Chương 15

65 5 0
                                    

Chương 15

Lam Trạm nghe vậy, vừa nhìn về phía dưới lầu, bị chìm ám dạ sắc lung trứ đường phố. Lam Trạm rũ thùy ánh mắt, nói: "Đi xuống xem một chút, liền biết."

Giang Trừng yên lặng chốc lát, nói: "Như vậy, liền đi xuống."

Hai người cất bước đi xuống thang lầu, thang lầu hơi có vẻ cũ kỹ, trên tay vịn lau một cái chính là thật dầy bụi bặm.

Phân rõ ngày hai người lên lầu lúc, thang lầu còn sạch sẻ, giá trời vừa tối, không chỉ có ngày là đen, ngay cả thang lầu cũng dơ bẩn một chút.

Giang Trừng không kiềm được chớp mắt, nói: "Xem ra thành này cũng không phải là yểm thành." (nơi này cân nhắc, hai người hẳn đã suy đoán ra là yểm thành. ) Giang Trừng nhàn nhạt mở miệng nói.

Yểm thành, do tử thi khi còn sống chấp niệm mà tạo thành, tử thi nhiều lại chết không nhắm mắt địa phương dễ dàng ngưng tụ. Là vì chấp, thành chấp sau không biết sở đọc, liền xếp thành một tòa thành, buổi sáng tiếng người rộn rã, buổi tối thì có thể thấy mình sở đọc lại không thấy người.

Đều vì oán niệm biến thành, cố nhân hồn thuộc về, là thật hay giả, không phải biện chi. Nếu lâu lưu lại, thì sẽ bị đồng hóa, trở thành yểm trong thành một phần tử, nữa không phải ra giá yểm thành.

Giang Trừng mi mắt cạn đạm, Lam Trạm nghiêng đầu nhìn về phía Giang Trừng, hắn muốn hỏi một chút Giang Trừng muốn gặp ai. Nhưng là suy nghĩ nghĩ, lại cảm thấy không cần hỏi nhiều, những chuyện này cùng hắn có quan hệ gì đâu.

Nếu cùng hắn không liên quan, hỏi chi chính là việc vớ vẩn, mà việc vớ vẩn, xưa nay hỏi chi vô dụng.

Giang Trừng điểm một ngọn đèn, đèn đuốc u lam, đem hai thân người ảnh kéo dài, loang lổ ở sau lưng vách tường, sơ sơ bể bể.

Hai người giương mắt nhìn về phía quầy, một cổ xương trắng xanh tại trên đài, xương ngón tay khoác lên nửa mục nát tính toán thượng.

Giang Trừng cong mi mắt, đâm đâm bên người Lam Trạm, hỏi: "Nhị công tử, ngươi nói giá cổ xương trắng, ngày mai có thể hay không sống lại?"

Lam Trạm nghiêng đầu đi xem, hồi phục lại thùy mắt, nói: " Biết."

Giang Trừng đến gần quầy, quan sát tỉ mỉ liễu bạch cốt một cái, nói: "Đáng tiếc."

Lam Trạm không biết Giang Trừng đang đáng tiếc cái gì, chẳng qua là cũng không có ý định hỏi, không liên quan chuyện, từ trước đến giờ không cần hỏi nhiều. Giang Trừng giống như là biết được Lam Trạm sẽ không hỏi, chỉ lầm lủi nói: "Ngươi nói hắn là yểm thành bị kẹt người một, hay là chấp niệm biến thành?"

Lam Trạm nghe Giang Trừng hỏi, mới nói: "Bị sở chấp dẫn dắt, bị sở đọc sở mê, lưu lại giá yểm thành, là được xương khô, cũng là chấp niệm."

Giang Trừng đáy lòng thở dài một cái, hồi phục lại đi trở về Lam Trạm bên người, nói: "Đi ra xem một chút."

【 Trạm Trừng QT 】 Bất đắc thiện chungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ