#32. Se duyên (2)

365 29 0
                                    

Virgo trở về nhà chung sau khi đã hoàn thành ba tiết học chiều. Cô mở cửa bước vào phòng của mình, cất đi vài quyển sách và cô cứ chợt đứng ngẩn ngơ trước cửa sổ phòng như thế được vài phút. Hôm nay, thời tiết ở đây không mấy dễ chịu. Nhìn đám mây dày đặc ở đằng xa, Virgo thầm nghĩ, tối nay mà mưa thì sao nhỉ?

Vẫn như mọi ngày, trở về phòng sau những tiết học, cô liền thay một bộ đồng phục khác và bắt đầu đi tới thư viện và yên vị ở đó cho đến khi một trong những người thủ thư đến nhắc nhở. Hôm nay cũng không ngoại lệ. Virgo rảo từng bước đều đến phòng sách. Nơi cô và Sagittarius đã hẹn gặp Libra Weperking để cùng sửa bài tập Độc dược cho cậu ta. Libra có một sự hứng thú khá bất ngờ với môn học này. Cậu ta đã yêu cầu cô và cô bạn đồng Huynh trưởng đưa ra thật nhiều bài tập cho cậu ta vào ngày đầu tiên bước vào quá trình "kèm cặp". Vì vậy, để xem cậu ta thực sự hào hứng đến đâu, Virgo đã có chủ ý đưa thật nhiều bài tập cho cậu ta. Với hi vọng, chỉ trong một buổi chiều hôm nay, cậu ta sẽ hoàn thành chúng.

Giờ hẹn là 3h30'. Bây giờ là 3h20'. Và Virgo đã tìm được một chỗ ngồi thích hợp cho mình, nơi thuận tiện để nhìn thấy một trong hai người còn lại khi họ vừa mới bước vào. Vì cả Libra và Sagittarius đều chưa đến, cô quyết định sẽ lấy bài tập của mình ra làm, trong lúc đợi.

-Virgo?

Cô khẽ giật mình vì tiếng gọi đến đột ngột. Dù tiếng gọi rất khẽ, nhưng vì quá tập trung nên Virgo vẫn khá chật vật trong việc giữ bình tĩnh. Cô loay hoay, quay đầu về nơi tiếng gọi phát ra.

Helen Ouchreille! Cô bạn cùng khóa ở nhà Slytherin.
Ở Slytherin. Chỉ có duy nhất ba người Virgo có thể tin tưởng, đó chính là Capricorn, Scorpio và một người nữa, chính là cô bạn đang kéo ghế ngồi để ngồi vào chỗ cạnh cô ngay lúc này.

-Chào bồ, hôm nay đến đây một mình à? Anh người yêu của bồ đâu rồi?

Đối diện với lời nói đùa của cô, Helen Ouchreille chỉ cười qua loa. Bởi vì, có vẻ như cô nàng có một mối bận tâm gấp gáp khác: "Này, mình nghe nói trưa nay mấy bồ đã đưa tụi người mới tới chỗ kia rồi à?"

Mặc dù khá ngạc nhiên vì Virgo không nghĩ Helen đã biết điều đó, cô vẫn gật đầu, không quên hỏi thêm: "Sao bồ biết vậy?"

Helen Ouchreille liền lắc đầu, cô liếc mắt ngó nhìn xung quanh. Đến khi chắc chắn không có một ai để ý đến hai người bọn họ, cô mới chồm người, ghé sát tai Virgo để nói: "Cách đây một tiếng, mình đã đến phòng giáo sư Minerva Mcgonagall đấy.
Không hiểu sao nhưng mình thấy giáo sư có vẻ thỏa mãn lắm, còn dặn mình là nên để ý nhiều hơn đến từng bước tiến của mấy bồ nữa".

Vậy sao?... Kì lạ nhỉ?

Vì rõ ràng tụi cô đã không hoàn thành nhiệm vụ, và giáo sư đã vô cùng tức giận lúc đó. Thế nhưng, Helen lại bảo là bà ấy...thỏa mãn sao? Việc gì nhỉ?

Helen Ouchreille không phải là một thành viên của hội rắn đầu người đó. Cô không có đủ các yếu tố để chính thức trở thành một phần của hội, nhưng cô là một trong những người hiểu rõ tường tận mọi sự việc xảy ra trong tổ chức, và cũng nắm kha khá quyền hành quyết định trong tay. Vì vậy, Virgo không quá ngạc nhiên khi nghe Helen bảo cô ấy phải theo dõi từng hành động của tụi cô.

|12 CHÒM SAO| HI! PRIMAVERANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ