Aki tỉnh lại sau giấc ngủ dài, cơn mệt mỏi cũng đã rút đi được ít nhiều. Cô lấy ra những quyển sách của Pun, bắt đầu nghiên cứu thêm vài điều mới ở thế giới loài người.
Đọc một lược mấy trang liền, Aki vẫn chưa nghĩ ra được nên làm công việc gì cho giống người ta, cô buồn chán cất đi. Tháo đồng hồ cầm trên tay kiểm tra lại hoạt năng, bảo trì chỉnh sửa, đến giữa trưa mới cảm thấy ổn thoả. Chiếc bụng nhỏ bắt đầu đánh trống, Aki thức thời ngừng lại việc nghiên cứu của mình, thay đồ đi ra ngoài dùng bữa.
Ở đây, con người ăn cơm cùng với thức ăn được thay đổi đa dạng qua ngày, có khi sẽ chuyển qua ăn một loại khác như mì, phở,... rồi lại quay về ăn cơm, có thể nói, cơm gạo chính là loại thực phẩm không thể thiếu của bọn họ.
Aki đi dọc đường, ngừng lại một cửa hàng có dán nhiều poster món ăn bắt mắt, cô nhìn bảng hiệu to lớn: Gà rán ChiBi
Nhìn số lượng người ngồi ăn bên trong, có lẽ cũng là một món yêu thích của con người. Aki quyết định đẩy cửa đi vào. Thấy bọn họ xếp hàng order, cô cũng đi vào hàng, nhìn người phía trước chọn món, cô cũng thử kêu món giống như vậy.
Ra tới bàn ngồi chờ, một lúc sau thì phục vụ bưng thức ăn ra. Aki nhìn xung quanh, học theo cách ăn của bọn họ. Dùng nĩa và dao xé nhỏ miếng gà giòn rụm. Lần đầu cho nên không quá quen tay, mãi mà Aki vẫn chưa cắt được miếng thịt nào ra hồn, cô buồn bực dẹp đi 2 thứ trên tay, tự dùng tay không xé nhỏ thịt, chấm tương rồi ăn.
Ngoài miếng gà chiên giòn, Aki có kêu thêm một phần mì Ý và ly nước ngọt. Aki học theo đoạn quảng cáo ăn mì trên tv trong cửa tiệm, có lẽ món này dễ dùng nĩa hơn, cô lấy nĩa xoắn mì thành một cục tròn gọn gàng, chậm rãi đưa vào miệng hưởng thức. Sau cùng là hớp một ngụm nước ngọt mát lạnh, cảm giác mĩ thực rất nhiều.
Trong lúc ăn, Aki kéo không ít ánh nhìn về phía mình, có ngưỡng mộ, có tò mò, có khinh thường. Aki cũng chả rảnh quan tâm họ làm gì, mặc kệ vậy. Lúc này Aki mới chú ý tới chỗ quầy tính tiền có dán một tờ quảng cáo, trên đó ghi lớn 3 chữ: Tuyển nhân viên
Aki đọc xuống những dòng chữ nhỏ hơn về yêu cầu của công việc: cần tìm người phục vụ, tuổi từ 20-30, năng nổ, siêng năng, không cần kinh nghiệm, sẽ được đào tạo kĩ càng. Lương thoả thuận.
Aki không biết bản thân nếu so với người ở đây là bao nhiêu tuổi, lúc làm giấy tờ tuỳ thân, cô đã dùng phép thuật điều khiển người ta, để họ tự phán đoán rồi ghi vào giấy tờ. Tất cả đều là giả trừ cái tên Aki Phong. Nhìn yêu cầu như vậy thì chắc là đã đạt yêu cầu. Aki quyết định đến quầy, đăng kí xin việc.
.....
Tuy buổi phỏng vấn Aki trả lời có chút mơ hồ, nhưng vì vẻ ngoài xinh đẹp theo kiểu lạ mắt nên người phỏng vấn cũng tạm thời chấp nhận. Liền sắp xếp cho Aki một người làm việc đã lâu trong đây, trực tiếp hướng dẫn cô.
Người hướng dẫn cho Aki là một cô gái trẻ trung tầm tuổi cô, mái tóc ngắn ngang vai, đôi mắt to tròn linh động, dáng người theo kiểu 'nấm lùn' chỉ cỡ >1m5, mà Aki thì lại cao 1m69, cho nên khi đứng cạnh thì cô cao hơn nàng hẳn là gần cái đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(GL-ĐN Gia đình phép thuật) Nguyên phái thứ 3 {tg: Lục Thi}
Short StoryThể loại: Đồng nhân, bh nhẹ nhàng, 1x1, hiện đại, phép thuật Cp: Aki Phong x Hoa Hồng Đen Trước nay, tất cả điều biết rõ Thế Giới Phép Thuật chỉ có 2 môn phái chính "Nguyên Lão & Ma Nữ", nhưng thật ra còn một môn phái đặc biệt mà chỉ những nhà PT cấ...