Chương 44
Lam Hoán liếc nhìn Thanh Hành Quân, có chút muốn nói lại thôi, hồi lâu, châm chước lời nói, nói: "Cha... Vong Cơ cùng Giang công tử... Tình đầu ý hợp."
Thanh Hành Quân sâu kín nhìn Lam Hoán, Lam Hoán chớ khai mặt không dám nhìn, "Ngài đến Cô Tô liền biết." Thầm nghĩ Vong Cơ a, huynh trưởng chỉ có thể nói tới chỗ này liễu, còn lại... Theo thiên mệnh thôi.
Thanh Hành Quân suy tư chốc lát, liền cũng không khó đoán, chỉ chỉ hơi trầm ngâm, nói: "Lúc nào bắt đầu?" Lam Hoán lắc đầu, nói: "Không rõ ràng lắm." Thanh Hành Quân thoáng yên lặng, liền nói: "Trở về đi thôi."
Thanh Hành Quân ngược lại là không có nhiều khởi gợn sóng, dẫu sao Giang Trừng đối với hắn cũng không thích ý, thích người khác cũng là chuyện đương nhiên, huống chi mình lại quả thật chưa từng cùng Giang Trừng từng có vợ chồng chi thực.
Chẳng qua là vạn vạn không nghĩ tới, vậy mà sẽ là Vong Cơ, dẫu sao Lam Trạm cùng Giang Trừng giai đoạn trước cơ hồ nước lửa bất dung, hôm nay xem ra ngã là một đôi oan gia. Thanh Hành Quân lại cũng kỳ dị đất không có bao nhiêu cảm giác, có lẽ chỉ là không đủ thích, nữa hoặc là... Chẳng qua là đã thấy ra nhìn đạm rất nhiều, cảm thấy những thứ kia đều đã không quan trọng.
Cảm tình không thể cưỡng cầu, lưu lại chỉ có kết cục thảm hại.
Chuyện này Thanh Hành Quân đã sớm sáng tỏ, Lam Hoán len lén nhìn hạ Thanh Hành Quân vẻ mặt, thấy Thanh Hành Quân không nhiều lắm chập chờn, mới tiểu tâm dực dực nói: "Hôm nay phường đang lúc lời đồn đãi rất nhiều, không biết phải như thế nào xử lý?"
Thanh Hành Quân thở dài một cái, nói: "Vong Cơ nếu muốn cùng Vãn Ngâm chung một chỗ, sợ rằng không thể ở lại thế nhân trước mắt, Vong Cơ dù sao cũng là Cô Tô Lam Nhị công tử." Nếu thật cùng Thanh Hành Quân đạo lữ có không vì người nói quan hệ, vậy còn đến đâu? Chớ nói trong mắt thế nhân như thế nào, cũng chớ nói Lam Trạm là hay không sẽ lưu lại nhơ danh, Lam thị trăm niên danh dự, nghiêng tháp cũng bất quá một tối giữa.
Dẫu sao danh dự vật này, chất đống dễ dàng, nhưng là tan biến quả thực quá mức đơn giản, cũng bất quá một câu lời đồn đãi, rồi sau đó ngàn người truyện vạn nhân đạo, chuyện liền hoàn toàn thay đổi dạng. Dẫu sao chỉ nghe đồn đãi ba người thành hổ loại chuyện này xác không ít, mà một khi có nhơ danh, liền sẽ bị người nhéo một mực đạo.
Nghe lời nói này, Lam Hoán cũng hơi nhíu mi, nói: "Vậy..."
"Biện pháp tốt nhất, chính là lấy đại nghĩa tên biến mất trên đời người trước mắt." Thanh Hành Quân nhàn nhạt nói. Quả thật, ẩn cư sơn thủy vĩnh viễn là nhất lựa chọn tốt.
Lam Hoán sâu giọng, nói: "Cái này nói dễ vậy sao?" Cũng chỉ là nghĩ nghĩ, Thanh Hành Quân nhưng chưa từng nói nữa, cụ thể như thế nào cũng chỉ có thể sau này hãy nói. Vốn là Thanh Hành Quân cũng là định muốn để Giang Trừng trở về Liên Hoa Ổ, nếu thật có chúc ý giả, tác thành so với chia rẽ tốt hơn.
Dọc theo đường đi hai người chưa từng nói nữa, thẳng đến tối thượng mới chạy tới Cô Tô. Mà lúc này Cô Tô y phục rực rỡ trấn đã có Bách gia môn sinh trú đóng, Thanh Hành Quân mi mắt trầm xuống, ngày xưa ôn hòa đã sớm không thấy, có chỉ là cấp trên uy nghiêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Trạm Trừng QT 】 Bất đắc thiện chung
FanfictionTrạm Trừng crackcanon. Không thích xin đừng vào Lam Trạm x Giang Trừng Tiến độ: 50 chương hoàn Bản chuyển ngữ chưa có sự đồng ý của tác giả.