Sau khi nhận được món quà bất ngờ của Vương Vĩ Thành, tâm trạng của Hạ Minh cực kỳ tốt, lập tức ném ra sau đầu những chuyện khiến cậu phải suy nghĩ của ngày hôm qua.
Mà Vương Vĩ Thành nhìn cậu mặt mũi phơi phới, tâm trạng của hắn cũng không tệ. Hắn vô thức mỉm cười theo cậu, thầm nghĩ, niềm vui của người này cũng thật đơn giản. Hắn xoa xoa đầu cậu như chú cún nhỏ của mình, nói:
- Hôm nay phát huy cho tốt. Thi xong chúng ta cùng nhau đi ăn.
Hạ Minh phấn chấn hỏi:
- Được nha. Cậu muốn ăn gì?
Vương Vĩ Thành xoa xoa cằm một lát rồi nói:
- Hôm trước Tần Việt nói ở gần trường mới mở một quán đồ Nhật rất ngon. Chúng ta tới đó ăn thử.
Hạ Minh cười tít mắt, gật đầu đồng ý:
- Nghe được đó, đồ Nhật chắc chắn sẽ có sushi, tôi rất thích. Thi xong tôi sẽ tới tìm cậu, chúng ta cùng đi.
Một cao một thấp vừa đi vừa nói chuyện, không khí xung quanh tỏa ra năng lượng vui vẻ. Đám học sinh giờ chẳng còn ngạc nhiên khi thấy Hạ Minh đứng chung một chỗ hài hòa cùng Vương Vĩ Thành nữa, nhìn nhiều cũng thành quen, chỉ là đôi khi chậc chậc mà ghen tị nghĩ, Hạ Minh đúng là có chút bản lĩnh.
Kỳ thi sát hạch sẽ chỉ tổ chức thi một số môn nhất định theo khối, những học sinh chọn khối A sẽ thi các môn khối A, những học sinh chọn các khối khác tương tự.
Từ ban 1 xuống ban 5 đa phần là khối A, học sinh các lớp này sẽ thi ba môn toán lý hóa. Lịch thi buổi sáng là môn toán, đề tự luận, chiều sẽ lần lượt là hai môn hóa và lý đề trắc nghiệm.
Ngày hôm đó, Hạ Minh coi như thuận lợi, làm ba bài thi đều khá tốt, ra khỏi phòng liền chạy tới phòng thi của Vương Vĩ Thành tìm người.
Phòng thi của Vương Vĩ Thành ngay dưới tầng của Hạ Minh. Lúc này tiếng chuông hết giờ vừa điểm cách đây vài phút, đám học sinh nộp bài xong liền xúm năm tụm ba vào so đáp án. Hạ Minh sẽ không như vậy, thi xong là xong, đằng nào điểm số cũng đã định, soi đáp án cũng chẳng khiến điểm số thay đổi, ngược lại càng thêm sốt ruột. Hạ Minh chạy đi tìm Vương Vĩ Thành, vì lời hứa hẹn sáng nay của hắn, hai người sẽ cùng nhau đi ăn sau khi kết thúc buổi thi.
Hạ Minh một mình chạy xuống hành lang tầng 3, xuyên qua một đám học sinh, không thấy hắn ở ngoài hành lang, liền ngó nghiêng vào từ cửa sổ tìm người, rất nhanh đã thấy người con trai mặc áo đồng phục trắng đang ngồi ở dãy giữa, bàn thứ 3 từ dưới lên. Hạ Minh định bước tới cửa chính tìm hắn, thì chợt dừng bước, cậu nhận ra lý do vì sao hắn vẫn chưa rời khỏi phòng thi.
Bên trong lớp, không hiếm lạ gì mấy đám học sinh đang so đáp án, có đứa thì mừng rơn khi đáp án của bạn cũng giống của mình, có đứa thì nhăn nhó, chán nản vo nát tờ giấy . Hạ Minh không chú ý đến bọn chúng, cũng chẳng quan tâm, nhưng lúc này cậu thấy một khung cảnh rất đỗi hài hòa giữa một người con trai và một người con gái.
Nữ sinh nọ mặt mày xinh xắn, tóc ngắn đến ngang vai, vài sợi tóc tơ lưa thưa trước trán được vuốt vội sang hai bên, cái miệng nhỏ đang luyến thoắng cùng nam sinh đối diện trao đổi đáp án của bài thi môn vật lý vừa rồi. Nam sinh cũng kiên nhẫn ngồi đọc từng đáp án của mình, nữ sinh thấy mình trùng đáp án với nam sinh càng nhiều, cô càng vui vẻ, cười đến lộ cả chiếc má núm duyên dáng. Lại nghe nam sinh kia nói, đáp án của mình sẽ không hoàn toàn đúng. Nữ sinh lắc đầu, khen nam sinh lợi hại, cô rất tin vào đáp án của cậu. Nam sinh bật cười, cười đến là vui vẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Theo đuổi một người không thích tôi!
Ficción GeneralXin phép tại đây đào một cái hố, đổ một xô máu chó ngược tâm để cho các bạn cùng giãy dụa bên trong =)))