#18. Hogwarts (1)

495 22 0
                                    

Sau khi được Ma Kết cõng xuống phòng y tế ở tít trong góc trong cùng của học viện, một nơi có khá ít học viên qua lại và hoàn toàn yên ắng, Song Ngư cựa quậy mình. Cậu nhăn mặt, lấy tay khẽ ấn mạnh vào hai bên ấn đường rồi mới nheo mắt chậm rãi mở ra.

Trần nhà lấp lánh thứ ánh sáng màu xanh dịu nhẹ, Song Ngư lại chau mày nghi ngờ, thật giống với thứ ánh sáng khi nãy cậu nhìn thấy. Ma Kết ngồi bên cạnh, thoáng thấy Song Ngư đã tỉnh thì đứng bật dậy. Anh quan sát vẻ mặt của cậu bạn thân rồi như có như không giải thích: "Là đom đóm."

Song Ngư đã nghe thấy, cậu không có biểu cảm gì, chỉ lặng lẽ giương mắt nhìn lũ đom đóm một cách chăm chú. Một lúc sau mới khẽ bật cười, nói với vẻ chế giễu: "Vậy ra chúng ta đang ở đâu đây? Hogwarts?"

Dù đã đoán trước được nhưng Song Ngư vẫn cảm thấy lạ lẫm khi thấy cái gật đầu xác nhận của Ma Kết. Bây giờ cậu đã có thể chấp nhận được sự thật, rằng bản thân chính là một phù thủy. Song Ngư ngồi dậy, cậu đảo mắt nhìn xung quanh căn phòng "y tế" này. Có đến cả hơn chục cái giường nhỏ, khá u ám và ngoài cậu ra còn có một học viên, à không, Song Ngư nên gọi đó là phù thủy sinh mới đúng. Cậu phù thủy sinh đó dường như không lấy làm lạ việc cậu ở đây, thậm chí còn lướt ánh mắt nhìn cậu vẻ thản nhiên.

Song Ngư lại nhìn xuống bộ đồ mình mặc, không phải là bộ đồng phục của học viện Universe nữa, mà thay vào đó là một tấm áo choàng màu đỏ và chiếc cà vạt cùng màu. Cậu liếc nhìn sang Ma Kết, cậu ấy cũng đang khoác một chiếc áo choàng màu xanh lá cây đậm. Dựa vào những kiến thức về Hogwarts mà Song Ngư đã được "lĩnh hội" sau khi coi hết 7 phần phim Harry Potter cùng tụi nó, thì có vẻ như màu sắc phân biệt từng nhà thì phải. Và nếu cậu nhớ không nhầm, màu đỏ sẽ là nhà Gryffindor và màu xanh như Ma Kết sẽ thuộc về Slytherin.

-Nơi này là trạm xá.- Ma Kết đột ngột mở miệng. Anh không nhìn Song Ngư, cứ như chỉ thuận miệng nói ra chứ không có ý định giới thiệu thêm về ngôi trường phù thủy xa lạ này. Từ lúc nào mối quan hệ giữa Ma Kết và Song Ngư lại trở nên xa lạ như vậy nhỉ?

Song Ngư cười nhạt, cậu xỏ đôi giày được để sẵn dưới gầm giường rồi đứng lên. Cậu còn chẳng thèm quan tâm đến sự hiện diện của Ma Kết, một mình đi thẳng về cánh cửa lớn quá nửa thân người cậu, dự định sẽ tự mình khám phá mọi thứ ở đây.

oOo

Học viện Universe.

Tiết cuối là tiết của thầy chủ nhiệm. Xử Nữ e ngại nhìn mấy chỗ trống trong lớp, cô phân vân không biết nên nói giúp cho tụi nó thế nào. Tự dưng Ma Kết đưa Song Ngư đến phòng y tế mãi gần 2 tiếng đồng hồ vẫn chưa thấy quay lại, Song Tử và Thiên Bình thì chẳng biết đã dắt tay nhau kéo đi đâu rồi mà cũng không chịu về lớp. Xử Nữ bực bội trong lòng, thầm nhủ sẽ mắng cho hai đứa đó một trận ra trò.

-Xử Nữ!

Có tiếng gọi từ đằng sau. Xử Nữ quay người nhìn cậu bạn ngồi sau lưng mình. Bạch Dương trầm ngâm, muốn nói gì đó nhưng lại chẳng biết nên bắt đầu như thế nào. Cuối cùng cậu đành thở hắt ra rồi mệt mỏi bảo: "Thôi, không có gì. Cậu ôn bài tiếp đi."

|12 CHÒM SAO| HI! PRIMAVERANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ