Để đền đáp ơn cứu mạng của Thanh Thu, Hoàng Lan quyết định sẽ ở lại đây giúp đỡ cô cho đến khi cuộc sống của cô ổn định hơn.
Nghĩ là làm Hoàng Lan bắt tay vào dọn dẹp lại nhà cửa, quét tước lại sân vườn, tìm kiếm lá khô cùng rơm bện lại với nhau để che chắn lại những nơi bị dột, đồng thời hâm nóng lại cháo ban sáng , nêm nếm lại cho thật vừa vặn. Xong xuôi hết mọi chuyện thì Hoàng Lan cũng đã thấm mệt, vết thương ở vai lại âm ỉ đau, nàng liền ngồi xuống chiếc giường tre ọp ẹp nghỉ mệt.
Đúng lúc này Thanh Thu hái thuốc trở về, nàng đang ung dung tiến vào nhà thì bỗng vấp phải cây chổi do Hoàng Lan quét sân vẫn chưa được dẹp dọn để trơ trọi dưới đất. Thanh Thu tưởng rằng bản thân sắp được ôm trọn đất mẹ thân yêu thì không biết từ đâu một làng gió nhẹ thổi lướt qua người cô như có như không đem cô nâng trở lại như lúc ban đầu. Thanh Thu cảm thấy rất kì quái song do không nhìn thấy gì nên cô cũng đành đặn bỏ qua mà bước tiếp vào nhà
Đi đến bên bàn ăn cơm định bụng ăn lại bữa sáng còn dư để khỏi phải rườm rà thế nhưng món cháo ban sáng dường như có gì đó khan khát, dường như là được nêm nếm lại, hơn nữa hình như còn có độ ấm vừa phải. Mọi chuyện là lạ diễn ra xung quanh nhưng Thanh Thu không thể nhận thức được, đơn giản vì cô bị "mù" chỉ có thể lực bất đồng tâm.
Ăn cơm xong xuôi cũng đã đến lúc tắm rửa để đi lên chợ, ngôi nhà đơn xơ chỉ có vỏn vẹn một cái nhà tắm nhỏ xíu nằm ở phía sau giường ngủ, Thanh Thu vẫn như trước ung dung tự tại quen đường quen lối đi đến đó tắm rửa, nhưng do mãi nghĩ về những chuyện kì quái xảy ra nảy giờ nên cô quên mất phải lấy quần áo rồi mới vào tắm.
Hoàng Lan nảy giờ vẫn ngồi im lặng quan sát nhất cử nhất động của người kia mà không hề phát ra tiếng động. Nàng nhận thấy rằng Thanh Thu tuy bị mù nhưng khuôn mặt cô lại thoát tục, thanh tú đến lạ, mặt mày hồng hào, mắt, môi, mũi, miệng cân đối, ngũ quan thập phần xinh đẹp lại ôn nhu, làm cho Hoàng Lan nhìn đến quên mất trời trăng. Mãi đến khi Thanh Thu đi tắm thì Hoàng Lan mới dời đi ánh mắt.
Nghe được tiếng động từ phía nhà tắm Hoàng Lan theo phản xạ đưa mắt nhìn, thì hỡi ơi xém chút nữa nàng đã la thất thanh lên. Thanh Thu thì vẫn chẳng hay biết có người đang nhìn lén mình, cứ ung dung bước ra ngoài, trên thân chỉ khoát hờ cái áo ban nảy, mọi thứ dường như thoắt ẩn, thoắt hiện ra bên ngoài không khí, cô lọ mọ đi đến gần sào treo quần áo cạnh giường. Tìm quần áo chuẩn bị mặc vào.
Nước da Thanh Thu trắng hồng, cần cổ thon dài cuốn hút lộ ra ngoài không khí, cơ thể nõn nà ấy khiến Hoàng Lan nóng mặt xấu hổ quay đi chỗ khác, nàng thầm nghĩ trong đầu đều là phụ nữ như nhau cớ sao bản thân lại có phản ứng kì lạ đến vậy.
Do quay mặt đi nên Hoàng Lan không thấy được Thanh Thu đang bước đến. Để khi nhận ra thì cô đã đứng kế bên mình, nàng có chút lúng túng không biết phải làm sao. Thanh Thu bước từng bước lại gần sào treo đồ lấy bộ quần áo đã sờn màu cũ kỹ. Động tác của cô nhẹ nhàng, thành thục, khiến Hoàng Lan nhìn có chút ngẩn người, lấy đồ xong cô nhẹ nhàng bước trở lại nhà tắm thay vào. Còn Hoàng Lan thì vẫn còn ngây ngẩn bởi mùi hương nhàn nhạt thoang thoảng mùi thuốc hãy còn vươn trên đầu mũi khi bóng dáng Thanh Thu lướt qua người mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Tự Viết]_[Nàng Hoàng Lan]
ParanormalTên truyện : Nàng Hoàng Lan Tác giả : Xassi Thể Loại :GL, Cổ Đại, Siêu Nhiên, Tưởng Tượng, có nhiều tình tiết hư cấu, phi thực tế. Bối cảnh : Làng quê Việt Nam thời xưa Tiến độ : 2 ngày / chương - Ngược ngọt đan xen, ngược tâm, ngược thân, có H, H...