Chương 45 : "Ấn Kí"

255 21 7
                                    

Tiếng chim hót vang dậy cả một vùng trời yên ả. Ấy vậy mà bên trong căn nhà lá be bé nằm sát bìa rừng kia lại chẳng có lấy một tí động tĩnh gì.

Mặt trời dường như đã chạm gần đến đỉnh của bầu trời mà bên trong căn nhà mới toanh của cả hai lại yên ắng hơn bao giờ hết.

Tia nắng xuyên qua mái lá khẽ khàng ủ ấm giai nhân đang nằm ngủ mê man trên giường. Hoàng Lan khó chịu nhíu mày, nàng lấy tay che mắt lại, miệng lầm bầm than thở.

- Chói mắt chết đi được.

Nói đoạn, nàng lại cử động thân mình rồi nhíu mày hé mở mắt, sau đó liền xoay người nằm nghiêng sang phía Thanh Thu vùi đầu vào lòng em cọ cọ, tránh né đi ánh sáng mặt trời chói mắt ngoài kia.

Hoàng Lan cử động tới lui liền khiến Thanh Thu giật mình tỉnh dậy, em khẽ nheo mắt tay vẫn theo thói quen mò mẫm ôm lấy người bên cạnh đưa tay lên vỗ về người kia. Môi mấp máy hỏi han.

- Làm sao, khó chịu ở đâu hả chị.

Hoàng Lan khẽ ngọ nguậy rồi lắc lắc đầu ý bảo không có chuyện gì. Tay còn lại vòng qua eo Thanh Thu ôm ghì lấy em.

Cả hai đang yên vị êm ấm nằm cạnh nhau tận hưởng những giây phút gần gũi này chưa được bao lâu thì ngoài cửa lại vang lên từng hồi tiếng động.

Cánh cửa gỗ nặn nề phát ra từng tiếng vang thô cứng khiến người nghe không khỏi khó chịu. Hận không thể nhanh chân chạy ra ngoài mắng cho người nào đó một trận xối xả mới hả được cơn giận.

Hoàng Lan khó chịu nhíu chặt mày lại, giọng điệu nhừa nhựa liền phát ra.

- Ai đến gõ cửa sớm thế không biết, người ta đang ngủ mà.

Thanh Thu vừa nghe xong liền phì cười, em di dời bàn tay đang vỗ về Hoàng Lan chuyển hướng sang véo mũi nàng.

- Chị đó, hôm qua uống cho lắm vào bây giờ dậy không nổi còn trách ai.

Hoàng Lan biểu môi, không đồng tình lườm nguýt Thanh Thu một cái tay còn lại nắm má em kéo mạnh một cái như để trả thù vì em dám trả treo với nàng. Thanh Thu ăn đau, nhưng vẫn mím môi chịu đựng để chị kéo má mặc dù đau đến nước mắt sắp ứa cả ra.

Hoàng Lan nhìn thấy biểu tình chịu đựng của Thanh Thu trông hết sức buồn cười liền mềm lòng tha cho em. Lại dùng chính đôi tay vừa kéo má eo xoa dịu nơi vừa bị nàng hành hung.

- Hừ, suốt ngày đổ thừa chị. Em nào có còn ngoan ngoãn như trước nữa đâu.

Thanh Thu cười hì hì, đầu khẽ lắc đáp.

- Em vẫn ngoan mà, chị bảo gì em làm nấy có dám cãi câu nào đâu.

Hoàng Lan đang định phản bác lại em lần nữa thì người ngoài cửa lại như mất hết kiên nhẫn khõ mạnh thêm mấy cái còn kèm theo đó tiếng hét chói tai.

- HAI ĐỨA BÂY THỨC DẬY MAU, TRƯA CHỜ, TRƯA TRẬT RỒI MÀ CÒN NGỦ NỮA HẢ.

Vâng, chủ nhân của tiếng hét đó không ai khác là của Mẫn. Sự kiên nhẫn của cô đã đạt đến cực hạn khi đứng ngoài này gõ cửa tận một khắc đồng hồ mà chả ai thèm ra mở cửa.

[BHTT] [Tự Viết]_[Nàng Hoàng Lan]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ