Chương 9
Giang Trừng cùng Lam Trạm cũng yên lặng trứ đứng ở một bên, chưa từng mở miệng nói chuyện, lão giả lại lần nữa mở miệng nói: "Ta thủ ở chỗ này trăm ngàn năm, còn chưa bao giờ có người đặt chân nơi đây, các ngươi ngược lại là hữu duyên."
"Đánh bậy đánh bạ thôi, không biết nơi đây vì sao được đặt tên là anh hùng mộ?" Giang Trừng lên tiếng dò hỏi.
Lão giả lau một khối mộ bia, trong mắt xuất hiện hoài niệm vẻ, nói: "Thiên bách đầu năm, trên trời hạ xuống tuyết rơi nhiều, ẩn sĩ đại năng cùng trời tranh mệnh, bày trận pháp muốn đoạt thiên đạo khí vận, làm gì được người coi là cuối cùng không bằng ngày coi là, người nữa như thế nào lợi hại, cuối cùng không bằng thiên mệnh."
Giang Trừng yên lặng chốc lát, lại nói: "Cho nên những thứ này tiền bối đều chết ở trên thiên đạo trong cuộc, vậy ngài là như thế nào sống sót?"
Lão giả dửng dưng mỉm cười, nói: "Quá rất xưa, nhưng ta vẫn nhớ, lúc ấy chợt tuyết không nghỉ, trận pháp có một trăm lẻ tám vị đại năng chung nhau bày, được đặt tên là tinh túc trận, muốn ngày khác đổi mạng, vốn là cùng thiên đạo tranh đấu, thượng năng thành công, làm gì được cuối cùng nhưng thất bại trong gang tấc."
Lam Trạm tư sấn chốc lát, lại nói: "Vì sao thất bại trong gang tấc?"
Lão giả lắc đầu một cái, cười đáp: "Dĩ nhiên là không tính quá ngày, ta kính ngưỡng những thứ này ẩn sĩ tiền bối, nhưng cuối cùng ngày coi là thắng người coi là trăm lần, cùng thiên đấu, hẳn phải chết không thể nghi ngờ thôi."
Lam Trạm tròng mắt, vẫn có chút nhớ, chỉ đạm hỏi: "Người định không bằng trời định, nhân định thắng thiên như thế nào coi là?"
Lão giả vỗ tay, mở miệng cười to nói: "Ngươi giá tiểu nhi tốt có ý tứ, nhân định thắng thiên, ngươi làm người lực như thế nào thắng thiên lực, thiên đạo miểu miểu mênh mông, há lại là một tiểu nhi có thể nói bừa?"
Giang Trừng âm thầm nhíu mày lại, đáy lòng "Sách " một tiếng, bỗng nhiên đối với lão đầu này sinh ra một cổ tử không thích tới, vì vậy không từ đâu tới đất liền phiền não mấy phần, chớp mắt sao, hỏi: "Thiên đạo mênh mông nhiên, người tuy là con kiến hôi, cũng chưa chắc không có một tranh lực, nếu muốn kháng thiên mệnh, liền nhìn ngày đó có bản lãnh hay không thu ta cái mạng này đi."
Lão giả lúc này mới nghiêm túc đánh giá Giang Trừng, bỗng nhiên vuốt râu trầm ngâm nói: "Ngươi giá hậu sinh, trời ban hàn độc, quả thật là bị thiên mệnh sở bỏ người, khó trách nghĩ kháng thiên mệnh, vồ sinh cơ một đường."
Giang Trừng mi mắt lạnh lùng, quả thật như vậy, bị thiên đạo sở bỏ, bị sinh phụ không thích, bị người làm sở xem thường, hắn Giang Vãn Ngâm ngắn ngủi hơn hai mươi niên, cũng bất quá như vậy.
Giang Trừng bỗng nhiên cười, hơi trào hơi phúng, nói: "Vậy thì như thế nào?"
Lão giả vuốt râu cười to, "Khá lắm vậy thì như thế nào, ngươi tuy sinh cơ mong manh, nhưng tự đầu năm sáng một đường, ước chừng là sinh cơ đến, nhiên sinh cơ cùng chết tuyến đụng nhau thay, liền tỏ ra con đường phía trước mờ mịt, lại cũng không tính ra số mạng như thế nào, ngược lại là chuyện lạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Trạm Trừng QT 】 Bất đắc thiện chung
Fiksi PenggemarTrạm Trừng crackcanon. Không thích xin đừng vào Lam Trạm x Giang Trừng Tiến độ: 50 chương hoàn Bản chuyển ngữ chưa có sự đồng ý của tác giả.