Chương 22
Giang Trừng nhìn gã sai vặt một cái, gã sai vặt kia cung kính đem Giang Trừng mời vào tĩnh thất, bước qua đá xanh đường mòn, lại vòng một mảnh trúc tía mai lâm, mới khó khăn lắm thấy ẩn sâu cùng trúc tía cùng mai trung gian phòng khách chính.
Gã sai vặt khe khẽ gõ một cái cửa, nói: "Nhị công tử, Giang công tử tới thăm."
Lam Trạm dừng lại đang chú thích lễ trát bút, đem rửa sạch, lượng ở bút trên kệ, lại thu thập xong mặt bàn. Chỉ còn lại một bộ ngọc từ trà cụ, mới tiếng vang kêu: "Đi vào."
Gã sai vặt mở cửa ra, làm một "Mời" động tác tay, thanh thanh là không dám đi vào. Mà chừng Nhị công tử bọn họ nói gì, thanh thanh cũng là không nghe được, hơi cảm thấy nhàm chán, liền đứng ở cửa cùng gã sai vặt kia bên trái một câu bên phải một câu đất lao đứng lên.
Giang Trừng đi vào lúc, Lam Trạm đang châm trà, lấy Giang Trừng nhiều năm qua nhãn lực đến xem, bộ này trà cụ giá trị không rẻ. Lam Trạm châm tốt lắm trà, nhàn nhạt hỏi: "Giang công tử tới thăm tĩnh thất, là có chuyện gì?"
Giang Trừng ngược lại là lão thần ở ở, chỉ chọn mi, bưng xinh xắn chén trà nhẹ nhàng ngửi một cái, nói: "Trà không tệ." Nói chỉ là, nhưng không uống, nhìn Lam Trạm, hỏi: "Nhị công tử quả thật thần thông quảng đại liệu sự như thần, biết được ta sẽ đến tìm ngươi, chắc hẳn cũng biết ta này tới vì chuyện gì."
Lam Trạm chỉ nhàn nhạt nhìn Giang Trừng, một đôi thanh cạn con ngươi lướt qua nấu sôi trà, thuần trắng đầu ngón tay nhẹ nhàng lau qua ly dọc theo, nói: "Vong Cơ không phải là ngươi, như thế nào biết được."
Giang Trừng nhìn Lam Trạm, chỉ cảm thấy người trước mắt này làm sao nhìn làm sao không vừa mắt, vì vậy liền lạnh giọng cười một tiếng, nói: "Ta chỉ cho là Nhị công tử không chỗ nào không biết, nguyên lai thế gian này cũng có Nhị công tử sở không phải biết chuyện sao?"
Lam Trạm cùng Giang Trừng ở bí cảnh lâu như vậy, sớm đã thành thói quen Giang Trừng giá âm dương quái khí điều điều, cũng lười đi so đo, chỉ trả lời: "Thế gian mọi chuyện, quá nhiều không biết. Ta hôm nay không biết Giang công tử vì sao tới."
Hắn dừng một chút, định định nhìn Giang Trừng, tầm mắt sắc bén như phong như mang, giống như là nghĩ thấu qua Giang Trừng tờ này da nhìn vào bên trong, đến tột cùng là như thế nào một bộ lòng dạ, chỉ là như thế nào cũng là không nhìn ra được.
Vì vậy Lam Trạm tiếp tục nói: "Không biết Giang công tử cớ gì tới Vân Thâm."
"Không biết đánh lén ban đêm tàng thư các người đến tột cùng là ai, có gì con mắt."
"Cũng không biết, Giang công tử túc ta Vân Thâm, kết quả có gì con mắt."
Hắn dứt lời, mắt tiệp khẽ run, lại rũ mi mắt, nói: "Mong rằng Giang công tử giải đáp một hai."
Lam Trạm mỗi nói một câu, Giang Trừng sắc mặt liền chìm một phần, âm trầm hận không được đem Lam Trạm xé mới hả giận, hồi lâu, Giang Trừng cắn răng cười lạnh một tiếng, nói: "Nhị công tử cần gì phải xé ra câu chuyện."
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Trạm Trừng QT 】 Bất đắc thiện chung
FanfictionTrạm Trừng crackcanon. Không thích xin đừng vào Lam Trạm x Giang Trừng Tiến độ: 50 chương hoàn Bản chuyển ngữ chưa có sự đồng ý của tác giả.