tùy ý ra ngoài sẽ gặp nguy hiểm, lại nghĩ đến nếu cô muốn ra ngoài chỉ có thể dựa vào hắn. Nghĩ mãi cũng không quyết định được, lúc Mastiff 18 đến có nhắc đến thang máy, hắn lại nghĩ đến Lục Thu đi lại đúng là không tiện thật. Vậy nên hắn vẫn bảo Ruth hẹn bên nội thất đến trang bị thang máy, không nghĩ đến lại nhanh như vậy.
"Ừm, cũng được."
"Vâng ạ, kích thước mười mét đúng không ạ? Ngài đã chọn được địa điểm lắp đặt chưa?"
"Rồi. Trong góc vách tường kia."
Neville cõng Lục Thu bay ra ngoài chỉ chỗ cho chim xanh.
Sau khi xác định xong kích thước và vị trí, chim xanh bay về lại phi hành khí. Không lâu sau, một đám người máy bay ra theo sau nó. Nói là người máy cũng không đúng, đám máy móc này không có hình người, đây có thể là máy xây dựng có thể bay, đặc biệt thiết kế dành cho nhà cao tầng. Chừng mười mấy chiếc máy khiêng một cái thang máy khổng lồ và những linh kiện nhỏ khác, trực tiếp lắp ráp trong không trung. Trên thân mỗi chiếc máy đều có mấy cánh tay như xúc tua bạch tuộc. Sau khi các bộ phận được lắp ráp xong, đám máy móc bắt đầu lắp đường ray.
Đây là thang máy ngoại thất, là một khối chữ nhật trong suốt, trông rất giống thang máy ở Địa Cầu, nhưng lại hoàn toàn khác biệt. Động tác của máy lắp ráp rất nhanh chóng nhịp nhàng, mỗi máy lắp một đoạn đường ray, không bao lâu sau đã lắp xong độ cao bảy mươi mét. Lúc đầu Lục Thu nghĩ là sẽ làm thang máy dạng giếng như ở Địa Cầu, nhưng rất nhanh cô phát hiện mình lầm rồi, đám máy móc lắp trực tiếp khoang thang máy lên đường ray, thang máy vững vàng treo trên tường. Nhìn kỹ thì thang máy và đường ray hình như không hoàn toàn gắn sát vào nhau, dường như đang lơ lửng, nhưng rõ ràng không phải lơ lửng thật. Lục Thu không biết nguyên lý của cái này là gì, chắc là công nghệ cao tương lai rồi. Lục Thu hơi run, cứ có cảm giác lúc nào thang máy cũng có thể sẽ rơi xuống, huống chi thứ này còn làm bằng chất liệu trong suốt. Loại thang máy khiến người ta kinh hãi như vậy nào còn có ai dám đi?
BẠN ĐANG ĐỌC
Miêu chủ tử - Phi Đao
Romansa🌕 MIÊU CHỦ TỬ 🌕 🐾 Tác giả: Phi Đao 🐾 Edit: Tiệm Bánh Sò 🐾 Thể loại: ngôn tình, tương lai, xuyên, sủng, thú nhân, ngọt, livestream. Văn án: Xuyên đến tương lai không đáng sợ, đáng sợ là xuyên đến một thế giới không hề có sự tồn tại của nhân loại...