Chương 9: Hạ Minh thật thông minh

1K 66 3
                                    

Tháng mười tới, đám học sinh cấp 3 lúc này đang lục đục chuẩn bị cho kỳ thi phân loại. Toàn bộ các lớp của cả ba khối đều tham gia, chủ yếu là để lọc bỏ những học sinh không có đủ tư cách ngồi trong một lớp nào đó. Những học sinh bị sàng lọc, sẽ bị cân nhắc đẩy xuống các lớp thấp hơn.

Mặc dù Hạ Minh thuộc hàng top trong lớp, nhưng cậu không kiêu ngạo về học lực của mình, vẫn rất chăm chỉ cày đề, chuẩn bị tốt cho kỳ thi phân loại sắp tới.

Sáng nay cô dạy địa ban 3 không lên lớp, cả lớp có một tiết tự học. Đám học sinh nữ túm năm tụm ba ngồi nói chuyện về các bộ phim đang nổi, các nam thần trong trường sau lại đổi chủ đề sang vài màu son đang hot gần đây. Đám học sinh nam nếu không tụ tập ngồi bàn tán về game thì cũng lập đội ra sân chơi bóng rổ.

Dụ Hàn đã theo một đám nam sinh lập đội ra ngoài đánh bóng. Hạ Minh ở lại trong lớp cũng không cùng đám nam sinh còn lại mồm năm miệng mười bàn về các tướng tủ, rank hiện tại của mình đang đến đâu, cậu đang hì hục giải bài tập hóa học. Hạ Minh tự cảm thấy mình không có năng khiếu học môn hóa, dù có cố gắng đến đâu cậu cũng không thể nào giải một bài toán hóa học khó một cách dễ dàng. Điểm hóa của cậu thường không quá cao như các môn khối A khác, chỉ dừng lại ở điểm 7-8 điểm là cao nhất.

Vì vậy, Hạ Minh luôn nỗ lực giải các bài ăn 1-2 điểm cuối cùng, cậu thực sự muốn chinh phục môn học này.

Trong lúc đang loay hoay với bài tập hóa hữu cơ, quay cuồng trong đóng fructozo, saccarozo, xenlulozo,... thì điện thoại trong túi quần rung lên. Hạ Minh lấy ra xem thì thấy tin nhắn từ Vương Vĩ Thành. Cậu ngỡ ngàng nhìn lại mất lần, mới xác định được đúng là người gửi là hắn. Hạ Minh tim đập rộn ràng, gõ lên màn hình mở ra, thấy hắn hỏi cậu:

- Đang làm gì vậy? Tôi thấy đám nam sinh lớp cậu đang chơi bóng cạnh khu thể dục.

Hạ Minh mỉm cười trả lời lại:

- Đang ở trên lớp làm bài tập hóa, khó quá.

Không lâu sau điện thoại lại rung lên:

- Bài nào, gửi đề bài đây, tôi xem thử.

Hạ Minh không vội gửi, nhắn lại:

- Không phải giờ này cậu vẫn đang trong lớp sao?

Vương Vĩ Thành đáp:

- Đang là tiết thể dục.

Chẳng trách nào có thể quan sát thấy đám nam sinh đang chơi bóng lớp cậu. Hạ Minh giơ điện thoại lên cao, chụp lại ảnh đề bài nhanh nhẹn gửi cho Vương Vĩ Thành.

Đầu bên kia im lặng khoảng chừng 2 phút, sau đó mới nhắn cho Hạ Minh:

- Ở đây không có giấy bút, tôi gọi cho cậu giải đáp nhé.

Hạ Minh mừng rỡ, vội trả lời:

- A, được!

Sau đó vài giây, màn hình sáng lên, hiển thị cuộc gọi từ Vương Vĩ Thành. Hạ Minh nín thở, áp sát vào tai, tim cậu đập mạnh mẽ như đang nổi trống trong lồng ngực. Đầu bên kia truyền ra giọng nói tone trầm ấm, nhưng vẫn mang hơi thở của thiếu niên. Cậu nghe người ta gọi cậu một tiếng Hạ Minh.

Theo đuổi một người không thích tôi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ