#38. Chuyện của Libra Weperking (2)

173 20 3
                                    

Pisces đúng là không mấy để tâm đến việc cô bạn nhà Slytherin có mặt ở đây. Điều cấp bách hơn cả là nhờ Capricorn chỉ đường đến trạm xá. Càng nhanh càng tốt.

Sau khi nghe tường thuật sự việc từ Pisces và Aquarius, Capricorn lập tức chau mày. Cậu cũng không thể xông ngay vào nhà chung Ravenclaw được. Cậu cố gắng nghĩ ra giải pháp phù hợp nhất, nhất thời quên mất cô nhóc Scorpio đi cùng mình nên vô tình cậu đã không nhận ra những biểu hiện khác thường của cô.

Suy nghĩ đã thông suốt, Capricorn bèn đưa ra ý kiến: "Tôi hiểu rồi. Hiện tại Pisces, cậu tốt hơn hết nên về lại phòng của mình. Aquarius sẽ vào trong cõng Libra ra ngoài. Tôi sẽ dẫn đường cho cậu đưa cậu ta đến trạm xá".

Không nghe Capricorn nhắc đến tên của mình, Scorpio mơ hồ thoát khỏi mớ suy nghĩ như tơ vò. Cô như vừa bước ra khỏi giấc mộng, sắc mặt không mấy ổn định. Cũng chính vì vậy, Scorpio nhanh chóng ghé vào tai Capricorn, nói nhỏ: "Tôi thấy có chút không ổn. Tôi về trước đây.".

Nói rồi chưa kịp nhìn phản ứng của Capricorn, cô cất bước rời đi. Dáng người nhỏ nhắn ấy thoắt ẩn thoắt hiện rồi mất hút vào trong bóng tối. Pisces cũng không ở lại. Theo lời của Capricorn, đúng là hiện tại cậu nên quay trở về, nếu không thật sự sẽ có rắc rối. Bấy giờ chỉ còn lại mỗi Capricorn và Aquarius.

Aquarius không quá thoải mái khi phải ở cùng Capricorn Tertullian, thế nhưng cậu ta sẽ là người duy nhất có thể giúp cậu thoát khỏi tình thế tiến thoái lưỡng nan này. Nghe theo lời cậu bạn Huynh trưởng nhà Slytherin, Aquarius đi vào phòng Libra. Đáng ngạc nhiên hơn cả, Libra vẫn trong tư thế đó nhưng cả cơ thể của cậu ta chẳng hiểu vì một lực hút gì mà được nhấc bổng lên, cả thân người như lững lờ, hững hờ, trôi dạt trên không. Aquarius bắt đầu thấy khó hiểu. Cậu càng thêm chắc nịch rằng Libra thật sự có vấn đề.

Nhìn quanh phòng một lượt, Aquarius phát hiện ra Joseph Quinlan vẫn chưa về. Dù khó hiểu nhưng cậu tạm gác lại chuyện đó qua một bên. Cậu tiến tới gần Libra, rướn người, nhón chân, cố dùng cánh tay dài thòng của mình để kéo cả thân người nặng nề của cậu ta xuống. Kỳ lạ thay, dẫu Aquarius có dùng hết sức lực của mình, vẫn không tài nào đưa Libra trở về mặt đất.

Libra bấy giờ hiện hữu như cậu bé của ánh trăng đêm. Cậu ta nằm yên tĩnh, ánh sáng nhàn nhạt từ trăng khuya qua khe cửa sổ, chiếu rọi lên thân hình ấy, làm sáng bừng lên mái tóc nâu đồng của cậu ta, càng khiến Aquarius trong phút chốc tưởng như Libra là một chàng hoàng tử của ánh trăng. Cảnh tượng này, đẹp đến nao lòng! Trong vài phút bỡ ngỡ, Aquarius liền xốc lại tinh thần. Cậu quay quanh căn phòng để tìm một thứ gì đó chắc chắn, có thể phụ giúp cậu trong việc kéo cậu ta xuống.

Khi lướt ánh nhìn qua bàn học, Aquarius bất ngờ phát hiện trên bàn có đến hai cây đũa phép giống hệt nhau. Điều sởn gai óc hơn nữa, là chúng dính chặt vào nhau. Lần đầu tiên Aquarius thấy một chiếc đũa phép gắn chặt với một chiếc đũa phép khác. Cậu rùng mình, quay phắt đầu nhìn về phía Libra. Cậu nhớ lại những gì đã được nghe vào buổi trưa nay. Về những lời nói, những con người đặc biệt với khả năng phép thuật dị thường. Nếu đúng là như thế, liệu đây có phải là cái dị thường mà bọn họ đã nhắc đến? Aquarius bỗng dưng có một linh cảm không tốt. Libra như thế, liệu có phải là một dấu hiệu để cậu mong chờ vào một tương lai, nơi mà chính cậu cũng có khả năng chịu đựng một thứ kỳ lạ như thế này.

|12 CHÒM SAO| HI! PRIMAVERANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ