Nửa năm trước.
Thiên Yết với tay lấy quyển sách đặt trên kệ, cô định quyết tâm trong hôm nay phải hoàn thành xong bản báo cáo cho quyển sách về Pháp số học này. Giáo sư Septima sẽ không bỏ qua cho cô nếu Thiên Yết không nộp lại bài tập đã được giao gần mấy tháng trời này. Vốn thuộc nhà Slytherin - nhà nổi tiếng với những phù thủy và pháp sư nổi trội về bộ môn này nhất, nhưng Thiên Yết lại dốt đặc. Đôi khi lại nghĩ cái mũ thần thánh kia phân nhầm nhà cho cô rồi.
Ngược lại, Ma Kết cũng được giao cho bài tập như cô nhưng anh chàng đã làm xong từ hồi nào, đang đợi cả Thiên Yết làm xong để nộp cùng một lúc cho tiện. Thấy Thiên Yết vò đầu bứt tai, Ma Kết thở dài lắc đầu:
-Gì vậy? Cậu lúc nào cũng bị vướng mỗi môn Pháp số học nhỉ?
Thiên Yết quay sang nhìn cậu trai đang thảnh thơi đọc sách ở tít góc trong của thư viện, cách cô tận mấy dãy bàn nhưng vẫn không quên dùng thần giao cách cảm để nói chuyện. Cô nghiến răng, trả lời lại: "Tớ vẫn đang làm đây, sẽ xong ngay thôi. Cậu lo mà chuẩn bị đồ đạc để khởi hành đi."
-Tớ quá mệt mỏi với việc phải lựa chọn nên gọi cậu là Scor hay Thiên Yết đây.- Ma Kết lại phá vỡ mạch suy nghĩ của cô nàng ngồi phía xa kia. Thiên Yết bực dọc bỏ quyển sách xuống, cô nhăn mặt: "Tự mà phân vân mình cậu đi, kéo tớ vào làm gì hả? Tớ mà không làm xong bài trong buổi chiều hôm nay là cậu biết tay đấy."
Ma Kết đành cười im lặng, trêu Thiên Yết làm tâm trạng của anh đặc biệt tốt hơn nha. Nhưng Xử Nữ đâu rồi nhỉ? Cả ba đứa đã hẹn gặp nhau ở đây để cùng tới Hẻm Xéo mà. Rồi Ma Kết lại nghĩ sang chuyện khác, này là rảnh quá nên mới suy nghĩ lung tung đây nè.
Dạo gần đây giáo sư McGonagall - hiệu trưởng hiện tại của Hogwarts rất hay triệu tập tụi cậu, dẫu tụi cậu đã bày tỏ rõ quan điểm sẽ không nhập học nhưng khi trường cần sự giúp đỡ thì tất nhiên tụi cậu luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Ma Kết vẫn thấy lạ lạ thế nào, lúc trước khi không kí bản nhập học trường đã bảo sẽ tước mọi quyền hạn phép thuật của tụi anh. Thế mà cách đây vài tháng Ma Kết lại bỗng nhiên kiếm được cây đũa phép của mình trong hộc tủ đựng đồ ở nhà cũ. Ban đầu anh chỉ nghĩ là chắc có thể mình để quên ở đây, nhưng tiếp sau đó lại là Xử Nữ bỗng dưng dời được cả một cái lò nướng từ nhà cô ấy sang nhà anh. Điều đó chứng tỏ phép thuật đã trở lại với họ, nhưng lúc thì dùng được lúc thì biến mất nhanh chóng. Chuyến này được gọi về Ma Kết định sẽ hỏi thẳng vấn đề này.
Mãi suy nghĩ, Ma Kết không biết điện thoại mình đã reng chuông làm quấy phá không gian yên tĩnh ở thư viện lúc này, đến khi có người lại nhắc anh thì Ma Kết mới khẽ cúi đầu xin lỗi rồi đi nhanh ra ngoài để nghe điện thoại.
Vừa bắt máy, Xử Nữ ở bên kia đầu dây đã gấp gáp nói: "Tớ bận việc rồi, có lẽ không đi được. Các cậu cầm giúp bài tập của tớ nộp cho giáo sư luôn nhé, tớ sẽ chuyển nó đến chỗ các cậu sau."Nói xong Xử Nữ liền cúp máy, Ma Kết trầm ngâm. Chuyện gì vậy nhỉ?
Anh đi lại vào trong, đảo mắt một vòng rồi lại hướng ánh nhìn về phía Thiên Yết, đúng lúc cô nàng cũng nhìn thấy anh. Thiên Yết cầm một tập giấy, ý muốn hỏi tại sao bài tập của Xử Nữ lại ở đây vậy. Ma Kết chỉ nhún vai, rồi lại về chỗ của mình, tiếp tục yên tĩnh đọc sách.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 CHÒM SAO| HI! PRIMAVERA
FanfictionTác giả: kiimphucc. Tác phẩm: |12 chòm sao| Hi! Primavera ~ Thể loại: drama, pháp thuật, hogwarts,... Bối cảnh: Mình chỉ mượn bối cảnh là ngôi trường phù thủy và pháp sư Hogwarts của nhà văn JK.Rowling. Toàn bộ nội dung hay chi tiết truyện có thể gi...