Trong phòng hơi ấm mù mịt, ngọn lửa từ lò sưởi âm tường rực cháy, phản chiếu lên bên trên lò sưởi bức tranh bằng đá cẩm thạch nhẵn bóng, giống như phủ lên một lớp voan mỏng màu cam, làm cả căn phòng đều trở lên vô cùng sáng sủa.
Vì sự chênh lệch nhiệt độ trong ngày giữa biển và đất liền, nên tuy rằng Chiêm Ngao nằm ở khu vực vùng nhiệt đới, nhưng tháng một hằng năm, gió trên biển thổi vẫn rất ẩm và lạnh, vẫn làm cho người ta khó mà chịu nổi.
Trên giường lớn sang trọng, được che phủ bởi tấm màn mỏng, vì chủ nhân thần bí đang say ngủ mà dệt mộng đẹp, chỉ cảm thấy như đang ngắm hoa trong sương, hoa mơ hồ.
Đột nhiên, bóng dáng dưới chăn bông khẽ động, một cánh tay trắng trẻo đầy đặn chợt vén rèm lên, giọng nói mang theo vẻ lười biếng khi mới tỉnh giấc, làm người ta không khỏi liên tưởng đến quan điểm nghệ thuật về người đẹp trong bài thơ giấc ngủ mùa xuân thu hải đường của Lý Thanh Chiếu.
Đêm qua mưa gió dữ dội, giấc ngủ nồng không nổi dư rượu. Tôi đã thử bảng câu hỏi, lại nói hải đường vẫn như cũ.
(Tạm dịch: Dù đêm qua mưa thưa nhưng gió vẫn thổi. Cả đêm tôi ngủ rất say, nhưng sau khi tỉnh dậy, tôi vẫn cảm thấy trong người vẫn còn một chút cồn. Vì vậy, tôi hỏi người giúp việc đang cuốn rèm xem có chuyện gì bên ngoài, và cô ấy nói rằng những bông hoa thu hải đường vẫn như ngày hôm qua.)
"Thím Bình." Bà ta khẽ gọi.
Không bao lâu, có một bà lão khoảng năm sáu mươi tuổi tiến lên, khom người hạ mắt, thái độ cung kính, "Cô chủ dậy rồi ạ?"
Màn mỏng bị vén lên, nét mặt người phụ nữ cũng dần dần rõ ràng, mắt phượng nhướng lên, liếc mắt thành dung, làn da trắng nõn như trứng gà bóc, chỉ có điều những nếp nhăn thấp thoáng nơi khóe mắt đã tiết lộ tuổi tác thực sự của bà ta.
Kỷ Tình lười biếng ngáp một cái, qua mấy ngày điều dưỡng, tình trạng thân thể của bà ta đã cãi thiệu lên rất nhiều, không còn ngủ mê man mơ màng, tinh thần sa sút, quyền lực trong nhà lại bị bà ta nắm vào trong tay, mấy người chị em dâu dám cả gan khiêu khích bà ta lúc bệnh tật cũng đều bị âm thầm xử trí đến ngoan ngoãn dễ bảo, địa vị vẫn còn, khiếp sợ vẫn còn đó, dường như tất cả đều chưa từng thay đổi.
Bà ta vẫn là nữ chủ nhân của nhà họ An, phu nhân nắm quyền cao cao tại thượng, bà chủ khiến người khác sợ hãi.
Lười biếng vén mái tóc dày, không có lấy một sợi tóc bạc, đen như mực, "Dậy thôi."
"Vâng." Thím Bình trả lời, nói vọng ra ngoài cửa, kèm theo vài phần ác ý, "Còn ngây người ra đó làm gì?! Còn không nhanh mang nước vào? Thật là ngu xuẩn hết sức!"
Vừa dứt lời, một người phụ nữ bộ dạng phục tùng, cụp mắt bưng nước sạch vào phòng, bốn bề yên tĩnh, "Phu nhân."
Kỷ Tình khẽ ừ một tiếng, "Bưng đến đây đi, tôi rửa tay trước."
Tề Lan tiến lên một bước, tay cầm chậu nước, cực kỳ cung kính.
"Ôi–" Kỷ Tình lập tức cau mày, "Sao lại lạnh thế?"
Thím Bình trừng mắt hung dữ, "Con khốn móng lợn, mày làm công việc này đã hai mươi năm, sao vẫn làm không tốt thế hả?!" Bà ta vươn một ngón tay thô ráp ấn lên trán đối phương, ánh mắt dữ tợn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HOÀN) ẢNH HẬU GIỚI GIẢI TRÍ TRỌNG SINH
AkcjaTác giả: Du Nhân Thể loại: Trọng sinh, thương chiến, song khiết, giới giải trí. Nhân vật chính: An Tuyển Hoàng x Dạ Cô Tinh