Chương 28 : "Đừng đến gần em nữa"

206 19 2
                                    

Nổi buồn mới được Thanh Thu đè nén xuống một lần nữa lại nổi lên mất kiểm soát. Thanh Thu ngẩn người ngồi đó biểu cảm cứng đờ không nói nên lời.

"Ngay cả ăn cơm chung chị ấy cũng không muốn. Mình làm chị ấy chán ghét đến vậy sao"

Uyển Tịch thấy tình hình không mấy tốt đẹp bèn lên tiếng phá tan bầu không khí ảm đạm này.

- Thôi nào, chắc em ấy có chuyện quan trọng cần bàn bạc. Không có gì đáng ngại đâu. Biết đâu em ấy lại cùng những người kia tìm ra ý tường làm nhà mới nên mới gấp gáp một chút muốn cùng họ thực hiện. Em ấy vẫn luôn mong nơi em và em ấy ở là một nơi ấm áp nhất, đẹp đẽ nhất không đúng sao.

Mẫn thấy thế cũng tiếp lời cứu vãn tình hình :

- Đúng, đúng, đúng chị có thể nhìn thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Hoàng Lan. Em ấy thật sự rất nghiêm túc trong chuyện này.

Thanh Thu nghe được những lời kia, cõi lòng lại ấm áp hơn một chút. Nhưng chỉ là một chút thôi. Bởi nếu nơi đó không có Hoàng Lan, thì bất cứ điều gì cũng trở nên lạnh lẽo, trống vắng biết nhường nào.

___________________________

Mọi ngày vẫn như cũ trôi qua bình thản. Nhưng trong lòng Hoàng Lan và Thanh Thu thì khác. Cả hai đã tránh mặt nhau đến nay đã được một tuần rồi.

Trong thời gian này, Hoàng Lan luôn ăn cơm ở bên ngoài, hầu như không hề ngồi chung mâm với Thanh Thu.

Buổi tối, nàng cũng viện lí do ăn cơm xong cần ra ngoài đi dạo cho tiêu cơm, mà mỗi lần ra ngoài là đi một mạch đến nửa đêm mới chịu về.

Thanh Thu ở nhà trông ngóng Hoàng Lan mãi. Bởi cả ngày chị quần quật giúp mấy người kia làm nhà, chẳng có lấy một chút thời gian để gặp mặt chị.

Thời điểm có thể gặp mặt cũng chỉ có thể là lúc ăn cơm hoặc là lúc đi ngủ.

Lúc ăn cơm thì ngồi cùng Mẫn và Uyển Tịch nên lời muốn nói ra cũng khó mà mở miệng. Nhưng Thanh Thu vẫn luôn muốn ngồi ăn cùng bàn với Hoàng Lan, đơn giản chỉ là muốn cảm nhận sự hiện diện của chị mà thôi. Nhưng Hoàng Lan lại dập tắt hết thảy những điều đó.

"Chị ấy một chút cũng không muốn thấy mình"

Vào thời điểm đi ngủ là lúc thích hợp nhất để bộc bạch hết thảy những khuất tất trong lòng. Ấy thế mà Hoàng Lan lại lánh mặt, lấy lí do đi dạo mà tránh đi điều này.

Mấy ngày đầu thì không sao nhưng dần dà Thanh Thu liền biết, chị là muốn trốn tránh cô. Không muốn ở gần cô dù chỉ một giây.

Sự buồn tủi biết bao ngày qua đánh ập đến khiến Thanh Thu không kiềm được nước mắt. Cô an tĩnh ngồi ngoài hiên nhà, lặng lẽ khóc không thành tiếng.

"Tất cả đều là lỗi của mày, bây giờ khóc lóc thì được cái gì, chỉ tổ làm chị ấy chán ngán một đứa yếu đuối như mày mà thôi"

Thật ra Thanh Thu từ trước đều rất ít biểu lộ cảm xúc ra ngoài. Đặc biệt là khóc. Bởi thế nên có khi bị người ta chỉ trích, đánh đập thì cô vẫn luôn gượng cười cho qua, cô không muốn để những việc đó làm phiền lòng mình, một mực muốn để bản thân thoải mái nhất có thể.

[BHTT] [Tự Viết]_[Nàng Hoàng Lan]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ