Chương 31 : "Tự Vẫn"

177 22 9
                                    

Sau khi nhận được sự giúp đỡ của hai người kia. Hoàng Lan mừng đến nỗi không tin đây là sự thật.

Xòe bàn tay hẳn còn đang nắm món bảo vật kia. Đó chính là cọng rơm cứu mạng cuối cùng của nàng lúc bấy giờ. Nàng nắm thật chặt chiếc lông vũ trong tay. Ánh mắt vui mừng khôn xiết.

"Chị sẽ sắp tìm được em rồi. Sắp rồi em ơi. Chờ chị...chờ chị một chút nữa thôi"

Run rẩy đem chiếc vòng tay mà Uyển Tịch đã đưa lại cho nàng. Nhẹ nhàng nâng niu như báu vật. Hoàng Lan ngắm nhìn chiếc vòng tay thủ công trước mắt. Trong lòng tràn ngập cảm giác rạo rực phấn chấn hơn bao giờ hết. Nhưng đâu đó vẫn le lói cảm xúc sợ sệt. Nàng sợ hãi câu nói của người kia sẽ biến thành sự thật, sợ lời nói đó hoàn toàn ứng nghiệm với hiện thực.

"Nếu mảnh lông này không có phản ứng gì sau khi chạm qua đồ vật của người bị mất tích. Ngươi tốt nhất nên hiểu chuyện gì đang xảy ra là vừa."

Chần chừ rất lâu sau đó. Hoàng Lan mới dằn lại được mớ cảm xúc sợ hãi trên mà bắt tay vào việc chính.

Đưa chiếc lông vũ vẫn còn đang phát sáng lên khẽ chạm vào chiếc vòng tay ấy. Chỉ trong chớp mắt, ánh sáng lập lòe của chiếc lông vũ vụt sáng lên sau đó liền nhanh như chớp........."biến mất"........không thấy tâm hơi. Không hề có bất cứ điều kì diệu nào xảy ra. Mọi thứ vẫn như cũ im hơi lặng tiếng. Chiếc lông vũ vẫn còn đó chỉ khác một điều, nguồn ánh sáng lập lòe ban nãy đã hoàn toàn tan biến.

Hoàng Lan ngẩn người, ngơ ngác nhìn chằm chằm vào chiếc lông vũ trên tay. Trái tim dường như đã rơi vào vực thẩm tự bao giờ, đau đớn như cơn sóng dâng trào, lũ lượt kéo đến, từng trận ầm ầm đánh vào trái tim đã gần như héo mòn của Hoàng Lan. Ánh mắt nàng dại ra, cánh môi run rẩy không thốt nổi một lời. Đầu óc nàng bắt đầu trì trệ, dòng lệ nóng hổi tuôn trào không có lấy điểm dừng. Nàng thống khổ gào khóc. Tay nắm chặt lấy chiếc vòng kia mà ôm vào lòng, khóc đến tê tâm liệt phế.

- Ahhhhhh......Tại sao...trả em ấy lại cho tôi. Ông trời ơi...trả em ấy lại cho tôi đi. Làm ơn...đem em ấy về đi...đưa em ấy về đi mà.

Tiếng khóc đau thương của nàng vang vọng khắp con suối. Tiếng khóc than ai oán như xé nát tim gan, như thiêu đốt lòng người.

Uyển Tịch và Mẫn lọ mọ bên bờ suối đều nghe rõ mồn một từng lời kia. Hai người đều quay đầu lại nhìn nhau, mắt cả hai đều đã ửng đỏ tự bao giờ.

- Mau mau tìm em ấy, em sợ xảy ra chuyện quá chị ơi. Hoàng Lan sắp phát điên mất rồi.

- Được, mau đi thôi em. Em ấy chịu khổ gần nửa tháng nay rồi. Chị sợ em ấy không trụ được nữa mất.
______________________________

Loạn choạng đứng dậy, hai chân nàng vô lực như sắp rã rời. Cả người nàng dường như bị hút cạn sinh khí, nhợt nhạt vô thần không có lấy một tia sức sống. Hoàng Lan thẩn thờ đi đến vách đá gần đó. Nàng ngẩn ngơ nhìn xuống phía dưới, một mảng đen kịt đập vào mắt nàng. Đáy vực sâu thăm thẳm, thi thoảng còn nghe thấy tiếng gió rít gào vọng lên.

[BHTT] [Tự Viết]_[Nàng Hoàng Lan]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ