Lúc này đã là sẫm tối, bầu trời chỉ mới mang sắc xanh dịu nhẹ từ lúc nào đã trở nên âm u đến kì dị. Ma Kết ngồi trên thềm bậc thang ở dãy hành lang bên ngoài tòa lâu đài, ngẩng đầu ngắm nhìn cái sắc tối u ám đó, trong lòng không hiểu sao cảm thấy vô cùng thư thái. Anh hít thở đều, không biết đang nghĩ đến điều gì mà đột nhiên nở nụ cười nhẹ nhàng. Anh lại cúi xuống nhìn mu bàn tay trái của mình, chẹp miệng lẩm bẩm vài câu khó hiểu rồi bỗng thấy ở đó xuất hiện một hình rắn đầu người kinh dị. Ma Kết nhìn cái hình thật chăm chú, rồi thở dài. Cái hình tự động biến mất.
Vài tiếng sấm nổi giận vang lên. Ma Kết thích trời mưa, nhưng không hề thích sấm sét. Có lẽ là vì cô ấy sợ nghe thấy tiếng sấm. Nghĩ đến đây, anh bật cười thành tiếng. Ngu ngốc thật.
- Trò có muốn nói chuyện với ta không, Capricorn?
Tiếng giáo sư Septima vang lên đằng sau, Ma Kết không ngoảnh đầu lại. Cậu chán nản, đáp lời: "Giáo sư tại sao lại ở đây?"
Không cần quay đầu lại nhìn anh cũng biết giáo sư Septima Vector đã đứng bên cạnh mình ngay sau câu nói vừa rồi. Anh không hề có ý nói chuyện cùng ai, chắc giáo sư cũng biết điều đó.
-Trò lại nghĩ về chuyện đó sao?- Giáo sư lại tiếp tục hỏi, dường như không để tâm đến thái độ lạnh nhạt rõ ràng của Ma Kết.
Lần này, Ma Kết quyết định sẽ không trả lời. Anh không quá thoải mái với câu hỏi vừa rồi, vì quả thật anh đã nghĩ đến nó. Cái chuyện không vui chết tiệt ấy, thế mà bây giờ lại được đồn khắp cả học viện. Một lũ nhiều chuyện.
-Tốt hơn hết là trò đừng nên dây vào chuyện yêu đương lúc này. Trò biết đấy, sắp tới sẽ là thời điểm kinh hoàng của ngôi trường này.
Ma Kết chau mày, anh không thích người khác xen vào chuyện riêng tư của mình. Nhất là khi chưa hiểu rõ nhưng thích đưa ra lời khuyên y như rằng đã nhìn thấu tim gan phèo phổi của anh vậy. Anh vẫn im lặng, bên tai chợt nghe thấy tiếng thở dài thườn thượt của vị giáo sư nọ.
Giáo sư Septima Vector xoay người thoáng rời đi, nhưng rồi dường như nhớ ra một điều gì đó, bà nhẹ giọng thông báo: "Có lẽ trò nên biết, ta nghĩ vậy. Tối nay giáo sư McGonagall sẽ dùng thuật Amnesia ngay khi chuẩn bị phân lại nhà cho các trò... và chúc trò may mắn."
Sau khi giáo sư rời đi, tâm trạng Ma Kết mới liên tục dậy sóng. Anh hiểu ý của giáo sư, bà ấy muốn nhắc nhở anh hãy làm những gì có thể để ngăn cản điều đó. Dẫu vậy, với năng lực của Ma Kết, chống lại một Minerva McGonagall sao? Hoang đường!
Điều Ma Kết bận tâm lúc này, thay vào đó, lại là vì sao giáo sư McGonagall phải làm như thế? Tại sao phải xóa sạch trí nhớ của tụi nó? Ma Kết trầm ngâm, anh lặng lẽ hướng tầm nhìn về cái đồng hồ của học viện ở cách đó không xa. Còn 1 tiếng...
oOo
-Này, rốt cuộc cậu muốn dẫn chúng tôi tới đâu đây? Bảo là muốn biết sự thật thì đi theo cậu mà, nói đi chứ. Những chỗ này tôi cũng thấy trên phim rồi, không hứng thú nữa đâu. Mau nói đi.
Song Tử bực bội, trừng mắt nhìn dáng vẻ ung dung của cái tên đầu sỏ. Rõ ràng chỉ dẫn cô và Thiên Bình đi vòng vòng chứ có tham quan gì được đâu. Mà cũng tạm bỏ qua điều đó, cậu ta bảo sẽ nói gì với bọn cô kia mà, giờ câm như hến là thế nào?!
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 CHÒM SAO| HI! PRIMAVERA
FanfictionTác giả: kiimphucc. Tác phẩm: |12 chòm sao| Hi! Primavera ~ Thể loại: drama, pháp thuật, hogwarts,... Bối cảnh: Mình chỉ mượn bối cảnh là ngôi trường phù thủy và pháp sư Hogwarts của nhà văn JK.Rowling. Toàn bộ nội dung hay chi tiết truyện có thể gi...