🐾Chương 64: Alice Thu và cuộc phiêu lưu trên sa mạc🐾

1.6K 188 3
                                    

Edit: Tiệm Bánh Sò

Lúc này ở Cự Nham tinh, mặt trời đã từ từ lên cao. Mặt trời vẫn như những ngày trước vừa sáng rực vừa nóng rẫy. Nhưng đối với Lục Thu thì, nếu những ngày trước là ngày hưởng thụ ánh nắng thì giờ lại không hề thoải mái tí nào. Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy sa mạc, cũng là lần đầu tiên cảm nhận được nhiệt độ nóng rực của sa mạc. Mặt trời vừa lên cát đã bắt đầu nóng, nhưng cũng còn trong phạm vi chịu đựng của Lục Thu.

Lục Thu mờ mịt nhìn bốn phía, biến cát mênh mông, không biết nên đi hướng nào. Hướng nào mới là đường về nhà đây? Sống ở hành tinh này đã lâu, xa nhất thì cô cũng chỉ đến lãnh địa phía Nam của Neville, về hướng Bắc cũng chỉ từng đến Cự Nham thành thôi. Cô cũng chưa từng xem bản đồ Cự Nham tinh.

Lục Thu chọc mạnh quang não trên cánh tay, trong này trừ thông tin ngụy tạo cơ bản thì không tìm thêm được gì khác. Cũng không biết nơi này có Cực Nam, Cực Bắc như Địa Cầu không, xung quanh ngay cả cọng cỏ cũng không có. Lục Thu nhìn bóng mình, bóng xuất hiện đằng trước phía bên phải, giờ là buổi sáng, hẳn cô đang ở Bắc bán cầu. Nhớ lại lúc lạc đà nhảy khỏi phi thuyền, cô đã thoáng thấy cảnh tượng phía dưới, vùng sa mạc này lớn đến lạ thường, nhưng ở phía Đông dường như cô đã nhìn thấy ít màu xanh của thực vật. Dù phía đó có phải lối ra hay không thì cũng là một hy vọng sống sót.

Vừa muốn đi thì đã bị đồ dưới chân cọ qua, Lục Thu cúi đầu nhìn, là củ rễ mà con cáo sa mạc ném cô. Củ rễ này nhỏ hơn quả dừa một chút, vỏ ngoài màu nâu, còn dính một ít cát. Đây chính là đồ ăn duy nhất của Lục Thu. Cô cẩn thận cầm củ rễ lên, đi về hướng Đông. Mặt trời luôn chuyển động, cô nhất định phải tính toán vị trí để không đi lệch hướng.

Bên kia, khi đã xin được lệnh khám xét lại phát hiện lạc đà đã sớm rời phi thuyền, trong hành lý của những hành khách khác không phát hiện gì bất thường. Bọn họ lại trằn trọc tìm phương thức liên lạc của lạc đà.

Con lạc đà đang chạy vội về nhà dừng bước, hơi ngạc nhiên mở lồng ra, bên trong trống rỗng, con cáo sa mạc đang đứng trên lưng nó. Hắn quay video gửi cho động vật đã liên lạc với hắn. Neville nhìn video được gửi đến, cái lồng rỗng tuếch, cũng không nổi cơn phẫn nộ như trong tưởng tượng của Ruth, thậm chí còn cười khẽ.

Tìm được rồi!

Cát ở một góc đầy dấu ấn, rõ ràng đã từng có động vật ngồi ở đó. Dấu mông này, dấu chân này, kích thước ấy vô cùng quen thuộc. Lục Thu nhất định đang ở Cự Nham tinh, thậm chí giờ đang ở trong sa mạc.

Nhưng nụ cười của Neville chỉ thoáng qua rồi biến mất, nghĩ đến Lục Thu đã từng núp ở một góc chật hẹp lo lắng hãi hùng như vậy, hắn đau lòng không thôi. Cô gái hắn nâng niu trong lòng lại phải chịu thương tổn như vậy. Lệnh cho phi thuyền tăng tốc, hắn lập tức mở quang não liên lạc mới Mastiff 18.

"Thu ở trong sa mạc, ta cần cậu giúp ta tìm cô ấy, càng nhanh càng tốt."

Mastiff 18 đang nằm ườn trong ổ trông ngao cái, đột ngột nhảy dựng lên: "Hả, sao cô ấy lại ở trong sa mạc? Không phải anh ở cùng với cô ấy hay sao, không phải là đi tham gia giải thi đấu sủng vật hả?"

Miêu chủ tử - Phi ĐaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ