Chapter 23

478 51 14
                                    

-Ba, ba gọi con về gấp như vậy có việc gì sao?
-Bàn chuyện đám hỏi của con với Linh. Mấy nay con đi đâu làm gì mà không trả lời tin nhắn con Linh?
-Con có việc. Con cũng có nói với ba mẹ chuyện đám hỏi này con chưa sẵn sàng mà.
-Con còn gì mà chưa sẵn sàng? Con Linh cũng đi học về rồi, con cũng đã có sự nghiệp ổn định rồi.
-Nhưng mà con...
-Ba mẹ Linh cũng đã sang, con muốn ba mẹ bẻ mặt với ông bà thông gia sao?
-Ba, lần trước con đã nói con không thể kết hôn với Linh mà.

Bópppp.....  ba Dũng không nói không rằng giáng vào mặt Dũng một tạt tay.

-Thằng mất dạy, lần trước tao đã không muốn nhắc đến, đã cố gắng mềm mỏng với mày, mà mày lại chọc gan ba mày.
-Ba, hôn nhân không phải là cái mà muốn đặt ở đâu thì đặt. Con có tình yêu riêng của con mà.
-Tình yêu riêng? Từ nhỏ đến giờ hai đứa cùng nhau lớn lên, hai bên gia đình cũng đã hứa hôn. Chẳng phải mày từ bé đến giờ vẫn luôn chiều chuộng và bảo vệ nó sao?
-Ba, con chỉ xem Linh như em gái, thật lòng không thể có tình yêu.
-Tình yêu chưa có thì dần dần sẽ có, lâu ngày dài tháng ở bên nhau làm sao có thể không sinh tình cảm?
-Ba... làm sao giống nhau được? Tình anh em sao có thể phát triển thành tình yêu?
-Không nói nhiều nữa, mày ở nhà chuẩn bị, ngày đám hỏi tao và anh chị sui đã bàn tính cả rồi. Tuần sau có ngày đẹp, hợp với tuổi hai đứa, cứ vậy mà chọn.
-Ba... con đã nói là không được mà.

Ba Dũng không trả lời, trực tiếp đi vào trong phòng, để lại Dũng một mình ở đây đau khổ. Dũng quỳ xuống, tay nắm chặt tự trách bản thân không đủ cương quyết và cứng rắn.

Đã hai ngày trở về nhà sau khi cùng Trọng đi chơi hôm Tết Dương lịch, hôm nay, Dũng quyết định trở lại Hà Nội. Anh đến tìm Linh.

-Anh Dũng, sao anh lên đây? Không phải ba nói anh đã về chuẩn bị cho đám hỏi sao?
-Linh, anh có chuyện muốn nói.
-Anh có chuyện gì mà căng thẳng như vậy?
-Linh, anh nói này...

Linh vẫn long lanh đôi mắt nhìn Dũng, nhìn từng cử động trên gương mặt anh. Ánh mắt này, nhìn anh vô cùng say mê.

-Anh nói đi ạ, em vẫn đang nghe anh nói đây.
-Bọn mình...
-Sao anh cứ ấp a ấp úng vậy?
-Linh à, anh không thể kết hôn với em được.
-Anh Dũng... anh đang đùa à?
-Anh nói thật. Anh xin lỗi, anh thật sự trước giờ chỉ xem em là em gái thôi.
-Anh đang đùa đúng không? Anh nói là anh chỉ đùa thôi đi?

Mắt Linh ứa đầy nước, môi lấp bấp không nói nên lời.

-Linh à, em đừng như vậy, anh đang rất nghiêm túc.
-Được rồi, em biết anh đang có áp lực, anh chỉ nhất thời nói như vậy đúng không? Em sẽ không giận không để ý đâu. Anh nghỉ ngơi cho tinh thần ổn định nhé, em đi đây. Mình sẽ gặp nhau ở đám hỏi.

Nói rồi Linh nhanh chóng rời đi, tránh né lời nói của Dũng, không muốn đối mặt với sự thật đau lòng này.
Dũng không tìm Trọng, không đến CLB, mấy ngày liền cứ làm bạn với rượu bia.

-Dũng, mày sao vậy? Sao không đến CLB, cũng không ai liên lạc được với mày?
-Em đang rất mệt mỏi anh Hải à.
-Có chuyện gì, từ từ nói rượu bia ảnh hưởng đến sức khoẻ đó.
-Gia đình em, sắp xếp đám hỏi cho em và Linh rồi.
-Vui chứ sao. Dù gì hai đứa cũng bên nhau xưa giờ mà.
-Nhưng mà em không thể, em không yêu Linh.
-Mày nói gì vậy Dũng? Không yêu Linh? Từ trước tới nay ở CLB ai cũng biết mày với Linh là một đôi mà? Chẳng qua mày kín tiếng không muốn công khai thôi mà.
-Không phải như anh và mọi người thấy đâu. Bọn em đúng là lớn lên cùng nhau, nhưng em chỉ xem Linh là em gái mà bảo vệ mà yêu thương. Em không phủ nhận chỉ vì em ấy còn quá nhỏ, chưa tìm được người vừa ý thôi. Em không ngờ gia đình hai bên nhanh như vậy đã định chuyện đám hỏi.
-Anh thật sự không hiểu mày nghĩ gì. Yêu thì nói yêu, không yêu thì nói không yêu, để người ta hi vọng đến bây giờ lại bảo không yêu.

YÊU KHÔNG HỐI TIẾC Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ