Chương 16

56 3 1
                                    

Chương 16

Hai người đến khách sạn, Lam Trạm đem Giang Trừng buông xuống, Giang Trừng lại nhìn mắt trên cửa bảng hiệu.

Chợt sãi bước bước vào trong đó, hai người theo thứ tự lên ba lầu thứ hai phòng số trung, Giang Trừng lúc ra cửa xách đèn ngọn đèn đã cháy hết.

Giang Trừng lại lấy ngọn đèn dầu đốt thượng, bóng đêm lặng yên đang lúc chỉ có một đậu cửa sổ hỏa điểm chuế, tỏ ra có chút u nhiên. Giang Trừng một bên đốt chúc đèn, một bên giương mắt, màu u lam đèn đuốc sáng ngời chiếu vào nửa bên mặt, tỏ ra có chút mông lung không đúng.

Hắn nhìn về phía Lam Trạm, hỏi: "Như thế nào đi ra ngoài?"

Lam Trạm nhìn về phía Giang Trừng, lại rũ mắt, nói: "Tìm được yểm thành đứng đầu, là được đi ra ngoài."

Có gió thổi qua, xuyên thấu qua cửa sổ, lắc hạ ánh nến, vì vậy bóng dáng có chốc lát ở trên tường loang lổ.

Giang Trừng hỏi: "Yểm thành đứng đầu, nên ở nơi nào?"

Lam Trạm nói: "Yểm thành tức là hắn, hắn tức là yểm thành, nơi nào tìm tới, ngày mai nhìn nữa."

Giang Trừng nghe, liền biết Lam Trạm hẳn là trong lòng có dự tính, phục hỏi: "Chắc hẳn Nhị công tử ứng là có cân nhắc?"

Giang Trừng sở nghĩ quả thật không tệ, nếu không phải không có cân nhắc, Lam Trạm cũng sẽ không nói rõ ngày nhìn nữa giá bốn chữ. Bất quá Lam Trạm cũng không tin Giang Trừng ý tưởng gì cũng không có, Giang Trừng lại không ngu, mình có thể nghĩ đến, Giang Trừng chưa chắc không nghĩ tới.

Vì vậy Lam Trạm hỏi: "Giang công tử nếu biết được, cần gì phải hỏi nhiều."

Giang Trừng cả cười một tiếng, "Xem ra Nhị công tử là chắc chắn cùng ta nghĩ vậy?"

Lam Trạm hơi rũ con mắt, không nói, đầu ngón tay mượn trên bàn bụi bặm viết một cá "Mạng" chữ, chợt giương mắt, nhìn về phía Giang Trừng, nói: "Như thế nào?"

Giang Trừng sáng tỏ, chợt gật đầu, trả lời: "Quả thật như vậy."

Vì vậy Lam Trạm liền không nói, Giang Trừng cũng không nói thêm gì nữa.

Sắc trời minh minh một đường lúc, quen thuộc huyên náo lần nữa trở lại nhân gian. Vẫn là huyên náo phiền não, dưới lầu vô căn cứ xuất hiện không ít người đi đường, quanh đi quẩn lại, đi đi tới tới, như vân tựa như sương mù.

Bày sạp coi quẻ, hỗn độn bữa ăn sáng cửa hàng, từng cái mở cửa bắt đầu tiếp đãi khách. Dưới lầu tiểu nhị tiếng gọi vang lên lần nữa, ban ngày đuổi đêm tối, huyền minh thay nhau, phục ban ngày trong mơ hồ.

Giang Trừng híp mắt nhìn về phía dưới lầu, cảm khái tựa như nói: "Nóng quá nháo a, đáng tiếc, đều là giả tưởng, bất quá duyên kính ngắm hoa, trong nước chi tháng, dù sao phải có người tới đánh tan."

Xác, nóng đi nữa nháo, đều là giả tưởng, mà giả tưởng đều phải cần bị phá vỡ. Lam Trạm cúi đầu, nhìn dưới lầu người đi đường, mi mắt đang lúc có một tia không thể phát hiện thương hại.

【 Trạm Trừng QT 】 Bất đắc thiện chungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ