Bầu trời với những tia nắng chiếu rọi vào từng khoang ngồi, tạo nên một vẻ ấm cúng đáng tin cậy của một buổi chiều yên ả. Aquarius vốn tính sẽ dọn dẹp xong bàn học của mình trước khi hòa vào đám đông tiến đến chiếc tàu vẫn đang sừng sững đứng yên như nhẫn nại chờ đợi tụi nó tập hợp đầy đủ. Từ trên cửa sổ phòng của cậu nhìn xuống, không khó để nhận thấy những đám phù thủy sinh nhiều chuyện, quên mất cả thì giờ để chen chúc nhau, muốn được tận mắt chứng kiến những sự việc sắp sửa xảy đến. Cậu thầm thở dài. Vốn chuyến đi lần này là để giúp ích hơn cho việc chỉ bảo cho đám người mới bọn cậu những bài học cần thiết mà tụi nó chưa biết. Nghe bảo sẽ tạm trú tại nơi nào đó ở ngoại ô, một khu đất trống rộng rãi, tiện lợi cho cả việc dạy học và thực hành tại chỗ.
Aquarius kiểm tra lại hành lý của mình. Vài đôi tất và cà vạt, hai bộ đồng phục, một bộ đồ ngủ. Có lẽ như vậy là đủ cho một tuần ở bên ngoài, cậu nghĩ vậy. Aquarius nhanh chóng xách đồ đạc của mình, chạy băng qua từng bậc thang thích chuyển đổi, lách người một cách điêu luyện để thoát khỏi đám đông bủa vây. Cuối cùng, khi tiếng chuông ngân lên ba tiếng lý lách, cậu đã thành công phóng như bay lên tàu.
Tiếng động cơ của tàu khi bắt đầu xuất phát với tốc độ nhanh trong phút chốc làm hai bên tai cậu như bị ù đi. Cậu chỉ thấy bác Hagrid ngồi trong khoang ngồi thứ nhất, đang chăm chú xem xét một con thằn lằn mà bác đã đặc biệt đem theo để hướng dẫn cho tụi nó cho bộ môn Sinh vật học trong vài ngày sắp tới. Cậu bước qua cánh cửa tự động, lần tìm vị trí khoang ngồi đã được sắp xếp trước đó của mình. Nhưng ngạc nhiên thay, Aquarius không tìm thấy chỗ ngồi của mình.
Cậu tự nhủ, đáng lẽ cậu nên hỏi bác Hagrid trước khi tự đi tìm một mình.
Chỉ có bốn khoang ngồi cho phù thủy sinh. Tại sao lại không có khoang ngồi nào đề tên của cậu?
Aquarius lấy làm lạ, cái đầu thông minh của cậu hoạt động không ngừng nghỉ để tìm ra đáp án. Cậu không muốn phải đứng ở ngoài hành lang xuyên suốt cả đoạn đường đi đến đó đâu. Đoạn, cậu mở tạm cánh cửa của một khoang ngồi đang ở gần nơi mình đứng nhất, định bụng sẽ hỏi thăm những người khác. Cậu bắt gặp dáng vẻ của Leo Allenium đang nửa nằm, nửa ngồi trên ghế. Hình như đã quá quen thuộc với hình ảnh này, Aquarius không nghĩ quá nhiều, chỉ thầm nhủ bản thân quá xui xẻo vì gặp ngay anh chàng bị cả học viện bỏ rơi như Leo Allenium. Cậu âm thầm đóng cửa lại, đi tiếp thêm vài bước nữa đến khoang ngồi tiếp theo. Cánh tay vừa mới dự định giơ cao lên không trung đã phải hạ xuống vì cậu nghe thấy tiếng tranh cãi ầm ỉ ở bên trong. Vốn không muốn dính vào rắc rối, Aquarius quay người toang rời đi thì cánh cửa khoang ngồi đột ngột bật mở. Vẻ mặt ngán ngẩm của Sagittarius chuyển đổi dần thành ngạc nhiên khi nhìn thấy cậu. Aquarius ấp úng, dè dặt nói: "Tôi tính hỏi mấy bồ về vị trí mấy khoang ngồi...". Ánh mắt cậu chậm rãi liếc nhìn vào bên trong khoang, ngần ngại chứng kiến được sự khó chịu và bất hòa đang tỏa ra ngào ngạt từ Virgo và Aries, cậu nói tiếp cho hết ý: "...nhưng hình như bây giờ có vẻ không tiện.".
Sagittarius dường như hiểu sự ngập ngừng của cậu qua ánh mắt vừa rồi, cô cười trừ nhưng vẫn thân thiện chỉ đường cậu tìm đến khoang ngồi của mình. Aquarius cảm ơn cô nàng, không chần chừ liền quay người rời đi ngay.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 CHÒM SAO| HI! PRIMAVERA
FanfictionTác giả: kiimphucc. Tác phẩm: |12 chòm sao| Hi! Primavera ~ Thể loại: drama, pháp thuật, hogwarts,... Bối cảnh: Mình chỉ mượn bối cảnh là ngôi trường phù thủy và pháp sư Hogwarts của nhà văn JK.Rowling. Toàn bộ nội dung hay chi tiết truyện có thể gi...