#39. Chuyện của Libra Weperking (3)

182 17 1
                                    

- Cây đũa phép của bồ, vốn dĩ nó là hai cây gộp lại thành một à?

Aquarius biết câu hỏi vừa rồi của cậu vô cùng kỳ lạ. Chính cậu còn không tin vào chuyện này, đừng nói đến Libra. Dường như chứng thực cho suy nghĩ của cậu, vẻ mặt của Libra Weperking hiện tại rất khó coi. Cậu ta nhăn nhó, khuôn mặt điển trai vì bị chủ nhân của nó làm méo mó mà mất đi tướng mạo dễ nhìn. Đúng là thích hợp cho câu nói nhăn như khỉ ăn ớt. Bộ dạng bây giờ của cậu ta đích thực là giống hệt thế!

- Aquarius Brandley, thôi nói nhăng nói cuộc đi!

Libra cáu kỉnh đáp lời. Ánh mắt cậu nhìn Aquarius như một sinh vật lạ, thêm phần chán ghét. Cậu của bây giờ, cứ như đang ở trong một trạng thái đối lập với cậu của thường ngày. Nhưng Libra không hề nhận ra điều đó. Cậu chỉ muốn nghỉ ngơi, và sự xuất hiện của Aquarius ở nơi này đã phần nào làm trở ngại mong muốn đó.

Aquarius bày ra vẻ mặt khó hiểu. Quái lạ! Cậu đã làm ơn rồi mà còn như mắc oán! Thôi vậy, cậu không quan tâm cậu ta nữa. Việc cậu được giao cơ bản cũng đã hoàn thành. Tuy không có lấy một câu trả lời thỏa đáng nhưng cậu cũng không có nghĩa vụ phải tra hỏi cậu ta cho bằng được. Nghĩ vậy, Aquarius không thèm ở lại nữa, cậu chàng nhanh chóng quay lưng rời đi.

Libra nhìn theo bóng người dần khuất, cậu mới thở phào nhẹ nhõm. Lúc này, cậu mới lôi một bên cánh tay mình vốn được đặt dưới chăn lên, giơ cánh tay ra trước tầm mắt. Nếu chỉ nhìn thoáng qua sẽ không phát hiện có điểm gì bất thường ở nó, nhưng Libra có thể cảm nhận được sự đau đớn được truyền từ bên trong từng huyết mạch. Dưới những tia sáng nhàn nhạt của đêm khuya vắng vẻ, mặt trăng kì diệu trôi đến trước cánh cửa sổ lớn, dài đối diện chiếc giường nơi cậu nằm. Từng tia sáng chói lòa dần, đến khi sáng rực rỡ như mặt trời đêm. Một luồng gió thổi đến, làm những lọn tóc trên vầng mái cậu nhẹ nhàng xáo động. Giữa ánh trăng cháy lên một màu trắng, Libra mải mê nhìn từng dòng mạch máu trên tay mình. Cảm giác đau đớn bấy giờ đột ngột chuyển sang nhộn nhạo. Libra như tỉnh như mơ trực tiếp cảm nhận được sự chuyển đổi bất ngờ đó. Từng mạch máu trong cổ tay cậu như đang nhảy múa, như đang tổ chức một bữa tiệc thịnh soạn, chúng đưa đến một hình thù lạ lẫm, in hằn dần lên trên da thịt cậu. Libra hoảng hốt, chẳng mấy chốc, ánh sáng lùa tắt và bóng đêm nhanh chóng thay thế khung cảnh sáng rực vừa rồi. Libra tưởng như mình vừa mới trải qua một giấc ngủ thật say, thế nhưng cái hình vật còn đang ấm nóng trên cổ tay cậu đã trở thành minh chứng cho tất cả những gì vừa xảy ra.

Cậu chạm nhẹ lên cái hình ấy, chỉ thấy nó từ từ tan ra, biến thành một hình xăm tựa như mặt trăng lưỡi liềm. Vạn vật xung quanh tĩnh lặng như tờ, duy chỉ có tâm trí của Libra là dao động không ngừng. Không còn cảm giác đau nữa, Libra ngồi trên giường, thẫn thờ. Hai mắt cậu đờ đẫn, chẳng biết đang nhìn vào một điểm vô định nào nữa. Trước mắt cậu như thoắt ẩn thoắt hiện một mảng sương mù, không rõ từ nơi nào trôi dạt đến. Đôi người cậu đục dần, cậu thấy thân người mình rệu rã. Trước khi lại ngất đi một lần nữa, Libra mơ hồ nhìn thấy dòng chữ:

"Chào mừng Libra Weperking, primavera thứ mười một!".

oOo

Sau khi tạm biệt ba người kia, Pisces Hevingham nhanh chóng trở về nhà chung của Gryffindor.

|12 CHÒM SAO| HI! PRIMAVERANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ