Qua một đêm dài dằng dặc, Hoàng Lan cũng mệt mỏi thiếp đi trước lúc trời tờ mờ sáng.
Thanh Thu theo thói quen dậy sớm như mọi hôm, ngồi dậy vươn vai, hít thở một hơi thật dài lấy năng lượng cho một ngày mới. Chợt nhận ra bên phải nơi mình nằm có chút tiếng động nhè nhẹ, chiếc giường tre kẻo kẹt kêu lên, lúc này cô mới nhớ ra rằng ở nhà mình đã nhiều thêm một người cùng mình chung sống. Cảm giác có chút khác lạ so với những buổi sáng trước kia. Cô có chút nói không nên lời đây là cảm giác gì. Nhưng cô biết được rằng, ngày tháng sau này ắt hẳn sẽ có nhiều biến đổi, tuy nhiên Thanh Thu không ý thức được đó là vui hay buồn.
Nhẹ chân, nhẹ tay nhấc thân mình dậy, cô nhẹ nhàng rời giường vệ sinh cá nhân, sẵn tiện chuẩn bị bữa sáng cho cả hai người
Thấy Hoàng Lan có vẻ ngủ khá sâu nên Thanh Thu ăn bữa sáng trước rồi lại tay xách, tay mang hai dụng cụ quen thuộc rời nhà đi hái thuốc.
Đến tận khi Mặt Trời ló dạng hoàn toàn thì Hoàng Lan mới tỉnh dậy, nhìn quanh bốn phía không một bóng người, nàng liền biết Thanh Thu lại lên rừng hái thuốc rồi, đành lặng lẽ đứng lên ăn sáng.
Xong xuôi, nàng ra phía bên hông nhà tưới mấy ụ đất hôm qua Thanh Thu vừa trồng. Tưới hết một lượt thì cũng là lúc Thanh Thu trở về.
Cả hai cùng nhau vào nhà, Thanh Thu định bụng lên chợ đổi thuốc lấy ít đỉnh đồ ăn ngon lành trở về cho Hoàng Lan ăn, để đỡ phải ăn đi ăn lại món cháu trộn đậu ngán ngẩm kia.
Lần này, Hoàng Lan nào chịu ở nhà một mình, nàng kì kèo nằng nặc đòi theo Thanh Thu ra chợ, ở nhà không có việc gì làm, nàng cảm thấy quá mức buồn chán, với cả một phần lo sợ rằng Thanh Thu lại gặp phải sự cố nào đó mà nàng khó có thể trở tay giúp kịp.
Hoàng Lan giành lấy cái sọt thuốc của Thanh Thu đeo lên vai, nắm lấy tay Thanh Thu dẫn cô theo con đường lần trước cả hai cùng về.
Trên đường đi đến chợ vì sợ Thanh Thu lại bất cẩn va vào người khác, Hoàng Lan vẫn luôn nắm chặt tay Thanh Thu dẫn đi, dùng thân hình mảnh khảnh đi trước che chắn cho cô. Đến chỗ đổi thuốc, cả sọt thuốc đầy ụ thế nhưng lại đổi không được vài đồng, Hoàng Lan nhìn mà có chút nhíu mày. Lúc này nàng mới nhìn kĩ Thanh Thu hơn, người này nhìn qua thì không thấy điểm gì kì lạ, nhưng nhìn kĩ càng thì lại gầy yếu, bé nhỏ lắm. Nàng quay sang hỏi Thanh Thu :
- Bao nhiêu là thuốc, thế nhưng lại đổi lấy vài đồng bạc này, làm sao em có thể sống nổi đây, chả trách cả người gầy yếu như vậy.
Thanh Thu có chút bất ngờ cười cười nói :- Không sao đâu chị, đáng lẽ em có thể phơi khô thuốc rồi sàng lọc ra lấy phần thuốc tốt để đổi cũng sẽ được kha khá, nhưng mà với đôi mắt mù mờ này thì làm sao đây...
Ngập ngừng một chút em lại nói :
- Tuy vậy cũng không sao, em ăn uống đạm bạc cũng quen rồi, cũng không sử dụng tiền vào việc nào cả, bao nhiêu đây là đủ sống rồi.
Hoàng Lan có chút đau lòng, cô gái này sao có thể vô tư đến như vậy, sự lạc quan của cô ấy khiến lòng nàng nặng nề đôi chút. Hoàng Lan nghĩ, sự xuất hiện của bản thân có khi nào lại biến thành gánh nặng của em ấy hay không. Nàng tự trách chính mình lần đó vì quá hấp tấp mà hiện thân, giờ thì hay rồi mọi chuyện rối tung cả lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Tự Viết]_[Nàng Hoàng Lan]
ParanormalTên truyện : Nàng Hoàng Lan Tác giả : Xassi Thể Loại :GL, Cổ Đại, Siêu Nhiên, Tưởng Tượng, có nhiều tình tiết hư cấu, phi thực tế. Bối cảnh : Làng quê Việt Nam thời xưa Tiến độ : 2 ngày / chương - Ngược ngọt đan xen, ngược tâm, ngược thân, có H, H...