PHASE 31
Lysa's POV
Andito kami ngayon sa hospital room ni Ms. Nara dahil dito kami pinadiretso ni Sir JD after naming mangalap ng impormasyon. Sinabi rin sa amin na wag muna ipaalam kahit kanino ang pagising ni Ms. Nara, kaya kaming apat at Sir JD at Sir Bobby pa lang ang nakakaalam.
"Mahiga ka lang, don't move" utos ni Sir JD dahil gustong maupo ni Ms. Nara.
"Sigurado ka hindi ka gutom, Nara?" tanong naman ni Sir Bobby. Grabe talaga pag-aalala nila dito.
"Hindi nga, tsaka Kuya kaya ko naman umupo na" sabi ni Ms. Nara at sinubukan ulit umupo pero di nya rin tinuloy dahil sa masamang tingin sa kanya ni Sir JD.
Kahit ako takot akong tignan ng ganyan ni Sir JD e.
"Galit ka pa ba? Kasi umalis ako ng di nagpapaalam?" sabi ni Ms. Nara.
Nagkatinginan kami ni Serina dahil posibleng may naalala si Ms. Nara sa nangyari sa kanya.
"Sinong hindi magagalit nun Nara, you left kasama mo pa yung One na yun" sabi ni Sir Bobby.
"Huh? One? Sino yun?" Ms. Nara.
"Shit!" narinig kong bulong ni Seven sa tabi ko.
"Nothing, don't think about that. Just rest first and I will tell you everything" sabi naman ni Sir JD.
"Okay" sabi ni Ms. Nara.
"Sir, will just excuse ourselves" magalang na sabi ni Serina. Kaya nagsitayuan na kami para lumabas muna ng kwarto ni Ms. Nara.
"She can't remember again" sambit ni Seven.
"Obviously, twin brother tss" sagot naman ni Serina.
"Kaya siguro rin ayaw muna ipaalam ni Sir JD kahit kanino dahil baka mas lumalala lang sitwasyon ni Ms. Nara" sabi ni Philip.
"Right! Anyways, bakit pala ganyan ang itsura nyong dalawa? Para kayong sumabak sa gera pfft" sabi ni Serina habang nakatingin sa amin ni Seven.
"You don't know what we've been through" sabi ko at inirapan sya tss.
"Magbihis muna kayo, habang di pa tayo kinakausap ni Sir JD" sabi ni Philip tss.
Sumunod naman kami at pumunta sa kabilang kwarto kung nasaan ang mga gamit namin pati na rin nila Sir JD, since ilang lingo na kaming halos araw-araw nandito sa hospital.
"Sorry kanina, di ko naman alam na ganun ang mangyayari" sabi ni Seven pagpasok naming sa kabilang kwarto.
"Tss. Next time make sure na i-heads up mo ko sa plano mo because I am not like your twin sister na sanay sa mga bomba" sabi ko at pumasok sa CR netong kwarto para magpalit ng damit dahil ang dungis ng itsura namin.
---
Serina's POV
"Sigurado ko gumamit sila Seven ng mini flower bomb, pfft" sabi ko habang nakatingin ako sa dalawa na pumasok doon sa kabilang kwarto para magpalit.
"Mini flower bomb?" tanong ni Philip.
"Oo, di mo alam yun?" I ask. Nag nod lang naman sya sa akin kung sa bagay kami pala ng kambal ko ang expert sa mga bomba sa amin.
"Those bombs will continues exploding, depende sa iseset na pagitan ng oras, usually the mini flower bomb can explode 8-10 times. Hindi naman ganun kagrabe ang damage neto but you can lose you one finger in a single direct blow, effective din yun to misdirect the focus of your opponent at yung pag sabog din nun hindi lang sa isang location, it change the location randomly, for example sinet ko sya sa tapat ng pinto ang susunod na sabog will jump 4 meters away from the door either pa forward, left or right. Kaya hindi rin sya pwede gamitin basta dahil risky sya" paliwanag ko mukha naman nagets ni Philip dahil di naman sya kumibo sa sinabi ko.
YOU ARE READING
LET'S PLAY A GAME
General FictionLET'S START! Life is a game. So, it's Love. Kaya mo bang sumali sa larong ikaw at ang mahal mo ang magkalaban? At ang premyo ay ang sarili mong buhay? O handa kang ibigay ang buhay mo para sya ang manalo? This is a game that there's only ONE WINN...