Thanh Thu và Hoàng Lan sau một trận đấu tranh ở chợ thì mệt rã cả người. Về đến nhà trời đã nhá nhem tối. Mệt mỏi bao trùm lấy cả hai nhưng lòng họ lại nhẹ nhõm đến lạ.
Hoàng Lan ngỏ ý kêu Thanh Thu đi tắm trước, còn mình thì nhẹ chân, nhẹ tay đem cái lồng chứa con thỏ mới mua ở chợ hôm nay ra phía sau nhà.
Đến nơi, Hoàng Lan đặt chiếc lồng trên tay xuống, cúi người quan sát con thỏ bên trong. Như cảm nhận được ánh nhìn của người kia con thỏ thản nhiên ngẩn đầu, mắt đối mắt với Hoàng Lan. Thấy nó ngẩn đầu nhìn mình Hoàng Lan liền nhanh chóng cất lời :
- Ngươi là ai ?
Không một tiếng đáp lại, mọi thứ vẫn im bặt như trước. Con thỏ vẫn dửng dưng nhìn chằm chằm Hoàng Lan. Đôi mắt ánh vàng của nó khẽ chớp mấy cái tựa như không có chuyện gì xảy ra.
Hoàng Lan vẫn kiên nhẫn, một lần nữa cất giọng :
- Ta biết ngươi không phải một con thỏ bình thường. Mau mau hiện thân, ta cần biết người vì sao lại lưu lạc đến nơi này, còn bị bắt bày bán ở chợ. Ngươi rõ ràng ra ám hiệu cho ta, để ta cứu ngươi vậy thì cớ gì lại lẫn tránh không xuất hiện.
Vẫn là tiếng lặng thinh kéo dài. Một sự im lặng đáng sợ bao trùm cả không gian xung quanh. Phía bên này con thỏ kia cũng chả mảy may có bất kì động tĩnh gì, nó vẫn dưng dửng quay trái quay phải đôi lúc lại ngẩn lên nhìn Hoàng Lan tự biên tự diễn.
Hoàng Lan có chút bực bội trong lòng. Rõ ràng bản thân nhận được ám hiệu cầu cứu của con thỏ kia thế mà bây giờ khi nàng muốn ngõ ý giúp đỡ nó lại im bặt chả chịu hiện thân, lại còn dùng cặp mắt vô tội lăm lăm nhìn ngược lại nàng.
Khi Hoàng Lan định kiên trì quyết tâm muốn gặng hỏi lần nữa thì phía trong nhà lại nghe được tiếng Thanh Thu í ới gọi mình :
- Chị ơi, chị đâu rồi....chị ơi!!
- Ơi, chị đây, chị đây!!
Hoàng Lan hốt hoảng vội vội vàng vàng dọn dẹp hiện trường ôm chiếc lồng thỏ chạy nhanh vào nhà.
Bình ổn lại nhịp thở Hoàng Lan vờ như không có chuyện gì ung dung để chiếc lồng thỏ lại chỗ cũ đi đến chỗ Thanh Thu.
- Có chuyện gì sao em ?
- À, dạ, không nghe thấy tiếng động trong nhà nên tìm chị thôi.
Hoàng Lan cười cười lại bắt đầu không nghiêm túc.
- Mới xa tui có chút xíu mà kiếm rồi ta. Hoàng Lan lại theo thói quen đưa tay nhéo nhéo má Thanh Thu vài cái, lại giở giọng trêu chọc.
- Không...không có. Chị cứ thích trêu em thôi_!
Hoàng Lan thích thú nhìn bộ dáng mắc cỡ của Thanh Thu vẫn không chịu ngưng lại, tay di dời đến đầu Thanh Thu mà xoa xoa giọng điệu trêu chọc :
- Hôm nay, em dám đối chọi lại với quan lớn hơn nữa còn rất lanh lẹ bày ra kế hoạch cứu người trong chớp mắt vậy mà giờ nhìn em kìa. Chị chỉ trêu một chút mà sao lại ngượng ngùng thế kia.
- Em không có nha. Lúc đó tình thế cấp bách quá em nào có nghĩ được chuyện gì khác chỉ có thể nương theo chị mà vào cuộc thôi. Nói đi cũng phải nói lại. Chị nha, gan thật lớn. Cả đám đông ai ai cũng phản ứng gay gắt đáng sợ như vậy mà lại dám đứng ra bên vực hai người kia. Hại em bên này lo muốn chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Tự Viết]_[Nàng Hoàng Lan]
ParanormalTên truyện : Nàng Hoàng Lan Tác giả : Xassi Thể Loại :GL, Cổ Đại, Siêu Nhiên, Tưởng Tượng, có nhiều tình tiết hư cấu, phi thực tế. Bối cảnh : Làng quê Việt Nam thời xưa Tiến độ : 2 ngày / chương - Ngược ngọt đan xen, ngược tâm, ngược thân, có H, H...