Chương 12

117 21 4
                                    

Không khí xung quanh lại rơi vào một hồi trầm lặng. Ai nấy đều nữa tin nữa không mà tự suy diễn mọi thứ trong đầu.

Thanh Thu thấy phản ứng của mọi người đã lắng lại thì bắt đầu giải thích :

- Đầu tiên chúng tôi đã cho mấy người hành nghề y ở đây kiểm tra qua tình trạng của hai người này mọi thứ hết sức bình thường. Hơn nữa tôi còn mời hẳn ba người phụ nữ vào trong kiểm chứng. Sự thật rành rành. Anh còn muốn chối nữa hay không?

Tên đàn ông giận dữ to tiếng :

- Dựa vào các người mà có thể kết tội tôi sao. Thật không biết tự lượng sức mình.

- Vậy cho tôi hỏi những vết thương đầy rẫy của Uyển Tịch ở đâu ra. Theo lời Uyển Tịch chúng tôi được biết anh không hề cho cô ấy bước ra khỏi nhà dù nữa bước. Cớ gì trên người cô ấy lại bị thương nặng như vậy. Hơn nữa anh còn rất thông minh khi đánh đập hành hạ cô ấy, chỉ lựa những vị trí ẩn khuất để thực hiện hành vi tàn độc kia. Còn những nơi khác thì tuyệt nhiên không có dấu vết gì, quả thật là cao tay.

- Câm miệng, cô đúng là loại thích vu oan giá họa cho người khác. Bẩm quan thảo dân muốn kiện cả hai ả đàn bà kia vì tội vu khống người khác.

Quan huyện vẻ mặt khó chịu cùng lạnh lùng. Hắn quả thật tức chết mà. Mọi chuyện không như dự liệu của hắn ta. Ở đây lại tụ tập một đám dân đen tò mò, nhiều chuyện làm cho hắn không thể nào xử lí qua loa vụ việc này được. Hắn quyết định bỏ qua số tiền hối lộ của tên kia mà nhanh chóng định tội cho xong. Vụ việc Uyển Tịch ngoại tình cũng dần dà hạ nhiệt xuống. Mà nếu nó vẫn còn được chú ý thì ắt hẳn hai cô gái kia cũng chẳng dễ dàng chịu từ bỏ ý định mà đấu lại tới cùng với tên kia. Mọi người hiện giờ đều một mực đỗ dồn sự chú ý lên người tên đàn ông ấy .

Quan huyện giả vờ ngồi thẳng thớm, tay gõ lên bàn mấy cái. Thầm nghĩ sau chuyện này phải tính sổ với hai con nhóc phá vỡ chuyện làm ăn của hắn mới được. Để bọn chúng biết được rằng nhúng tay vào chuyện của quan nào có dễ dàng như vậy. Hừ lạnh mấy cái hắn bắt đầu nói :

- Tạm thời ta thấy thế này. Chuyện này cả đôi bên đều có lỗi như nhau cả, thế nên cả hai cũng chịu phạt hết cho ta không ai trốn được tội cả. Bây đâu lấy gậy lại đây. Đánh mỗi bên hai mười hèo cho ta. Phải đánh mạnh tay vào không được nương tay.

Nghe được hình phạt trên cả Thanh Thu và Hoàng Lan đều thở phào nhẹ nhõm. Họ chỉ có thể làm đến bước này là cùng. Hai người kia thoát khỏi cái chết thì họ đã cố gắng lắm rồi.

Trái tim lơ lửng của Uyển Tịch và Mẫn giờ đây đã lại nằm về chỗ cũ. Họ vui mừng khôn siết nắm chặt lấy tay nhau trong lòng vừa mừng vừa sợ. Thế nhưng cảm giác hạnh phúc lại lấn chiếm hết thảy.

Cả đôi bên đều bị đem ra đánh phạt. Nhưng vì thân thể Uyển Tịch còn rất yếu, Mẫn đau lòng nên đã xin phép quan trên cho bản thân gánh vác hết bốn mươi hèo của cả hai người. Mẫn biết nếu để Uyển Tịch chịu thêm hai mươi hèo này nữa thì chắc chắn nàng sẽ không thể xuống giường trong một tháng mất. Hơn nữa sau vụ kiện này thì Uyển Tịch chính thức trở thành người vô gia cư mất rồi, làm sao mà Mẫn có thể để Uyển Tịch chịu ủy khuất được. Bản thân dù có chịu đau đớn, tủi nhục hay như thế nào cũng được nhưng bảo bối của cô thì một chút cũng không được chịu lấy một chút tổn thương nào cả.

[BHTT] [Tự Viết]_[Nàng Hoàng Lan]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ