Chương 4

97 7 0
                                    

Chương 4

Đồ ăn sáng sau này, Thanh Hành Quân muốn đưa Giang Trừng trở về nằm trúc hiên, Giang Trừng giơ tay lên cự, nói: "Giờ còn sớm, ta nghĩ ở Vân Thâm vòng vo một chút." Thanh Hành Quân gật đầu ứng, lại kêu gã sai vặt lấy món áo khoác cẩn thận thay Giang Trừng nịt lên, nói: "Vậy thì để cho..." Hắn liếc nhìn thanh thanh, dừng một chút, nói: "Vậy thì để cho thanh thanh mang ngươi khắp nơi vòng vo một chút."

Thanh thanh: "... Tiểu tuân lệnh."

Hôm nay khí trời tốt, hơi ấm ánh mặt trời rơi xuống, nhỏ tuyết mới ngừng.

Giang Trừng giống như vô tình hỏi: "Ta nghe nói Lam thị tàng thư cực kỳ rộng lớn, không biết là thật hay giả?" Thanh thanh đi theo Giang Trừng sau lưng, cúi đầu đáp: "Trở về công tử, là thật."

"Nhưng là tàng thư các nhìn cũng không phải là rất lớn, như thế nào có thể trang bị rộng rãi tàng thư?" Giang Trừng lại hỏi, thanh thanh nghe, giọng trở nên có chút sùng kính, nói: "Công tử không biết, Lam thị tàng thư các nhìn như tiểu, thực thì có trăm khoảnh đất, từ bên ngoài nhìn bất quá tầm thường phòng, chỉ có tiến vào mới biết rộng bao nhiêu."

Thanh thanh lại nói: "Công tử còn chưa từng đi qua tàng thư các chứ ? Có chút sách bởi vì là cổ tịch cô vốn, vì vậy đa số Trạch Vu Quân cùng Hàm Quang Quân biên soạn chú thích tiện việc đọc. Trạch Vu Quân cùng Hàm Quang Quân đều là học thức uyên bác người, có lúc sẽ tới học sinh các giảng đạo thích nghĩa."

Giang Trừng gật đầu, nói: "Nga? Vậy bọn họ giảng đạo thích nghĩa lúc, ai nói rất có đạo lý chút?" Thanh thanh có chút ngượng ngùng gãi gãi lỗ tai, nói: "Trạch Vu Quân cùng Hàm Quang Quân nhận xét khá sâu, tiểu mặc dù đọc qua chút sách, nhưng là cũng biết hai vị công tử bình không ra cá cao thấp tới, bọn họ nói được có mỗi người đạo lý."

Giang Trừng gật đầu một cái, nói: "Chính là có các đạo lý, cũng có bất đồng chỗ chứ ?"

"Đó là tự nhiên! Trạch Vu Quân so sánh Hàm Quang Quân mà nói, Trạch Vu Quân giảng đạo thích nghĩa lúc nghiêng về ôn hòa, để cho người như mộc xuân phong, nghe tâm tính ôn hòa, Hàm Quang Quân chính là mủi nhọn nội liễm, gãi đúng chỗ ngứa thẳng vào chỗ yếu hại. Nhưng thực các học sinh cũng yêu để cho Trạch Vu Quân thay bọn họ giải thích đáp hoặc." Thanh thanh vừa nói, than thở một tiếng, nói: "Trạch Vu Quân là thật quân tử a, dĩ nhiên Hàm Quang Quân cũng là quân tử!"

Giang Trừng từ chối cho ý kiến, chỉ hỏi: "Nhìn ngươi rất sùng bái Trạch Vu Quân? Vậy ngươi nói một chút vì sao tìm khắp Trạch Vu Quân giải thích đáp hoặc."

Thanh thanh cúi thấp đầu đáp: "Thật ra thì rất ít có có thể đối với Trạch Vu Quân bất mãn người, hơn nữa Trạch Vu Quân tánh tình ôn hòa, suốt ngày bưng cười, để cho người nhìn liền cảm giác thoải mái. Mà Hàm Quang Quân chính là gương mặt lạnh lùng, để cho người nhìn liền không dám đến gần. Công tử ngài nhìn, một cá ôn hòa như ba tháng gió xuân, một cá trong trẻo lạnh lùng tựa như tháng chạp trời đông giá rét, chính là đặt tiểu, tiểu dã tìm Trạch Vu Quân a."

Giang Trừng suy nghĩ nghĩ vậy huynh đệ hai, đúng là một loại màu sắc, lưỡng đoan phong tư, rất là cho phép đất gật đầu một cái, nói: "Ngươi nói quả thật có đạo lý."

【 Trạm Trừng QT 】 Bất đắc thiện chungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ