Chương 225: Thích hợp và không thích hợp, chuyện tốt sắp tới [21875 từ]

303 1 0
                                    

"Thiếp mời?" Dạ Cô Tinh chợt ngừng động tác lại, vỏ táo thật dài bị cắt đứt ngang: "Ai cơ?"

Anh Tử Lạc bĩu môi, mắt toát lên sự mừng rỡ, nhặt vỏ táo rớt trên mặt đất lên, ném vào trong thùng rác: "Có thể rảnh rỗi như vậy, không có việc gì làm lại tổ chức tiệc tùng mời mấy người phụ nữ gặp nhau, ngoại trừ vị phu nhân nhà họ Kỷ kia, còn có thể là ai?"

"Lận Tuệ?"

"Vầng." Anh Tử Lạc đưa thiệp mời tới trước mặt Dạ Cô Tinh: "Dì nhỏ, dì xem này."

"Bây giờ dì không rảnh rỗi, con để trên khay trà đi."

Anh Tử Lạc làm theo, sau đó nhích đến trước mặt cô, chống cằm, đôi mắt to chớp chớp: "Dì nhỏ, loại tiệc tùng gặp gỡ tẻ nhạt kiểu này, dì sẽ không đi chứ?"

Dạ Cô Tinh cũng không ngẩng đầu lên, chuyên tâm đối phó với quả táo trong tay, cho đến khi gọt hết phần vỏ còn lại.

"Dì nhỏ, dì nói một câu đi mà! Ưm..."

"Ăn mà cũng không chặn được cái miệng nhỏ của con?"

Anh Tử Lạc oan ức nhìn cô, cầm nửa quả táo trong miệng, cắn rộp rộp rồi nuốt xuống bụng: "Dì nhỏ, dì không lẽ định tới cùng với đám người kia uống trà, ngắm hoa, chơi mạt chược?"

Dạ Cô Tinh hơi nhíu mày: "Con cảm thấy không được?"

"Đương nhiên không được! Đám bác gái kia mỗi ngày sống phóng túng, rảnh rỗi đến mức sắp mốc meo, mới làm ra những chuyện ruồi bu kiến đậu này để giết thời gian. Dì đi tới thật, chẳng lẽ không phải thành đồng bọn của bọn họ?"

Dạ Cô Tinh đặt dao gọt hoa quả xuống, ưu nhã xé tờ giấy ăn lau tay: "Có điều, dì lại muốn đi xem thử..."

"Dì nhỏ, không phải chứ?"

"Có vấn đề gì sao?"

Anh Tử Lạc nghi ngờ đánh giá cô: "Nếu là trước đây, dì sẽ không đi tới mấy bữa tiệc tẻ nhạt kiểu này, tại sao hôm nay lại..."

"Ngạn ngữ có một câu rất hay, Túy ông uống rượu không phải vì rượu. Hiểu không?"

"Hẻ... hiểu cái gì cơ ạ?" Cô từ nhỏ lớn lên ở nước ngoài, Hán ngữ nghe nói chưa lưu loát, ngạn ngữ thì lại càng chỉ là kiến thức nửa vời.

"Ý là, ngoại trừ là buổi tiệc trà của mấy phu nhân nhà giàu, còn có chuyện quan trọng hơn."

"Chuyện, chuyện gì ạ?"

"Minh Chiêu đâu?"

"Dạ?" Đề tài chuyển đổi quá nhanh, Anh Tử Lạc chống đỡ không kịp.

"Lần sau đừng tiếp tục giúp anh ta chạy việc vặt, tuy rằng quan hệ hai người tốt, nhưng cũng phải chú ý đúng mực." Dạ Cô Tinh như cười mà không phải cười, theo lý thuyết, thiệp mời của nhà họ Kỷ vốn Minh Chiêu phải tự mình giao tận tay cho cô, nhưng bây giờ lại đổi thành Anh Tử Lạc.

"Dì nhỏ, dì đừng trách anh ấy, là, là con tự quyết định, ép anh ấy phải giao thiệp mời ra....."

"Minh Chiêu chịu nghe lời của con?"

"Anh ấy dám không nghe thử!" Cừu nhỏ một giây hóa thân thành sói mẹ, quơ nắm đấm, hung thần ác sát.

"Ồ~" Dạ Cô Tinh cười ý vị sâu xa.

(HOÀN) ẢNH HẬU GIỚI GIẢI TRÍ TRỌNG SINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ