-Ôi, Rubeus Hagrid đây sao?! Trông bác ấy còn khổng lồ hơn cả trong phim nữa!
Bạch Dương thảng thốt, thầm nhẹ giọng cảm thán. Cậu chàng không khỏi nhìn cái người đang đứng trước mặt, người mà cao đến hơn hai cái đầu so với cậu. Nhân Mã vẫn luôn đứng cạnh cậu bạn trai, nghe cậu thầm thì vậy liền không kìm được mà bật cười. Anh chàng trừng mắt nhìn cô, cô chỉ đành bụm miệng cười thầm vậy.
Bảo Bình cũng có phản ứng hệt như Bạch Dương, cậu hồi tưởng tới ông bác đã thấy trong phim rồi lại chăm chú soi xét người đứng trước mặt mình. Xong xuôi, cậu thầm kết luận: Không giống, ông bác này đã có dấu hiệu của tuổi tác rồi! So với người mình nhìn thấy ngày hôm qua thì đã già hơn rất nhiều!
-Mấy đứa bắt ta đợi lâu thật đấy. Và nhìn mấy đứa kìa, chẳng khác đi chút nào cả. À, ở đây có hai người mới nhỉ? Chào hai đứa, mừng hai đứa tới Hogwarts!- Bác Hagrid không ngừng mở miệng chào hỏi tụi nó, sau đó bác còn rất hào hứng kể cho tụi nó nghe về những sự kiện đã diễn ra gần đây mà tụi nó (trừ Bảo Bình và Bạch Dương) đều đã nghe loáng thoáng từ cậu bạn láu cá Quan Triều.
Bác nói liên tục làm tụi nó không tài nào xen vào giữa những câu chuyện li kì của bác, vốn dĩ tụi nó định hỏi vào chuyện chính. Lí do tụi nó bị lôi về đây là gì? Ngay cả khi cạy miệng của tên Quan Triều kia hay cô nhóc Helen Ourcheille thì tụi nó vẫn không thu về được tí tin tức nào.
Ấy vậy mà sau khi kể hết chuyện này đến chuyện khác, bác Hagrid lại không đề cập gì đến chuyện mà tụi nó thắc mắc cả. Tụi nó có hơi khó hiểu, dường như ai cũng tránh né chuyện này thì phải ấy!
-Bác Hagrid! Capri đã gặp bác chưa?- Cuối cùng cũng có một người lên tiếng cắt ngang giọng nói của bác, Hagrid quay lại nhìn đứa nhóc vừa cất tiếng hỏi. Bác cười, thầm nhủ cô bé này vẫn luôn quan tâm đến cậu trai nhà Slytherin này nhỉ?
Vừa hỏi xong, Xử Nữ cảm thấy có mấy con mắt nhìn mình thì liền đưa mắt xem thử. Kết quả là cô bị Bảo Bình và Bạch Dương nhìn chằm chằm, Xử Nữ tạm thời chưa hiểu mình đã nói gì mà bị nhìn như vậy. May là sau đó Sư Tử đã giải đáp thắc mắc cho cô: “Capri là tên của Ma Kết. Đầy đủ là Capricorn.”
Bảo Bình và Bạch Dương gật gù, ra vẻ đã hiểu. Nếu nói vậy thì hai đứa tụi cậu chẳng phải cũng sẽ là…
-Còn tên hai cậu ở đây sẽ được gọi là Aquarius và Aries.- Kim Ngưu nhanh nhảu nói chêm vào. Sư Tử lặng lẽ liếc nhìn cô nàng, không nói gì thêm.
-Taurus à, con vẫn nhanh nhẹn như vậy.- Nói xong, Kim Ngưu liền nghe thấy giọng bác Hagrid cảm thán. Cô cười đáp lại lời bác, ánh mắt lấp lánh hạnh phúc. Bác nhìn nụ cười của cô, thoáng ngỡ ngàng vài giây.
“Con bé này mấy năm không gặp tính tình thay đổi hẳn rồi sao?”
Nhân Mã nhanh nhảu chuyển chủ đề của đoạn hội thoại, cô thắc mắc chỉ về phía xa của tòa lâu đài, khẽ nghiêng đầu hỏi bác Hagrid: “Nhà trường định dỡ bỏ chỗ đó đúng không bác Hagrid?”
Bác nhìn theo chỉ tay của Nhân Mã, không do dự gật đầu nhưng bác không định nói thêm câu nào nữa vì chốc lát, bác đã đưa tụi nó đến nơi di chuyển về học viện. Lần đầu được trải nghiệm nên Bảo Bình và Bạch Dương lại được dịp trố mắt trầm trồ. Hai cậu hầu như quên mất hẳn những uẩn khúc trong lòng mình trước khi đến đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 CHÒM SAO| HI! PRIMAVERA
FanfictionTác giả: kiimphucc. Tác phẩm: |12 chòm sao| Hi! Primavera ~ Thể loại: drama, pháp thuật, hogwarts,... Bối cảnh: Mình chỉ mượn bối cảnh là ngôi trường phù thủy và pháp sư Hogwarts của nhà văn JK.Rowling. Toàn bộ nội dung hay chi tiết truyện có thể gi...