Chương 90-96: Nam tiến. Dạ Tổ xuất hiện [33256 từ]

701 4 0
                                    

Dạ Cô Tinh chậm rãi cười, vẫn chưa vội mở miệng. Cô nhấc chén trà ướp hoa trước mặt lên, nhẹ nhàng ngửi. Xắn tay áo dài lên, để lộ ra nửa cánh tay trắng như tuyết. Ngón tay áp út bên phải đeo một chiếc nhẫn tinh xảo, phát sáng dưới ánh mặt trời rạng rỡ.

"Có lẽ, chúng ta có thể giao dịch một chút."

"Giao dịch cái gì?" Sắc mặt Kha Khánh Sơn lại hiện lên vẻ cảnh giác như thường lệ.

"La Huy đã bị ủy ban kỷ luật đưa đi rồi, tin chắc rằng bị định tội chỉ là chuyện sớm muộn, mà vị trí cục trưởng này ông Kha đã nắm chắc trong tay rồi. Đầu tiên cũng phải chúc mừng ông đã vượt qua đại nạn mà không chết, chắc chắn hậu vận sẽ tốt đến cuối đời. Hơn nữa điều tôi cần cũng rất đơn giản, chỉ hy vọng sau này cục trưởng Kha có thể mở vài cánh cửa khi cần." Dạ Cô Tinh nâng ánh mắt lên, bình tĩnh nhìn Kha Khánh Sơn.

"Mở vài cánh cửa giúp đỡ...." Kha Khánh Sơn muốn suy ngẫm cho kỹ những lời này, ánh mắt lộ ra sự tinh ranh rèn luyện được sau bao năm bon chen: "Nghe thì có vẻ đơn giản đấy. Nhưng xin lỗi, tôi không hiểu cô muốn chỉ tới điều gì."

Dạ Cô Tinh thầm mắng trong lòng một tiếng "đúng là cáo già", vẻ mặt vẫn không thay đổi gì, dịu dàng nghiêm túc, chậm rãi cười: "Bây giờ không cần hiểu, sau này có thể hiểu là được."

"Nếu tôi không đồng ý thì sao?" Sắc mặt Kha Khánh Sơn đột nhiên trở nên sắc bén. Dạ Cô Tinh không hoang mang, thấp giọng nói: "Nếu tôi có thể cứu được ông, đương nhiên cũng có khả năng đưa ông vào lại." Cô buông chén trà xuống, hơi nhướn mày, cười hỏi: "Muốn thử một chút không!"

"Cô!"

Điều kiện của Dạ Cô Tinh quá mơ hồ, không biết cụ thể rằng cô muốn ông ta làm gì. Vậy nên Kha Khánh Sơn nào dám dễ dàng nhận lời. Chẳng lẽ cô bảo ông ta ăn chặn tiền của công, vận chuyển đồ độc hại hay thuốc phiện, ông cũng phải nghe theo sao?

Vậy còn không bằng cứ ở trong tù, ít nhất có thể bảo vệ được mạng mình. Chuyện như này nếu ông ta thực sự dính vào, chỉ sợ có ngày bị xử bắn! Cứ như nhìn rõ băn khoăn của ông ta, Dạ Cô Tinh cười nhạt: "Cục trưởng Kha không cần lo lắng, tôi sẽ không bắt ông làm điều gì vi phạm luật pháp, cũng không bảo ông giết người cầu vinh. Chỉ là muốn mượn sự thuận lợi từ chức vị của ông, để hỗ trợ vào lúc cần thiết mà thôi."

Kha Khánh Sơn thở phào nhẹ nhõm, sau đó đột nhiên sửng sốt, giọng nói này..... "Hôm qua người đến thăm tôi là cô?!"

"Xem ra, lời nói của tôi đã dẫn dắt gì đó cho cục trưởng Kha rồi nhỉ."

"Đúng thật là cô...." Tấm lưng thẳng tắp của Kha Khánh Sơn đột nhiên sụp xuống, lời này như người trong mộng bừng tỉnh. Người đàn ông khiến cho ông ta đi đến quyết định đứng ra tố cáo La Huy, vậy mà lại là cô gái mới chỉ đôi mươi này.....

"Những chứng cứ mà giới truyền thông tung ra cũng là do cô...."

Dạ Cô Tinh cười nhàn nhạt: "Nếu không thì sao tôi lại có thể đến cò kè mặc cả với cục trưởng Kha được chứ."

Đúng vậy, cô chính là muốn nhắc nhở Kha Khánh Sơn, rằng mạng của ông ta là do cô cứu, chức vị của ông ta cũng nhờ cô duy trì. Mà vợ con của ông ta cũng nhờ một tay cô gián tiếp cứu về từ cửa chết!

(HOÀN) ẢNH HẬU GIỚI GIẢI TRÍ TRỌNG SINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ