#40. Chuyến tàu đến Hẻm Xéo (1)

192 20 0
                                    

-Virgo Vignette! Bồ có nghĩ chúng ta nên nói về những chuyện khác không? Tôi nghe mấy lời này từ bồ nhiều đến mức khó chịu rồi!

Aries Hermilion không kiềm chế được phải thốt lên một câu nói không dễ nghe chút nào. Virgo xây xẩm mặt mày, cô im miệng ngay lập tức, tỏ ra vẻ không cam tâm. Sagittarius nhìn hai con người này, thầm thở dài. Bầu không khí chẳng mấy chốc chùng xuống.

Ở một khoang ngồi khác.

Leo Allenium được xếp ngồi cùng với Capricorn Tertullian và Libra Weperking. Cũng chẳng hiểu sao bác Hagrid lại xếp tổ hợp ba người này lại với nhau.

Suốt cả chuyến đi, Capricorn luôn lấy chủ trương im lặng là chính. Cậu vốn không phải là người thích gợi chuyện, với hai người này càng không phải. Leo cũng thế, cậu ta nằm dựa lưng vào ghế và nhắm mắt cả chặng đường đến Hẻm xéo. Vốn dĩ, không khí khó thở này có thể được cứu lấy bởi cái miệng hay hoạt động liên hồi của Libra. Thế nhưng, vì chuyện của đêm qua, cậu chàng cũng trở nên yên tĩnh bất thường.

Mỗi người đều mang trong lòng họ những suy nghĩ khác nhau. Không ai nói với ai câu nào. Cũng không ai thèm nhìn ai lấy một lần.

Cánh cửa chợt vang lên tiếng động, một cái xoạc nghe rõ ràng, khiến cho thần trí của ba con người ở bên trong dù có đang trôi dạt ở nơi nào cũng trở về với chính chủ của chúng.

Đang đứng ở bên ngoài là Sagittarius Bluewolf. Vẻ mặt cô nàng căng thẳng đến cực độ. Hai hàng mày thanh tú nheo lại, cô nghiêm túc nói: "Có chuyện rồi!".

Vừa dứt lời, họ càng nghe rõ thêm thanh âm hỗn tạp từ tứ phía đổ về. Tiếng bước chân chạy thác loạn, khuôn mặt hớt hải của Scorpio Agrilionne cũng đột ngột xuất hiện trước cửa khoang. Cô quét ánh mắt nhìn cả bốn người, không kịp để ý gì thêm, chỉ vội nhắn một câu trước khi lại nhanh chóng chạy sang những khoang ngồi khác:

-Dọn đồ mau!

Những khoang ngồi đều vang lên hỗn hợp nào là các tiếng động không hòa chung một nhịp. Ồn ào đến nhức đầu. Vẻ mặt Capricorn vô cùng phức tạp. Cậu chủ động làm theo lời của Scorpio nhưng trong lòng vẫn một mực muốn tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra. Sagittarius đứng trước khoang của bọn họ chờ đợi từng người một thu dọn đồ đạc xong xuôi mới yên tâm rời đi. Libra thấp thỏm nhìn ra bên ngoài khung cửa sổ duy nhất trong khoang, cậu hoảng hốt phát hiện tự lúc nào các khoang tàu đang dần biến mất. Thần trí cậu đảo loạn, cậu quay phắt người lại, ánh nhìn thay đổi, hỗn loạn đến mức có thể thu hút lấy sự chú ý của Capricorn. Cậu nhanh chóng đẩy người Libra, chồm về phía trước để quan sát. Sắc mặt Capricorn cũng dần trở nên xám xịt. Phải làm gì bây giờ?!

Tất cả mọi chuyện sắp tới xảy ra nhanh tựa một cái chớp mắt. Leo Allunium ngẩng đầu nhìn từng lớp bụi chẳng biết từ đâu ra đang dần vồ lấy cả ba người họ. Ngày càng nhiều. Dày đặc. Đến khi trước tầm mắt chẳng còn vướng lại gì ngoài những tấn lớp cát, Leo vẫn chưa hoàn hồn mình, liên tục giãy giụa. Cậu vùng vẫy, cố gắng tìm kiếm lấy một thứ gì vững chắc để thoát khỏi đống bụi bẩn đang dần đổ ập xuống. Không khác gì cậu, Libra và Capricorn cũng ở trong một tình trạng ngộp thở tương tự thế. Libra giơ tay lên cao, luôn mồm hét vang tiếng kêu cứu. Tạp âm lẫn lộn khiến hai bên màng nhĩ cậu thấy ù đi, đến mức khi đã được Capricorn đứng ngay bên cạnh giữ lấy cánh tay để cậu không bị bão bụi cuốn đi mất, Libra không hề nghe được tiếng hét thất thanh của cậu bạn học.

|12 CHÒM SAO| HI! PRIMAVERANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ