Chương 46

37 3 0
                                    

Chương 46

Mấy ngày sau, Lam Trạm thương thế đã tốt xong hết rồi.

Nhiên vạn uyên đất thượng mây đen lăn lộn, luôn luôn từ mây đen trung lộ ra mấy tờ đáng sợ mặt, lại bị nha vân chiếm đoạt hầu như không còn. Xa xa nhìn lại cũng bất quá là một đoàn đen nhánh, người bình thường là vạn vạn gần không phải, chỉ hơi bước vào chu vi mười dặm, liền sẽ trở thành cái xác biết đi.

Vì vậy Lam thị đã sớm phái người trú đóng với ngoài mười dặm, để ngừa có dân chúng bình thường bước vào vạn uyên đất trong vòng mười dặm. Nhưng nếu không nhanh chóng lấy thần khí trấn áp vạn uyên, sợ rằng sinh ra dị biến cũng là sớm muộn chuyện. Đến lúc đó chính là thật sinh linh đồ thán, búa Bàn Cổ dùng để dẫn ngày hồng, nếu muốn trấn vạn uyên, phải khác tìm những thứ khác thượng cổ thần khí.

Hôm nay Lam thị chính là buồn chuyện này, trong phòng nghị sự trưởng lão cùng Thanh Hành Quân tất cả tự yên lặng, cuối cùng không cá đề nghị, liền mỗi người tản đi. Hồi lâu, Lam Trạm nhìn về phía Thanh Hành Quân, mở miệng nói: "Phục hi cầm."

Lam Hoán nhìn về phía Lam Trạm, nói: "Không thể, Phục hi cầm chưa từng nhận chủ, huống chi cưỡng ép nhận chủ sợ rằng sinh xảy ra chuyện, nếu lại dùng trấn này áp vạn uyên, mấy cái mạng cũng không đủ chết."

Lam Hoán nói những thứ này Lam Trạm tự nhiên rõ ràng, Phục hi cầm ở Lam thị đã niêm phong nhiều niên, nếu không phải vạn uyên đất xảy ra chuyện, Lam Trạm cũng chưa chắc sẽ nói lên như vậy chủ ý, nguy hiểm quả thực quá lớn. Lam Trạm nhìn về phía Lam Hoán, nhẹ nhàng mở miệng nói: "Huynh trưởng, trừ cái này ra, chớ không có cách nào khác."

"Sẽ có biện pháp." Lam Hoán yên lặng hồi lâu, cũng mới khô cằn đất nói ra như vậy một câu nói.

"Không kịp." Lam Trạm đạo.

Nói ngắn gọn, có thể Thanh Hành Quân cùng Lam Hoán đều hiểu là ý gì, quả thật không kịp, cho dù sẽ có biện pháp, có thể cuối cùng không kịp. Vạn uyên đất rối loạn ngày càng nổi lên, chỉ sợ đến lúc đó biện pháp còn không nghĩ tới, yêu ma cũng đã dày đặc không trung xuất thế, đến lúc đó thiên hạ đại loạn, nhân gian mối họa mọc um tùm, mới là nhất không dễ giải quyết.

Vạn uyên đất yêu ma có thể phệ nhân, cũng có thể sống nhờ với người bên trong, lại không tốt diệt đi. Bọn họ cùng tầm thường cỏ cây động vật biến ảo thành yêu ma bất đồng, mà là lấy nhân gian tất cả u ám nảy sinh mà thành, tham lam, lười biếng, ghen tị, bi thương, tức giận, một liệt (một loại? Nơi này sửa đổi cầm không cho phép) mặt trái ưu tư huyễn hóa thành. Nói cách khác, chỉ cần nhân gian còn có những tâm tình này, như vậy vạn uyên đất yêu ma sẽ gặp một mực tồn tại.

Đây cũng chính là tại sao ban đầu vị tiền bối kia lựa chọn lấy búa Bàn Cổ phong ấn, mà cũng không phải là tiêu diệt, không giết chết đồ, phải như thế nào diệt đi? Đem phong ấn không cách nào gieo họa nhân gian, mới là biện pháp tốt nhất.

Có thể búa Bàn Cổ đã bởi vì ngày hồng mà từ tâm trận lấy ra, lại bởi vì thiên cơ cuốn nhiễu trận pháp tan vỡ chút, hôm nay muốn tu bổ trận pháp, còn phải cầm thần khí bổ túc tâm trận. Phục hi cầm đúng là lựa chọn rất tốt, mà Lam thị xuất sắc nhất đàn sửa, chính là Lam Trạm.

【 Trạm Trừng QT 】 Bất đắc thiện chungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ