Sợ Thanh Thu mãi chìm đắm trong nổi buồn vô hạn kia. Uyển Tịch liền kéo em đến con suối gần đó, giúp em giải khuây đôi chút, tận hưởng một chút khí trời thiên nhiên.
Con suối hùng vĩ dần dần hiện rõ trước mắt họ. Nước chảy xiết từng dòng, bọt nước văng tung tóe, thi thoảng liền có vài con cá vung mình nhảy lên khỏi nước. Nước suối trong vắt như bầu trời sau cơn mưa vừa tạnh, thấy cả được mười mươi từng đàn cá quẩy đuôi bơi qua.
Khung cảnh bình đạm yên ả, phần nào đó có thể làm lòng người trở nên êm dịu hơn bao giờ hết.
Trên suốt quãng đường tới đây, cả hai chỉ một mực im lặng. Thanh Thu rối bời trong mớ cảm xúc hỗn loạn. Lòng em loạn lắm, lo lắm nhưng biết làm sao bây giờ. Ngay cả Uyển Tịch và Mẫn cũng nhận ra được sự khác lạ của Hoàng Lan trong khoảng thời gian gần đây, thì em làm sao không biết cho được.
Em không nghĩ rằng mọi chuyện lại càng trở nên tồi tệ hơn sau lần cãi vã đó. Cả hai kết thúc trong không vui và Hoàng Lan hoàn toàn tránh mặt em trong suốt hơn một tuần. Bây giờ, chị ấy dường như còn muốn rời khỏi đây, mà em vẫn chưa lần nào có cơ hội cùng chị giải thích rõ ràng mọi chuyện.
"Làm sao đây, làm sao bây giờ"
Nổi hoang mang hoàn toàn bủa vây lấy em. Kéo em vào vũng sình lầy. Hễ mỗi lần em vùng vẫy muốn thoát ra, đám bùn đất ấy lại kéo em xuống sâu hơn nữa, muốn thoát, muốn chạy, tất cả chỉ bằng không.
Im lặng đi một lúc thật lâu. Đột nhiên trong không gian yên tĩnh phát ra tiếng hét hoảng loạn của một đứa trẻ :
- Cứu với, cứu..ặt..cứu với..ặt...ặt.
Uyển Tịch giật mình ngó nghiêng xung quanh tìm ra nơi phát ra âm thanh thảm thiết kia. Đôi mắt nàng ánh lên sự sợ hãi hiếm thấy. Chỉ trong chớp mắt nàng liền nhanh chóng kéo Thanh Thu vụt chạy tới đó.
Ngay giữa con suối, một bé gái đang hoảng loạn vùng vẫy kịch liệt trong nước. Miệng không ngừng kêu lên những tiếng gọi tuyệt vọng. Thân ảnh bỏ bé thoắt ẩn thoắt hiện trong làng nước lạnh băng.
Đứa trẻ trẻ bị rơi xuống vùng nước chảy xiết, tay quơ loạn tìm mọi thứ để bám víu, thế nhưng xung quanh em chẳng có lấy một vật vững chắc để em báo vào. Em chỉ có thể vẫy đập loạn xạ. Đôi mắt ánh lên sự tuyệt vọng, dường như muốn buông xuôi hết thảy mọi chuyện, cứ như vậy để dòng nước nhấn chìm.
Uyển Tịch run rẩy, tay bám chặt vào tay Thanh Thu miệng khó khăn nói :
- Làm sao bây giờ, chị không biết bơi. Để chị chạy đi tìm người giúp. Em đứng đây nha đừng đi loạn, chị...
Chưa kịp để Uyển Tịch nói hết câu, Thanh Thu đã nhanh chân chạy đến bên con suối "Ùm" một phát nhảy bổ cả người vào, hòa cùng dòng nước chảy xiết mà nhanh nhẹn men theo tiếng kêu cứu bơi đến.
Uyển Tịch sửng sốt không thôi, nàng nhanh chóng bình phục lại tâm trạng. Lấy hết hơi sức hét lên vị trí của đứa nhỏ để Thanh Thu dễ dàng tiếp cận.
- BÊN TRÁI, GẦN ĐẾN RỒI, QUA TRÁI MỘT CHÚT NỮA, BƠI THẲNG ĐẾN ĐI EM.
Thiếu chút nữa đứa nhỏ đã buông xuôi, mặt cho dòng nước lạnh băng này nuốt chửng em.
May thay, trong lúc mọi thứ cơ hồ đã được ấn định, rằng em phải chết tại nơi này, phải bỏ đi cuộc đời trần thế thì tay phải lại được một người con gái bắt lấy, người đó nhanh nhẹn kéo em vào trong lòng. Một mạch bơi trở vào trong bờ trong sự kinh ngạc lẫn mơ hồ của em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Tự Viết]_[Nàng Hoàng Lan]
ParanormalTên truyện : Nàng Hoàng Lan Tác giả : Xassi Thể Loại :GL, Cổ Đại, Siêu Nhiên, Tưởng Tượng, có nhiều tình tiết hư cấu, phi thực tế. Bối cảnh : Làng quê Việt Nam thời xưa Tiến độ : 2 ngày / chương - Ngược ngọt đan xen, ngược tâm, ngược thân, có H, H...