Chương 11: Tổn thương

1.3K 72 2
                                    

Gần đến kỳ thi phân loại, đám học sinh ngày càng điên cuồng lao vào học. Mặc dù đã là năm cuối của cấp ba, nhưng thứ hạng cũng không thể lơ là. Tăng hạng được chuyển lên lớp trên thì không sao, nhưng bị tụt hạng mà đẩy xuống lớp dưới thì đúng là phiền phức, cạnh tranh y như trên thương trường vậy. Biết sao giờ, dù sao tin tức con mình bị thụt lùi thời điểm này mà rơi vào tai phụ huynh cũng không thể chấp nhận được. Muốn gia đình hạnh phúc, di hòa vĩ quý, cha mẹ con cái hòa hảo, thì tốt nhất là nên học tốt một chút, họp phụ huynh xong còn có thể yên ổn mà sống.

Ban 3 chỉ sau hai ban 1 và 2, bàn về lực học cũng không sai khác là mấy. Hàng năm, người từ hai ban trên đẩy xuống ban 3 hoặc thấp hơn nữa đều có, ít thì 3-4 người, nhiều thì 7-8 người. Ngược lại, học sinh vươn lên cũng không ít. Năm trước thời điểm này Hạ Minh đang là học sinh của ban 4, có chút cố gắng lội ngược dòng cũng được chuyển lên ban 3. Kỳ thi năm nay mục tiêu của cậu đã có sẵn trong đầu, nhằm tới ban 1 mà thẳng tiến. Bởi vì trong lớp đó có Vương Vĩ Thành, nghĩ đến việc được ngồi cùng lớp với hắn, cậu liền vui vẻ trong lòng.

Tất cả đều chỉ vì muốn được nhích lại gần hắn hơn một chút.

Thời gian gần đây Hạ Minh nghiêm túc học tập, cậu dành nhiều thời gian để luyện tập hơn, muốn vào ban 1, phải giỏi đều các môn.

Ngày trước Hạ Minh cũng học tập nghiêm chỉnh, nhưng cậu dành thời gian để chạy theo Vương Vĩ Thành cũng không ít. Tốn thời gian chạy đi chạy lại tìm hắn, tốn thời gian tìm hiểu về thời gian biểu của hắn, tốn thời gian vắt óc suy nghĩ quà tặng rồi len lén chuẩn bị cho hắn. Nói chung, việc theo đuổi cũng không dễ dàng gì. Hiện tại có Vương Vĩ Thành cùng cậu làm bạn bè, ngược lại cái gì cũng không phải nghĩ, một bước tiến tốt đẹp.

Lại nói về chuyện quyết tâm chung lớp với Vương Vĩ Thành, cái thứ duy nhất có thể ngáng đường cậu hiện tại là môn hóa học. Hạ Minh quyết tâm tiêu diệt môn hóa, Vương Vĩ Thành lại giúp được rất nhiều. Hiện tại mối quan hệ bạn bè của hai người mối quan hệ cộng sinh, cả hai là hai bên cùng có lợi. Vương Vĩ Thành tiến bộ môn tiếng anh, cậu tiến bộ môn hóa học. Nghĩ thế nào cũng rất tốt.

Hạ Minh nghĩ vậy.

Hôm nay Hạ Minh vừa ăn trưa xong, như thường lệ, cậu chạy lên sân thượng nghỉ ngơi, lại tranh thủ thời gian buổi trưa bỏ tài liệu hóa học ra đọc, nhưng đọc cả buổi chẳng vào chữ nào, trong đầu cậu đang có suy nghĩ riêng khiến cậu không tập trung được.

Lúc kết thúc tiết học cuối cùng của buổi sáng, Hạ Minh chạy sang ban 1 tìm hắn, thấy hắn có vẻ tâm trạng không tốt lắm.

Lúc ấy Hạ Minh mặt mày vui vẻ đứng ở cửa lớp chờ hắn, Vương Vĩ Thành vừa nghe một cuộc điện thoại, mặt liền trầm xuống. Hạ Minh gọi hắn hai câu, hắn mới ngước đầu lên, dùng ánh mắt mà rất lâu rồi cậu không tìm thấy trên gương mặt đẹp đẽ kia để nhìn cậu. Đó là ánh mắt phiền chán, ghét bỏ còn có chút giận dữ. Hạ Minh trong nháy mắt nhìn thấy vẻ mặt kia liền cảm thấy quen thuộc, đây chẳng phải là thái độ Vương Vĩ Thành cao cao tại thượng dùng để đối xử với cậu trước kia hay sao?

Ký ức bị lạnh nhạt ghét bỏ hơn một năm lại ùa về, Hạ Minh suýt nữa thì đã quên mất khoảng thời gian như vậy. Cậu chỉ vừa nếm được vị ngọt, lại vội quên mất quả đắng trước kia có tư vị gì.

Theo đuổi một người không thích tôi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ