Tác giả: Chung Cực
1, Vô sự hiến ân cần
2008 năm, tú thủy thôn tân chuyển đến một cái hộ gia đình, kêu Mạnh Xán.
Hắn lớn lên cao cao gầy gầy, lạnh lẽo, bộ dáng thực anh tuấn, ăn mặc thực sạch sẽ lưu loát, không giống như là dân quê.
Hắn hiếm khi ở trong thôn đi lại, tính cách cũng có chút cổ quái, trong thôn phát sinh chuyện gì cũng đều là một bộ sự không liên quan mình cao cao treo lên thái độ.
Hắn duy nhất cùng trong thôn người có giao lưu sự chính là hắn gia môn khẩu nhổ trồng một cây hải đường, nở hoa rồi đưa tới trong thôn hùng hài tử đi chiết, kết quả bị hắn một đốn liền rống mang mắng, một đám khóc lóc chạy về gia cáo trạng, có bênh vực người mình gia trưởng tìm tới môn đi, cũng là ai một đốn thoá mạ, có thậm chí còn động thủ, cho nên trong thôn người đều không thế nào thích hắn, cũng có chút sợ hắn.
Hắn hành tung xuất quỷ nhập thần, thường xuyên không ở thôn. Ở thôn thời điểm không phải ở bờ sông câu cá, chính là ở nhà ngủ, không trồng trọt cũng không làm công, lười nhác thật sự, bất quá hắn giống như rất có tiền, mấy ngày hôm trước còn khai trở về một chiếc tiểu ô tô.
Trong thôn người đều sôi nổi phỏng đoán hắn có phải hay không cái gì có tiền lão bản, tới bọn họ trong thôn hưởng thụ điền viên sinh hoạt tới, rốt cuộc bọn họ thôn này non xanh nước biếc, cảnh sắc hợp lòng người.
Trịnh Gia Kỳ đối hắn tràn ngập tò mò, nàng có chính mình tiểu tâm tư.
Người trong thôn không thích hắn, nhưng là nàng lại ái hướng hắn trước mặt thấu. Chỉ cần là thấy Mạnh Xán ở nhà, sẽ có ý vô tình tiến lên lôi kéo làm quen. Lại còn có thường xuyên cho hắn đưa cơm, hôm nay sủi cảo, ngày mai bánh có nhân, hậu thiên tự chế ăn vặt từ từ một loạt.
Mạnh Xán lại không ngốc, như thế nào sẽ không rõ nàng cố tình vì này. Hắn không đi vạch trần, mỗi lần nàng đưa tới đồ ăn, cũng đều nhận lấy, đạm thanh nói lời cảm tạ sau liền trực tiếp tiễn khách. Hắn cũng không ăn, liền ở kia phóng, sưu liền ném xuống.
Cho dù như vậy, bọn họ quan hệ vẫn luôn không mặn không nhạt, gặp mặt miễn cưỡng có thể nói thượng câu nói, còn đều là Trịnh Gia Kỳ chủ động chào hỏi. Chào hỏi cũng siêu bất quá tam câu nói.
Này nếu là những người khác, ba ngày hai đầu cho chính mình đưa một ít ăn, còn tổng hỗ trợ làm việc gì đó, không nói chỗ quan hệ như thế nào như thế nào hảo, kia khẳng định gặp mặt cũng đều là gương mặt tươi cười đón chào. Chính cái gọi là ăn ké chột dạ của cho là của nợ. Mạnh Xán lại không phải, hắn đối bất luận kẻ nào đều là lạnh như băng, cả ngày ít khi nói cười, một trương lãnh ngạnh tước khắc gương mặt càng thêm vài phần lạnh nhạt, đĩnh bạt mảnh khảnh thân hình tản ra một loại bất cận nhân tình khí tràng. Lần trước phát sinh tiểu hài tử chiết hoa sự kiện sau, trong thôn tiểu hài tử thấy hắn đều vòng quanh hắn đi.
Rốt cuộc ở một ngày nào đó buổi chiều, Trịnh Gia Kỳ bắt được đến một cái cùng hắn ở chung cơ hội.
Ngày đó Mạnh Xán đang ở trong viện làm giàn hoa, đại môn không quan, Trịnh Gia Kỳ đi ngang qua nhìn đến, cũng mặc kệ hắn có đồng ý hay không liền cực kỳ nhiệt tâm tiến lên hỗ trợ, trong chốc lát đệ cái cái kìm, trong chốc lát hỗ trợ cố định cái giá, cần mẫn thật sự.