† Dead 35 - Some Heroes

1.6K 30 4
                                    

[January's P.O.V.]

Place: Faculty Room | Date: December 7, 2012 | Time: 10:09am

Ako ang unang umalis dahil 'di ko talaga kaya ang amoy sa loob. The thought of it alone give me effs.

Narinig kong sinundan ako nina Aila, Angel, at Ryan. Tinawag nila ako. "January!" sigaw nila. Napalingon naman ako.

"Oh, bakit kayo nandito?" tanong ko sa kanila. Tumigil ako sa kinatatayuan ko upang maabutan nila ako.

"Siyempre sinundan ka namin." sagot ni Aila.

"Siyempre wala kami don." sagot ni Ryan.

"Siyempre I don't give a fuck." sabi ni Angel.

Naguusap kami nang makarinig kami ng putok ng baril. NBapatingin kami sa faculty room na pinagmula namin. Biglang bumigat ang puso ko.

"Guys! Narinig niyo ba yun?" sabi ko. Napatigil kaming lahat.

"Oo." sabi nila.

"Halika, tignan natin kung anong nangyayari dun!" sabi ko. Agad naman kaming tumakbo at nakita si President Kim na nakahandusay sa harapan ng pintuan ng faculty room.

"Jeez. Sinong may gawa nito?" tanong ni Angel. Lumapit kami kay President Kim at nakita naming may tama siya ng bala sa puso. Naliligo na siya sa sariling niyang dugo.

"Walanghiya talaga kung sino man si--" sabi ko. Nakita na namin sina JV, Anna Marie, at Rogel na mula sa kabilang side ng hallway. Walo na lamang kami, pero...dapat siyam kami ah? Wala si John.

University Of The DeadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon