Cự Giải căng thẳng sánh đôi với Bảo Bình trên đường đến một địa điểm nào đó mà tận bây giờ cậu vẫn chưa chịu tiết lộ cho cô biết. Cô ngán ngẩm, nhớ lại cảnh Nhân Mã và Bạch Dương dắt tay nhau vào lớp với nụ cười trên môi, cô chợt thấy lạnh người. Không biết tình trạng của cô sẽ ra sao đây.
Bảo Bình thì lại trầm lắng lạ thường, làm Cự Giải có muốn mở miệng nói cũng thấy hết sức khó khăn. Cô than trời đất khi nghe thấy tiếng cười khúc khích của Kim Ngưu ở đâu đó vang lên trong đầu. Đoạn đường đi có vẻ quen thuộc, nhưng vì tâm trạng đang rối bời nên Cự Giải không mấy để ý. Cô chỉ mãi suy nghĩ xem làm thế nào để truyền đạt ý nghĩ của cô tới Bảo Bình một cách trọn vẹn nhất mà không làm cậu cảm thấy sốc.
Vì mãi suy nghĩ nên Cự Giải vô ý đâm trúng lưng của Bảo Bình, chẳng biết cậu chàng đã dừng bước tự lúc nào. Cậu quay người ra sau, ánh mắt sâu thẳm nhìn chằm chằm vào cô khiến Cự Giải đột nhiên cảm thấy toát hết mồ hôi hột. Cứ như đang làm việc gì xấu mà bị bắt gặp ấy, trong khi cô đang xung phong làm việc nghĩa giải thoát cho cái đám kia mà!
-Nghĩ gì vậy?
Cự Giải nghe thấy tiếng Bảo Bình vang lên bên tai, cô giật thót người, lắp bắp: “À...cậu muốn đưa tớ đi đâu vậy?”
-Sắp tới nơi rồi.- Bảo Bình đáp lại câu hỏi của cô. Cự Giải chỉ biết ậm ừ, cúi đầu lủi thủi đi theo cậu.
Bảo Bình cứ thế vững bước tiến thẳng về trước. Cậu dù không hiểu những cử chỉ bối rối của Cự Giải lúc này là thế nào, nhưng có vẻ như cô không thoải mái khi đi cùng cậu thì phải. Bảo Bình thầm thở dài, biết vậy đã không cố chấp rủ cô cùng đi.
-Bảo Bình này, tớ có chuyện muốn nói. Nếu cậu gấp thì chúng ta đi nhanh hơn một chút được không?- Tiếng hối thúc của tụi kia cứ vang lên liên hồi trong đầu cô buộc Cự Giải phải mau nói ra trọng tâm của vấn đề. Cô hít thở không đều, dường như rất hồi hộp.
Bảo Bình tròn mắt đầy ngạc nhiên, cậu đáp: “Tớ không gấp. Có việc gì sao?”
Cự Giải trầm ngâm vài giây, mặt cô chợt biến sắc khi thấy căn phòng quen thuộc ở cuối hành lang kia. Cô sa sầm mặt, luống cuống đến mức không kịp suy nghĩ mà quay sang níu lấy cánh tay của Bảo Bình: “Vậy thì đi thôi, tớ gấp!”
Bảo Bình nhận ra sự khác lạ của cô bạn, cậu chưa kịp nói gì thêm thì đã bị Cự Giải nắm lấy tay kéo đi đâu mất. Cậu chỉ kịp nhìn thấy một dáng người quen thuộc đứng trước cánh cửa thư viện với gương mặt hoảng hốt đang mở to mắt nhìn cậu. Bảo Bình lấy đó làm lạ, tại sao cậu lại cảm thấy Doãn Bảo Đậu nhìn cậu vẻ khác lạ đến vậy. Và hơn hết, tại sao Cự Giải cảm thấy hoảng sợ khi biết được cậu sẽ dẫn cô đến thư viện? Rồi Bảo Bình chợt nhớ ra những câu hỏi mà Doãn Bảo Đậu đã từng hỏi cậu.
“Giải Nhân, ở lớp em…”
Có sự liên kết nào ở đây không? Bảo Bình thảng thốt, với một người vốn thông minh và nhanh nhạy như cậu, việc dễ dàng xâu kết lại những chuỗi sự kiện là vô cùng dễ dàng. Từ việc Thiên Yết và Song Ngư chia tay với lí do thật mơ hồ, Bạch Dương thì im lặng khác thường và hành động kì lạ của Kim Ngưu lúc trưa. Ma Kết và Thiên Yết trở nên thân thiết hơn, không! Hầu như tính cách của mọi người đều thay đổi! Hoặc có thể...bởi vì họ vốn như vậy. Vậy thì là lí do nào đây? Bảo Bình bắt đầu nghĩ về những tình huống có thể xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 CHÒM SAO| HI! PRIMAVERA
FanfictionTác giả: kiimphucc. Tác phẩm: |12 chòm sao| Hi! Primavera ~ Thể loại: drama, pháp thuật, hogwarts,... Bối cảnh: Mình chỉ mượn bối cảnh là ngôi trường phù thủy và pháp sư Hogwarts của nhà văn JK.Rowling. Toàn bộ nội dung hay chi tiết truyện có thể gi...