Sáng hôm sau, Thanh Thu vẫn như mọi hôm vẫn thong dong lên rừng hái thuốc, Hoàng Lan trong nhà buồn chán không có việc gì làm liền lại nảy ra một vài sáng kiến, nàng muốn tạo vài điều bất ngờ cho Thanh Thu.
Ở phía sau ngôi nhà lá nho nhỏ của Thanh Thu là cả một rừng tre nhiều vô kể. Hoàng Lan đã phát hiện ra nơi này lâu rồi nhưng vẫn chưa suy nghĩ tận dụng chúng để làm gì. Hôm nay nhân lúc rảnh rỗi nàng liền nhớ đến.
Đi tầm hơn năm mươi bước ra sau nhà mới đến rừng tre. Từng bụi tre sừng sững xanh mướt đứng chễm chệ nơi đó. Cây nào cây nấy to hơn gấp đôi nắm tay người trưởng thành, thân cao vun vút, ngạo nghễ đung đưa theo chiều gió.
Hoàng Lan ngó nghiêng trước sau nhằm kiểm tra xem có ai không, xong xuôi nàng liền sử dụng chút phép thuật đốn hạ hơn chục cây tre to tướng. Từng cây tre khổng lồ ngã sầm xuống mặt đất, bụi bốc lên tung tóe. Ngẩm đếm cũng đủ số lượng cần dùng Hoàng Lan liền thu lại phép thuật.
Cẩn thận nhẩm tính đo đạc sơ qua vài lần nàng liền bắt tay vào làm. Hì hục tới tận trưa thì cơ bản đã làm xong các phần nhỏ của đồ vật chỉ chờ đóng lại với nhau là có thể sử dụng được, định bụng làm tiếp cho xong thì từ xa Hoàng Lan đã thấy được bóng dáng nhỏ nhắn của Thanh Thu đang trở về liền nhanh chân chạy nhanh vào nhà vờ có mặt để tránh cho Thanh Thu nghi ngờ.
Thanh Thu trở về nhà như mọi ngày, vẫn làm đi làm lại mấy công việc đơn giản. Sơ qua vài chuyện thì cũng đến giờ lên chợ, như một thói quen Thanh Thu lên tiếng rủ Hoàng Lan đi cùng :
- Chị, lên chợ với em không, ở nhà hoài chán lắm nha.
- Hôm nay chị có việc bận rồi chắc không đi với em được. Em đi sớm về sớm chị chờ. Hoàng Lan từ chối khéo, kiếm cớ trốn không đi.
Thanh Thu cảm thấy là lạ vì bình thường Hoàng Lan đều nằng nặc đòi theo cô, thế nhưng hôm nay nàng lại từ chối với lí do có việc. Lòng thấy lạ nhưng không tiện hỏi ra lời, cô đành một mình lủi thủi lên chợ.
Hoàng Lan đứng đợi đến khi nào Thanh Thu đi xa thì lại nhấc chân chạy ra sau vườn tre vừa nãy. Lại bận rộn hồi lâu với đống cây bị đốn hạ kia. Sắp xếp ngay ngắn, xong xuôi nàng đứng sang một bên đưa tay làm phép, tức thì hàng loạt cây tre nằm im dưới đất bỗng dưng bay lên không trung tự động nối liền với nhau tạo thành ba đồ vật bằng tre trông vô cùng chắc chắn bao gồm : giường, tủ đựng quần áo cùng với chiếc bàn tre nho nhỏ.
Còn một ít mảnh tre vụng sót lại, nàng cùng làm phép biến chúng thành bộ ấm trà bằng tre nho nhỏ để dành khi có diệp rảnh rỗi sẽ cùng Thanh Thu thưởng trà.
Xong xuôi mọi chuyện, Hoàng Lan mỉm cười hài lòng nhìn thành quả của bản thân cả ngày hôm nay. Nàng quyết định sẽ không nói cho Thanh Thu biết chuyện này, đợi thời cơ thích hợp cũng như thời gian đủ lâu, nàng sẽ đem chúng ra tránh cho Thanh Thu sinh nghi. Làm phép giấu đi ba đồ vật kia, nàng phủi hai tay rồi ung dung đi vào nhà.
Loay hoay buồn chán một hồi trong nhà, thì nàng chợt nhớ ra hàng cây bên hông nhà vẫn chưa được tưới nước, ngẫm thấy cũng rảnh rỗi nàng liền vào nhà, lấy cái bình tưới nước để ở góc nhà, tiện tay múc ít nước rồi cất bước đi sang hông nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Tự Viết]_[Nàng Hoàng Lan]
ParanormalTên truyện : Nàng Hoàng Lan Tác giả : Xassi Thể Loại :GL, Cổ Đại, Siêu Nhiên, Tưởng Tượng, có nhiều tình tiết hư cấu, phi thực tế. Bối cảnh : Làng quê Việt Nam thời xưa Tiến độ : 2 ngày / chương - Ngược ngọt đan xen, ngược tâm, ngược thân, có H, H...