Taurus Eineum trở về ngôi nhà chung của Hufflepuff, nó giương mắt nhìn mấy bức thư được quẳng lên bàn một cách thiếu tinh tế. Nó vươn tay, rướn người lục lọi trong đám giấy tờ thư từ đó, đôi mắt không ngừng đảo quanh tìm kiếm.
Không có!
Vẻ mặt của nó lộ rõ sự thất vọng, và nó ngay lập tức cảm thấy thật bực bội. Đã hơn một tuần rồi, thư hồi âm từ ba mẹ nó vẫn chưa thấy đâu.
-Sao vậy?
Giọng của nhỏ bạn thân nó cất lên rõ mồn một từ đằng sau. Taurus không quay người lại, nó chỉ bực dọc đáp lời: "Không có gì, hôm nay đúng là chẳng ra làm sao".
Cancer Lovegood bình thản ngồi xuống chiếc ghế đệm nhỏ, sát cạnh Taurus. Nhỏ liếc nhìn đống giấy bị Taurus làm cho bừa bãi, không quá bất ngờ với câu trả lời của cô bạn.
Đây là việc luôn xảy ra, mỗi khi Hogwarts đến kì nhận thư. Chưa bao giờ, con cú của Taurus được dịp xuất hiện tại đây, vì nó chẳng có lấy một bức thư nào. Điều đó luôn khiến nó cảm thấy khó chịu hơn bao giờ hết, chẳng ai quan tâm đến nó cả, ngay cả ba mẹ nó cũng vậy.
Vài ba phù thủy sinh khác cũng bước vào nhà chung, tiếng cười nói vui vẻ của họ đã thành công thu hút sự chú ý của Taurus Eineum và Cancer Lovegood. Nghe thấy tiếng cười râm ran bên tai, với sự bực bội đã tồn tại từ trước, Taurus vô cùng ngứa mắt khi phải chứng kiến những người khác vui vẻ hơn mình. Nó quay phắt người, trừng mắt nhìn ba phù thủy sinh xấu số: "Này bọn kia, vui lắm phải không?".
Âm lượng của tiếng nói không hề nhỏ. Cancer khẽ nhíu mày, nhưng nhỏ không lên tiếng, để mặc cho Taurus tiếp tục mở giọng quát tháo: "Ai cho phép chúng mày cười cười nói nói trước mặt tao vậy hả? Có giỏi thì lại gần đây cười to lên cho tao nghe".
Nổi tiếng vì tính khí xấu xa và luôn bắt nạt các phù thủy sinh khác, Taurus đang bắt đầu giở trò tồi tệ như thường ngày. Cùng ngay lúc đó, vừa mới đóng cánh cửa của nhà chung, Leo Allunium đút một tay vào túi quần, bước đi một cách khập khiễng, ngang qua ba cô bạn cùng nhà đang đứng run rẩy. Cậu ta chán ghét khung cảnh này, nhưng lúc nào cũng bắt gặp nó. Đoạn, cậu ta dời ánh mắt sang hai người đang yên vị trên hai chiếc ghế đặt đối diện cái lò sưởi. Taurus ghét ánh mắt đó của cậu ta, đầy phán xét và khinh bỉ. Không ai có quyền được khinh bỉ nó. Không một ai!
Thực chất, Leo không dành quá nhiều sự chú ý cho Taurus Eineum, người cậu ta bận tâm chính là con nhỏ giả tạo ngồi cạnh cô ta. Hôm nay, cậu ta không lên tiếng can ngăn, quả là một kì tích. Hay là cậu ta đã dám bỏ đi lớp mặt nạ giả dối của mình rồi?
Nghĩ vậy, Leo chậm rãi rời đi. Sự có mặt trong phút chốc của cậu ở đó đã vô tình cứu cánh ba cô bạn phù thủy sinh nọ. Bởi, như thường ngày, sau khi đấu tranh tư tưởng, Cancer Lovegood đã lên tiếng làm dịu đi sự bực tức trong người Taurus. Nhỏ nhận thấy ánh mắt Leo dành cho mình, và nhỏ hiểu ý nghĩa của nó. Cuối cùng, nhỏ vẫn chọn là một người lương thiện.
Sau khi được Cancer khuyên bảo, Taurus cũng nguôi đi phần nào cơn giận dữ vô cớ của mình. Nó nhìn ba phù thủy sinh đồng khóa mình bằng nửa con mắt, rồi không nói lời nào đi thật nhanh về phòng mình. Theo chân nó, Cancer cũng rời đi, để lại sau lưng vài cái thầm thở phào nhẹ nhõm của ba phù thủy sinh nọ.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 CHÒM SAO| HI! PRIMAVERA
FanfictionTác giả: kiimphucc. Tác phẩm: |12 chòm sao| Hi! Primavera ~ Thể loại: drama, pháp thuật, hogwarts,... Bối cảnh: Mình chỉ mượn bối cảnh là ngôi trường phù thủy và pháp sư Hogwarts của nhà văn JK.Rowling. Toàn bộ nội dung hay chi tiết truyện có thể gi...