#31. Se duyên (1)

421 31 1
                                    

Aquarius nhắm hờ mắt, tay đặt lên trán, hơi thở của cậu đều đặn. Không một ai biết cậu đang ở đâu, và họ cũng chẳng mấy quan tâm đến một người mới như cậu. Gemini Puiseux ngồi cạnh cậu, như một người vô hình, không có lấy một tiếng động nào phát ra từ cô nàng.

Việc hai người ở cạnh nhau, là một việc hết sức đáng lưu tâm. Bởi, hai người này có quen biết gì nhau đâu!

Vừa mới về đến học viện, Gemini đã nhận được thư từ con cú của mình. Thật lạ kì thay, thời điểm cú được gửi thư đã qua cách đây vài ngày rồi, ấy vậy mà con cú của cô vẫn có thể xuất hiện ở đây. Vì đây là lần đầu tiên cô được nhận thư theo một phương thức khá lạ lẫm và mới mẻ, Gemini cố nhón chân, đưa tay bắt lấy lá thư nhưng bị hụt. Kết quả là cô ngã nhào xuống đất, mặt lấm lem bụi bẩn, xung quanh cô chẳng những không có lấy một lời hỏi han, giúp đỡ mà chỉ có tiếng cười nhạo thân thuộc. Đúng lúc Gemini vừa chống người định ngồi dậy, qua đôi mắt ngân ngấn nước, cô thấy có một bàn tay cầm lá thư chìa ra trước mặt. Chủ nhân của bàn tay đó, chính là Aquarius Brandley, cũng là cậu chàng đang nằm lơ lửng trước mặt cô.

Gemini thắc mắc, một người như Aquarius, luôn có những suy nghĩ gì trong đầu cậu ta nhỉ?

Khoan nghĩ tới vấn đề này. Chuyện Gemini cần phải chú ý hơn, đó chính là bức thư trên tay cô. Sau khi lê bước đi cùng Aquarius đến một nơi vắng vẻ trong học viện mà cô cũng chẳng biết đây là đâu, Gemini chỉ lo nghĩ đến tình huống khi nãy mà hoàn toàn quên mất lá thư.

Cô đưa lá thư lên vừa tầm mắt mình, vì thứ ánh sáng chói từ mặt trời đằng xa nên Gemini phải nheo mắt đến nỗi cơ mặt đều như đang nhăn nhó để thấy rõ những gì viết ở bìa lá thư. Dòng chữ nhỏ xíu được viết bằng mực xanh khá điêu luyện, đường nét chuẩn mực, thanh mảnh nhưng khó nhìn. Hoặc cũng có thể vì Gemini vẫn chưa quen được cách viết chữ ở đây.

Cô nhìn mãi, vẫn chưa thể nhận ra mặt chữ trên bìa nên đành bỏ cuộc. Cô bóc lá thư, móc ra từ trong đó một mảnh giấy nhỏ. Trên mảnh giấy, là hình thù của một con người, có thể miêu tả chính xác hơn là một chiến binh, đang cầm đũa phép chỉ về hướng một con rắn không đầu. Là biểu tượng của rắn đầu người sao, Gemini tự hỏi. Nhưng nhìn không giống lắm, bức hình này có vẻ như muốn nói về sự xung đột của hai giống loài này hơn là nói về sự liên minh mà trước đó cô nghe được.

Aquarius vốn nhắm hai mắt, bỏ mặc những chuyện xảy ra xung quanh. Nhưng khi cảm nhận được bầu không khí trở nên im lặng khác thường, cậu chậm rãi mở mắt, cơ thể cũng hạ xuống, chân đáp mặt đất. Cậu như có như không, liếc nhìn bức thư trong tay Gemini. Dù không thấy rõ bức hình trong lá thư, nhưng Aquarius vẫn thấy rõ hình ảnh con rắn và con người ở hai phía đối đầu nhau. Bản tính tò mò trong cậu nổi dậy, nhưng cậu không cho phép mình hạ cái tôi xuống để hỏi chuyện Gemini.

Gemini dường như cũng ngờ ngợ được có một ánh mắt nào đang quan sát mình. Cô ngẩng nhẹ đầu, vô tình bắt gặp ánh nhìn chằm chặp của Aquarius, nhất thời ngẩn người. Vài giây sau, cô đã hiểu rằng cậu ta đang muốn biết nội dung của bức thư trên tay cô. Thế là Gemini không cần suy nghĩ nhiều, thẳng tay đưa lá thư cho cậu chàng đang đứng cạnh mình. Aquarius cứ thế nhận lấy, không nói một lời nào.

|12 CHÒM SAO| HI! PRIMAVERANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ