Chương 110: Dạ Tam Chử Vưu, Tề Dục tới thủ đô
Buổi chiều có hai môn thi, một môn là "Nhiệt lực thống kê", môn còn lại là "Thí nghiệm vật lý cận đại".
Dạ Cô Tinh đều là vào phòng cùng với tiếng chuông vang, thời gian thi chưa được một nửa đã nộp bài ra về, các thí sinh và giám thị thấy vậy cũng đều là mắt chữ A miệng chữ O.
Ngày thi cuối kỳ đầu tiên của đại học Bắc Kinh, kinh ngạc phát hiện ra sinh viên giỏi cực phẩm, chưa tới bốn mươi lăm phút đã dứt khoát nộp bài thi, tiêu sái rời đi, mọi người chỉ thấy bóng lưng mảnh khảnh thẳng tắp của cô, thẳng đứng như một cành sen trong trẻo.
Vừa ra khỏi phòng thi, vừa vặn gặp phải Diêm Đông Bình đang đi kiểm tra, đằng sau còn có mấy giảng viên trong khoa vật lý.
"Này! Em kia, trong thời gian thi, sao em lại lang thang khắp nơi thế kia?!" Một giảng viên nam đi phía sau Diêm Đông Bình quát lên.
Tất cả mọi người bị hấp dẫn ánh mắt, nhìn hết sang phía Dạ Cô Tinh.
Chỉnh chỉnh lại khăn quàng cổ trên cần cổ, Dạ Cô Tinh nhàn nhạt cười, thong dong trả lời: "Em đã nộp bài thi rồi."
Sau đó, gật đầu nhẹ với Diêm Đông Bình, Diêm Đông Bình mỉm cười hòa nhã.
Vị giảng viên kia vô thức nhìn đồng hồ trên tay, mi tâm bỗng nhiên nhăn lại, "Thời gian bắt đầu thi còn chưa đến bốn mươi lăm phút mà em đã nộp bài??" Hiện giờ những sinh viên này, thực sự là càng ngày càng kỳ cục, không biết làm thì viết chữ như gà bới, làm qua loa cho xong rồi trực tiếp nộp lên.
Dạ Cô Tinh gật đầu, cô đã làm xong đương nhiên sẽ nộp bài, có vấn đề gì sao?
Ai biết vị giảng viên nam kia lại bị vẻ mặt không cho là đúng của cô kích thích, đột nhiên hét lên: "Em có thái độ gì đó? Nếu đã vào được đại học Bắc Kinh cũng giống như vào một trường học cao cấp, nên học cho hẳn hoi, nghiêm túc với cuộc thi! Đừng cho rằng vào được đại học rồi là có thể lười biếng!"
Dạ Cô Tinh không hiểu tại sao lại bị mắng, nhưng cũng biết đây là vấn đề chung của các giảng viên, thích dạy dỗ người khác hay gì, cô có thể hiểu được, cũng không hề tức giận, chỉ là mở miệng giải thích: "Em làm bài xong, nộp rồi mới ra..."
"Làm xong rồi? Em cho rằng lấp đầy vào các chỗ trống là có thể gọi là làm xong rồi à? Đám trẻ các em cả ngày chỉ nghĩ xem làm thế nào để nói dối qua cửa, lừa trên gạt dưới." Nhớ tới mấy sinh viên trước bị bắt vì gian lận, ông ta chợt thấy tức giận mà không chỗ phát tiết, giọng điệu cũng càng nghiêm khắc: "Nếu không thì là đi đường ngang ngõ tắt, quả thực là không có thuốc trị!"
Dạ Cô Tinh cảm thấy rất cạn lời, vị giảng viên này có phải là quá chủ quan thích áp đặt rồi không! Cô còn chưa nói xong, ông ta đã dựa theo tưởng tượng của mình mà mở rộng rồi phát triển câu chuyện, nhưng nể mặt Diêm Đông Bình, cô không muốn tranh luận.
"Nếu như không có chuyện gì, vậy em xin phép đi trước ạ." Cô đeo ba lô lên sau lưng, giọng nói nhàn nhạt.
Diêm Đông Bình khua khua tay, đang muốn mở miệng nói, nhưng không ngờ tới đồng nghiệp bên cạnh vẫn tiếp tục mắng nhiếc—— "Mọi người nhìn xem! Đây chính là sinh viên khoa vật lý hạt nhân của chúng ta đó! Nước lửa không vào, dầu muối không ăn! Quả thực... Quả thực chính là phá hủy tinh thần học tập trong trường học!"
BẠN ĐANG ĐỌC
(HOÀN) ẢNH HẬU GIỚI GIẢI TRÍ TRỌNG SINH
ActionTác giả: Du Nhân Thể loại: Trọng sinh, thương chiến, song khiết, giới giải trí. Nhân vật chính: An Tuyển Hoàng x Dạ Cô Tinh