Khi chiếc xe 16 chỗ tắt máy mà không hề có dấu hiệu báo trước đến lần thứ 15, Vương Thạch đập một cái thật mạnh lên tay lái rồi thấp giọng mắng một câu, "Mẹ kiếp!"
Cú đập này khiến cho cái tay lái cũ không thể chịu được sự va chạm mạnh nên bị gãy ra, "lạch cạch" một tiếng, lăn lộc cộc xuống dưới chân ghế lái.
Nhìn thấy cảnh này đột nhiên xảy ra trước mắt, trong lòng Vương Thạch lại âm thầm rỉ máu. Đây là tài sản cuối cùng của anh ta đấy!
Vội vàng cúi người, mò tay xuống dưới ghế lái sờ tới sờ lui. Sờ tới nửa ngày cũng không tìm được, khuôn mặt khá ưa nhìn cũng dần dần vặn vẹo theo hành động của anh ta, anh ta nhìn chằm chằm lên tay lái, gương mặt rất chi là bực bội.
Lúc này điện thoại lại đổ chuông không đúng lúc một chút nào. Anh ta vội vàng thu tay về, vô ý chà chà hai cái lên chiếc áo sơ mi trắng của mình, rồi nhanh chóng nghe máy.
Đầu dây bên kia truyền đến một âm thanh châm biếm chọc tức, "Đạo diễn Vương này, mọi việc thế nào rồi? Không có chuyện gì đấy chứ? Đạo diễn Tần của chúng tôi cũng đã nói rồi, nếu đến muộn một giây thì không cần nói đến chuyện hợp tác nữa."
"Tất cả đều thuận lợi, đảm bảo không xảy ra việc gì." Vương Thạch vội vàng nói, nhìn thấy người đàn ông đang cúi đầu khom lưng ở trong kính chiếu hậu, vẻ mặt toàn là sự nịnh nọt lấy lòng, trong lòng anh ta cười lạnh tự cảm thấy bản thân mình thật là đạo đức giả.
Nếu đã biến thành một kẻ lươn lẹo từ lâu, thì còn phải bày đặt tự tôn làm cái gì nữa?
Tốt nghiệp được năm năm, từ lúc bắt đầu còn là một kẻ thanh cao khoe khoang đến một người đã biết chấp nhận hiện thực như bây giờ, anh ta đã sớm hoàn toàn từ bỏ con người nghệ sĩ thanh cao của mình rồi, còn lại chỉ là một nỗi ám ảnh, hoặc cũng có thể nói là ước mơ.Vất vả giành giật, chỉ vì một chút hào quang sân khấu ấy, có đáng hay không?
Nửa đêm tỉnh lại từ trong giấc mộng, anh ta lại nằm trong căn phòng nhỏ bé chật hẹp dưới tầng hầm, không biết đã tự hỏi bản thân mình vấn đề này bao nhiêu lần.
Không phải anh ta chưa từng bị dao động. Nhưng cứ sáng hôm sau tỉnh dậy, lại không nhịn được đi lau chùi mấy thứ máy móc kia, rồi lại sửa kịch bản, lôi kéo đầu tư, tìm người hợp tác.
Tất cả những việc này đều làm một cách vô thức, giống như việc mỗi ngày bụng đói sẽ phải ăn cơm vậy, có nhu cầu thì phải giải quyết, cứ như vậy trở thành một loại bản năng.
Anh ta cũng đã từng tự trói mình lại như một tên nghiện thèm thuốc, không cho phép mình làm những việc đấy nữa, nhưng căn bản chẳng có tí tác dụng nào.
Anh ta không bỏ được, cả đời này cũng không thể từ bỏ được.
Cho nên anh ta nghĩ, thôi thì cứ thế này đi, có thể sẽ có một ngày tay anh ta gãy rồi, không thể cầm được máy quay và viết kịch bản được nữa, hoặc có thể có một ngày anh ta chết rồi, đến ý thức cũng không còn nữa, tất cả những thứ này mới có thể kết thúc.
Tên điên! Tên dở hơi! Đây là những lời tự đánh giá của Vương Thạch về bản thân mình.
Tự cười chế giễu bản thân, Vương Thạch đặt điện thoại xuống, nới lỏng cà vạt, châm một điếu thuốc ngậm vào miệng, xuống xe mở nắp xe phía trước, cẩn thận kiểm tra một lượt.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HOÀN) ẢNH HẬU GIỚI GIẢI TRÍ TRỌNG SINH
ActionTác giả: Du Nhân Thể loại: Trọng sinh, thương chiến, song khiết, giới giải trí. Nhân vật chính: An Tuyển Hoàng x Dạ Cô Tinh