Tác giả: Lị Lị Đích Tình Nhân
( một ) thất sủng tiểu công chúa Vưu Lê
Tấn nguyên tám năm xuân.
Cẩm phương công chúa khi năm năm tuổi, mẫu phi nhân hãm hại lệ quý nhân lạc thai bị biếm lãnh cung, hai năm sau qua đời.
Trong cung bái cao dẫm thấp chính là chuyện thường, huống chi cẩm phương công chúa chỉ là công chúa mà không phải hoàng tử, phía dưới nô tài sôi nổi khác đầu hắn chủ, một giới công chúa quá thậm chí không bằng sủng phi bên người nhất đẳng cung nữ.
Đợi cho tấn nguyên mười tám năm, cẩm phương công chúa khi năm mười lăm, bên người chỉ có một vị lão ma ma hầu hạ, trong cung người thậm chí đều đã quên còn có như vậy một vị công chúa tồn tại.
Tấn Nguyên Đế tuy mới quá tuổi nhi lập, lại cũng có cung phi thượng trăm, hoàng tử mười ba, công chúa hơn hai mươi.
Hoàng đế từ trước đến nay lãnh tâm quạnh quẽ, liền tính là được sủng ái cung phi cũng không dám ở hắn trước mặt làm càn, bận rộn chính vụ làm hắn đã quên không được sủng hài tử, cẩm phương công chúa cũng không phải duy nhất một cái.
Chuyện xưa từ nơi này bắt đầu rồi.
Tấn nguyên mười tám năm thu phá lệ lạnh, Vưu Lê hợp lại hợp lại mỏng áo choàng, mảnh mai thân thể phảng phất một trận gió thổi tới liền sẽ tán dường như, nàng nhẹ nhàng khụ khụ, giữa mày hơi nhíu nói: "Ma ma, này năm mùa đông chỉ sợ là không dễ chịu lắm."
Quảng trữ tư chưởng trong cung tiền tiêu hàng tháng phát, thân là công chúa vốn nên có tám nhất đẳng cung nữ, mười bốn cái nhị đẳng cung nữ cùng với ma ma thô sử cung nữ bao nhiêu. Nhưng nàng một giới bị quên đi công chúa, bên người người đều tan cái tẫn, ngay cả tiền tiêu hàng tháng cũng bị quảng trữ tư thường xuyên cắt xén.
Rét lạnh mùa đông nếu là lãnh không đến cũng đủ than hỏa, cũng thật là đủ ma người.
"Công chúa!"
Lão ma ma đau lòng rớt nước mắt.
Nàng tiểu công chúa a, từ năm tuổi liền không có mẫu phi chiếu cố, tuổi tác mười lăm liền cái cập kê lễ đều không có, Hoàng Thượng đã sớm đã quên còn có cái này nữ nhi, chẳng lẽ liền phải ở trong cung như thế phí thời gian cả đời sao?
"Chúng ta còn tích cóp chút tiền bạc, nếu là than hỏa không đủ, ma ma liền đi mua!"
Quảng trữ tư tuy thường xuyên cắt xén tiền tiêu hàng tháng, nhưng cũng không dám quá phận, thất sủng công chúa không có việc gì liền ai cũng nhớ không được, nếu là đã chết, lại như thế nào thất sủng cũng sẽ thông báo đến Hoàng Thượng chỗ đó.
Sinh hoạt cố nhiên thanh bần chút, nhưng tổng không đến mức bức tử người.
"Ma ma, ngươi nói ta còn có ra cung một ngày sao?"
Vưu Lê nhìn tường đỏ ngói xanh ngoại xanh thẳm không trung, không trung có màu trắng chim chóc bay qua, chúng nó múa may cánh, như vậy tự do.
Nàng thực hâm mộ những cái đó chim chóc, nếu là nàng cũng sẽ phi thì tốt rồi.
Nàng tưởng bay ra nghiêm ngặt lại lạnh băng hoàng cung, mang theo ma ma quá tầm thường bá tánh nhật tử, dệt vải thêu hoa, thậm chí là trở thành thương nữ đều không sao cả.